Menu

Thời gian du lịch cao điểm nhất của Sapa chính là tháng 11. Vì đây là lúc Sapa chớm vào đông nên thời tiết se lạnh và dễ chịu. Trời và đất dường như hòa làm một vì có mây phủ giăng kín lối. Có thể nói, đi du lịch Sapa lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời nhất. Vậy, du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp, đi có lạnh không? Globaltravel sẽ bật mí ngay sau đây:

du lịch Sapa tháng 11

Du lịch Sapa tháng 11 – Một góc cảnh đẹp trên đỉnh Fansipan

Sapa là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách Việt và bạn bè quốc tế. Đi du lịch Sapa tháng 11 có lạnh không?

Du lịch Sapa tháng 11 có lạnh không? Nên mặc gì cho phù hợp.

Thời tiết Sapa mát mẻ quanh năm, khoảng thời gian mùa đông, cuối năm và đầu năm Sapa thường rất lạnh. Đặc biệt có tuyết rơi vào mùa đông. Tuy nhiên, khoảng thời gian tháng 11 là thời điểm giao mùa từ mùa thu sang mùa đông. Lúc này nhiệt độ dao động từ khoảng 9 đến 19 độ C. Như vậy, khi bạn đi du lịch Sapa tháng 11 có lạnh. Càng về cuối tháng 11, thời tiết lại càng lạnh hơn.

Nếu bạn đi du lịch Sapa vào đầu tháng thì thời tiết ấm áp