Menu

Mùa xuân về, những bông hoa Anh Đào đua nhau khoe sắc nhuộm hồng cả đất nước Nhật Bản. Hàng năm, xứ sở hoa Anh Đào lại đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến du lịch Nhật Bản để tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí nô nức của các lễ hội Hanami. Vậy, đi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào có gì hấp dẫn? 

Tham gia các lễ hội hoa Anh Đào đẹp nhất thế giới

Lê hội hoa anh đào Hanami là một trong những lế hội văn hóa lâu đời đặc trưng của đát nước Mặt trời mọc

Lê hội hoa anh đào Hanami là một trong những lế hội văn hóa lâu đời đặc trưng của đát nước Mặt trời mọc

Hoa Anh Đào được xem như là quốc hoa của Nhật Bản, chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi nơi đây được mệnh danh là địa điểm ngắm Anh Đào đẹp nhất thế giới. Đến với lễ hội Hanami trong tour du lịch Nhật Bản của mình, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian ngập tràn màu hồng phấn của hoa đẹp dịu dàng và thanh thoát, từ nông thôn đến thành thị và thậm chí là cả những ngõ ngách trong lòng thành phố.

Cắm trại dưới hoa Anh Đào

lễ hội Hanami

Cắm trại dưới hoa Anh Đào trong lễ hội Hanami

Theo kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản mùa hoa Anh Đào thì thời điểm này cũng là lúc thời tiết cực kỳ dễ chịu, mát lạnh, có gió nhẹ, một số nơi hửng nắng và không rét buốt, tuyết không rơi dày đặc như mùa đông. Trời cao trong xanh, không khí lại mát lành nên vào ngày lễ Hanami, bạn có thể nằm dưới tán cây đọc sách cả buổi trời, nắm tay nhau đi dạo, chèo thuyền trên hồ, đạp xe đạp, tổ chức tiệc ngoài trời và trò chuyện cùng nhau. Mọi người cũng không quên tìm những góc sống ảo bên những gốc anh đào có tán thật lớn.

>>>Xem thêm: Du lịch Yokohama Nhật Bản theo từng tháng trong năm có gì thú vị?

Thiên đường ẩm thực vạn người mê chỉ có ở mùa hoa Anh Đào

Nếu bạn nghĩ rằng hoa Anh Đào chỉ có tác dụng là để ngắm thôi, thì chắc chắn bạn đã sai bởi người dân Nhật Bản đã sáng chế ra hàng trăm món ăn đặc trưng từ loài hoa này rồi đấy. Chỉ cần thử một lần thôi là chắc chắn bạn sẽ nghiện cho xem. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Nhật Bản mùa hoa Anh Đào thì Bạn sẽ được thưởng thức cơm nắm hoa anh đào trong các buổi dã ngoại. trà, kem, bánh ngọt, bánh macaron với màu hồng nhạt và mùi hương thơm phảng phất của hoa anh đào.

bánh macaron

Bánh Macaron, Nhật Bản

Thậm chí là các loại bánh quy, thạch, mì lạnh, kẹo, mứt… cũng “ăn theo” mùa hoa anh đào bày bán khắp nơi. Những món ăn này luôn mang mùi vị đặc trưng riêng của Nhật Bản mà quốc gia khác không có được. Món ăn không chỉ vừa ngon, vừa đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi nó làm từ những nguyên liệu tốt nhất của mùa xuân Nhật Bản.

Lễ hội văn hóa đặc sắc đốn tim khách du lịch

Bên cạnh lễ hội hoa Anh Đào, du khách còn có thể tham gia những lễ hội đặc sắc không kém như lễ hội búp bê, lễ hội hất nước ở chùa Todaiji ở Nara, lễ hội Otaue ở đền Kasuga, lễ hội Takayama… hay thậm chí là mua một chiếc vé để ghé xem trận thi đấu sumo ở Osaka trứ danh nước Nhật.

lễ hội Otaue

Lễ hội Otaue Nhật Bản

Và chắc chắn rằng không phải tự nhiên mà các vị khách phương xa lại chọn đến du lịch Nhật Bản mùa hoa Anh Đào, bởi lẽ ngoài việc thưởng hoa lại đúng dịp họ còn có cơ hội hòa mình khám phá nền văn hóa đặc sắc ở các lễ hội và được thưởng thức những món ăn đặc sắc chỉ có riêng ở Nhật Bản.

Tắm suối nước nóng giữ cái lạnh se se của mùa xuân

Đi tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm vào mùa xuân, thời tiết se lạnh, không gian lại lãng mạn thì còn gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong làn nước nóng để thư giãn tâm hồn. Đây là một trong những cách giải tỏa căng thẳng tuyệt vời nhất mà lại không tốn quá nhiều chi phí.

Với các khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe, thư giãn tinh thần và làm đẹp da, tắm suối nước nóng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Đặc biệt, vào mùa xuân, tắm suối nước nóng xong thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương tại Nhật là hoàn hảo nhất. Có nhiều cơ sở để bạn có thể đặt tour, chính vì vậy đừng quên tìm hiểu thật kỹ trước khi du lịch.

Dạo chơi trên các con phố lãng mạn

du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

Dạo chơi trên các con phố lãng mạn khi đi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

Một trong những hoạt động mà du khách rất yêu thích khi đến du lịch Nhật bản vào mùa hoa Anh Đào đó chính là dạo chơi trên các con phố để ngắm cảnh sắc lãng mạn của mùa hoa. Hoạt động này nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cực kỳ thích hợp cho những đôi yêu nhau hay ai thích cảm giác một mình để thư giãn. Cảm giác thong thả từng bước chân dưới những cánh hoa đào hồng phấn thật tuyệt đúng không nào.

>>>Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản vào tháng 2 có gì thú vị?

Trên đây là chia sẻ về những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào, chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị và ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp? Những điểm thăm quan nổi tiếng nên ghé thăm?

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống. Nhiều du khách đang dự định lựa chọn chuyến du lịch Đà Nẵng cho kỳ nghỉ hè 2020 cho mình nhưng không biết được thời gian nào thích hợp nhất để đi du lịch? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nên đi du lịch Đà Nẵng tháng […]

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi du lịch Lệ Giang bằng máy bay

Trong tất cả những hình thức đi du lịch thì du lịch bằng máy bay có những điều cần chú ý đặc biệt mà du khách luôn phải ghi nhớ. Vì vậy, du khách có thể tham khảo một vài kinh nghiệm cần lưu ý khi đi du lịch Lệ Giang bằng máy bay dưới […]

Một số nét văn hóa đặc sắc tại Đài Loan

Một số nét văn hóa đặc sắc tại Đài Loan sẽ giúp bạn hiểu thêm hơn về một hòn đảo xinh đẹp này-một trong bốn con hổ của châu Á (hay bốn con rồng nhỏ của châu Á) cùng với Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc.