Menu

Sapa có thời tiết mát mẻ quanh năm, đặc biệt vào mùa đông có những năm xuất hiện tuyết rất lạnh nhưng lại thu hút nhiều khách du lịch vì ở Việt Nam rất ít nơi mới có tuyết và không phải năm nào cũng có. Cổng trời Sapa là một điểm đến nổi tiếng mà không ai có thể bỏ qua trong tour du lịch Sapa của mình, vậy đi đến Cổng trời Sapa vào thời điểm nào là tuyệt vời nhất? hãy tham khảo gợi ý của Globaltravel dưới đây nhé.

1, Ngắm Cổng trời vào các thời điểm trong năm

Không phải đoàn tham quan nào cũng có may mắn được thời tiết ủng hộ khi đi du lịch Cổng trời Sapa. Do đó, việc lựa chọn thời điểm trong năm, cũng như thời gian trong ngày để đến cổng trời Sapa là rất quan trọng. Cổng trời Sapa nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, mà đứng ở đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thung lũng Ngòi Dung (phía đông) và thung lũng Mường Hoa (ở phía Tây). Từ đỉnh cổng trời còn có thể đi tới chiêm ngưỡng đỉnh núi Phan Xi Păng (nóc nhà của Đông Dương. Vậy nên đến Sapa vào từng tháng, tại Cổng trời bạn lại có những cảm nhận khác nhau về nơi này.

Du lịch Sapa mùa tuyết rơi

Du lịch Sapa mùa tuyết rơi

Tháng 1 – Sapa chìm trong mùa Đông miền Bắc: Thời điểm mùa đông trên Sapa rất lạnh, thoảng khi lại có tuyết rơi, nên nếu may mắn, bạn sẽ được ngắm tuyết – một trong những đặc điểm khí hậu hiếm có ở Việt Nam. Tuy nhiên, vào những ngày có tuyết hoặc tuyết đang tan, đường lên cổng trời Sapa sẽ rất nguy hiểm do trơn trượt, bạn cần hết sức cẩn thận.

Đứng trên cổng trời Sapa vào tiết trời đông lạnh tháng 1, bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắm tuyết trắng đọng trên từng tán cây, ngọn cỏ, sương dải khắp các sườn núi, một khung cảnh núi non hùng vĩ im lìm trong đông hết sức tuyệt vời

Sapa mùa hoa đào nở

Sapa mùa hoa đào nở

Tháng 2 – Mùa hoa đào: Vào tháng 2, khi thời tiết bắt đầu ấm dần lên, bạn sẽ có cơ hội ngắm hoa đào chớm nở nếu bạn đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm hay đi tour 2 ngày vào thời điểm này. Từ cổng trời Sapa phóng tầm mắt xuống dưới thung lũng, sẽ lấp ló màu hồng nhạt của những tán đào rừng, xen kẽ với màu xanh của lá non đâm chồi là một bức tranh tươi mới, tràn đầy sức sống.

Hoa mận nở trắng trời Sapa

Hoa mận nở trắng trời Sapa

Tháng 3 – Mùa hoa mận: Hoa mận thường nở sau hoa đào 1 thời gian, do đó, tháng 3 thường là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa mận. Thời điểm này thời tiết đã ấm hơn nhưng không khí vẫn còn se se lạnh, bạn vẫn cần có áo khoác gió kèm theo, vì lên cao nhiệt độ còn giảm sâu hơn, đi du lịch Sapa vào tháng 3 bạn sẽ cảm nhận được cảm giác se se lạnh trước mặt, hít thở không khí trong lành giữa Cổng trời và ngắm nhìn những sườn núi trắng mướt một màu hoa mận.

Tháng 4 – Khí hậu ôn hòa: Vào tháng 4, thời tiết Sapa rất đẹp: không quá nóng và cũng không quá lạnh. Thời điểm này cũng cho du khách nhiều cơ hội ngắm cảnh quan bao quát từ cổng trời ở Sapa, lúc này bạn có thể ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa rực rỡ từ trên cao xuống, đặc biệt bạn có thể tổ chức cắm trại theo đoàn hay leo Phanxipang cũng rất tuyệt vì thời tiết mát mẻ.

Ruộng bậc thang Sapa nhìn từ cổng trời

Ruộng bậc thang Sapa nhìn từ cổng trời

Tháng 5 – Mùa nước đổ: Từ cổng trời Sapa, bạn có thể quan sát nước tràn vào các thửa ruộng bậc thang. Vào những ngày có nắng, mặt nước sẽ phản chiếu lại ánh mặt trời, giống như hàng ngàn tấm gương nhỏ và khám phá thêm cuộc sống của người dân địa phương ra ruộng, ra đồng làm việc.

Tháng 6 – Mùa mạ non: Thời điểm này, người đồng bào bắt đầu cấy lúa khắp các thửa ruộng bậc thang. Màu bạc của nước sẽ được phủ dần bằng màu xanh lá mạ, các ruộng bậc thang cứ nối nhau trải dài trên các thềm sườn núi, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người dân đi làm và quanh các ruộng bậc tháng đâu đâu cũng có tiếng réo vang gọi nhau bằng những tiếng nói dân tộc mà không hiểu được nghĩa.

Tháng 7 – Mùa lúa non, thời tiết mát mẻ: Tháng 7 ở Bắc đang là mùa hè với tời tiết oi bức bao trùm thì Sapa lại có khí hậu mát mẻ mê lòng người, đây cũng là lí do mà không biết bao nhiêu bạn chọn tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để tránh nóng dưới đồng bằng. Cổng trời ở Sapa vì thế cũng tấp nập hơn cả khi du khách kéo về nhiều hơn. Từ đây bạn sẽ ngắm nhìn các ruộng lúa bắt đầu mọc lên xanh mơn mởn, xen với màu xanh vốn có của thảm thực vật rừng nguyên sinh, một bức tranh rộng lớn mà mình chỉ bé nhỏ trên sườn núi.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tháng 8 – Mùa lúa trổ đòng: Những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ chuyển dần từ màu xanh lá sang màu vàng ươm – báo hiệu mùa thu hoạch sắp tới. Đường lên cổng trời Sapa sẽ tràn ngập màu vàng xen xanh của mùa lúa trổ đòng. Bạn tha hồ mà check-in những bức ảnh đẹp long lanh giữa những ruộng bậc thang đã ngả màu vàng dựa lưng vào các dãy núi cao xanh vời vợi.

Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín

Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín

Tháng 9 – Mùa lúa chín: Tháng 9 có thể nói là mùa du lịch Sapa thu hút đông đảo khách từ mọi miền, khi mà những lớp ruộng bậc thang bắt đầu ngả sang màu vàng óng, tuyệt đẹp vô cùng, là điều thú vị để những người đam mê dịch chuyển săn đón đúng thời điểm. Đứng trên cổng trời Sapa, bạn có thể nhìn ngắm thấp thoáng những ruộng bậc thang hùng vĩ là những điểm vàng từ xa xa. Nói thật là mình cũng thích lên Sapa vào mùa này nhất, mùa có nhiều hoa quả ăn và ngắm cảnh lúa chín vàng rộm thật tuyệt vời.

Tháng 10 – Mùa vàng, mùa gặt: Đi du lịch Sapa tháng 10, bạn có thể bắt gặp màu vàng của những thửa ruộng bậc thang chín muộn. Bên cạnh đó là khung cảnh người đồng bào đi gặt lúa, được hít hà mùi lúa thơm, mùi ngày mùa, mùi khói đốt rơm rạ. Thời tiết tháng 10 cũng như mùa thu Sa Pa rất đẹp và lãng mạn.

Tháng 11 – Mùa săn mây: Sapa bước vào mùa Đông với thời tiết se lạnh. Đây là thời điểm nhiều mây, sương mù nhất năm ở thị trấn này. Đến cổng trời vào sáng sớm tinh mơ, bạn sẽ thấy sương mờ giăng lối, cảm giác với tay là có thể chạm vào mây bay trước mặt.

Tháng 11 cũng là mùa đi trecking của những người đam mê du lịch khám phá. Còn tại cổng trời Sapa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng biển mây vô cùng hùng vĩ khi nhìn từ trên cao xuống. Tuy nhiên đường lên cổng trời khá khó đi lại nhiều sương mù nên nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác tan trong mây thì cần tay lái lụa vững vàng vì tầm nhìn hạn chế nên rất nguy hiểm trên đường lên đỉnh đèo khi qua những khúc cua.

Cổng trời Sapa ngày sương mù

Cổng trời Sapa ngày sương mù

Tháng 12 – Sương mù: Thời tiết du lịch Sapa tháng 12 đã bắt đầu lạnh hơn, sương mù nhiều hơn trong ngày và cũng dày hơn. Nhiều người không thích đến Sapa thời điểm này, và ngược lại, nhiều người đặc biệt thích đến Sapa vào những ngày mù sương – để lang thang khắp thị trấn, để cảm nhận cái lạnh những lãng mạn và rất tình, để ngắm cổng trời “sương khói mờ nhân ảnh”.

2, Cổng trời ở các thời gian trong ngày

Du lịch Sapa nói chung và khám phá cổng trời Sapa nói riêng, mỗi thời điểm trong ngày lại có một vẻ đẹp khác nhau. Bạn có thể đi đến Cổng trời Sapa vào từng thời điểm khác nhau diễn ra trong ngày như buổi sáng hoặc buổi chiều khi đi du lịch Sapa để ngắm nhìn phong cảnh từ điểm cao nhất bao quát xunh quanh.

Buổi sáng: Đến Cổng trời Sapa vào buổi sáng bạn sẽ chủ động được thời gian di chuyển nhiều hơn. Bạn có thể có thời gian để ngắm nhìn nhiều cảnh vật hai bên đường hay ghé thăm những địa điểm hay ho trên đường đi Cổng trời Sapa như vườn hoa H’Mong, homestay cối xay gió… trước khi đặt chân đến cổng trời.

Đặc biệt nếu đi sớm bạn sẽ có thể như tan trong mây vì khi nắng chưa lên xung quanh sẽ được bảo phủ bằng những làn mây mỏng rất thơ mộng, nhưng đi sớm bạn sẽ khó lái xe vì đường cua khúc khủy lại nhiều mây che tâm nhìn. Đặc biệt, những ngày nhiều sương mù giăng kín lối, có khi đứng cách 5 – 10m cũng không thể nhìn thấy nhau. Cảnh vật gần như bị mây mù che phủ nên rất nhiều phượt thủ thích cảm giác săn mây vào sáng sớm này.

Khám phá cổng trời Sapa

Khám phá cổng trời Sapa

Buổi trưa đến khi nắng lên làm tan hết làn sương bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thảm thực vật, rừng nguyên sinh và thực vật phong phú hiện ra rõ nét nhất ngay dưới tầm mắt trải dài theo sườn núi.

Buổi chiều: Đi cổng trời vào buổi chiều vào những hôm thời tiết thuận lợi, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn hoang hôn tuyệt đẹp của đất trời Sapa. Bạn nào đi cổng trời vào chiều tối nên lưu ý rằng chiều tối trên Sapa trời sẽ tối rất nhanh, nhất là những ngày mùa đông trời tối sẽ không nhìn thấy gì. Vì thế đổ đèo Ô Quy Hồ vào khoảng thời gian này cũng sẽ nguy hiểm nhiều hơn nên bạn nên cẩn thận khi di chuyển.

Đặc biệt vào mùa đông nếu có tuyết thì cổng trời Sapa rất đông đúc, vì thời tiết có tuyết rất hiếm có Việt Nam nên khi dự báo thời tiết có tuyết rất nhiều người chọn tour du lịch Sapa để ngắm tuyết dù chỉ 1 lần rất rét. Tuyết phủ trắng con đường, tuyết trên tán cây, ngọn cỏ, tuyết trên từng nóc nhà lụp xụp của người đồng bào… Cả Sapa chìm trong màu tuyết trắng nên di chuyển lên công trời rất trơn nên bạn nên đi vào buổi sáng hơn là chiều tối.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA CẦN MANG GÌ?

Mỗi mùa, mỗi thời khắc trong ngày Cổng trời Sapa lại có những nét đẹp riêng biệt để khám phá tour du lịch Sapa giá rẻ của Globaltravel luôn chào đón bạn. Chỉ cần bạn nhấc điện thoại nên gọi cho chúng tôi qua sđt: 0943.59.8288 / 0943.39.8288, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn tìm được những trải nghiệm thú vị ở thị trấn sương mù.

Hồng Nhung

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HẸN HÒ LÃNG MẠN NHẤT CHO CÁC CẶP TÌNH NHÂN KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản không chỉ được biết đến là đất nước phát triển với nền giáo dục vững chắc, các trung tâm kinh tế sầm uất, nơi đây còn có rất nhiều danh thắng nổi tiếng luôn thu hút sự quan tâm của du khách trên thế giới. Đi du lịch Nhật Bản tự túc cũng […]

7 Trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Trung

Đài Trung không chỉ là một thành phố xinh đẹp mà còn là một điểm du lịch đầy hấp hẫn khi khám phá tour Đài Loan. Nếu bạn đã có kế hoạch khám phá tour du lich Dai Loan thì đừng quên dừng chân khám phá 8 điều tuyệt vời nhất tại Đài Trung sau […]

Tìm hiểu giá vé các địa điểm du lịch Sapa để chuẩn bị tiền cho chuyến đi

Sapa là một địa danh du lịch không còn xa lạ với khách du lịch. Mỗi năm lại có hàng nghìn lượt khách đi du lịch Sapa để tham quan và nghỉ dưỡng. Một trong những điều được khách du lịch tìm hiểu trước để chuẩn bị tiền và hạn chế các rủi ro khi […]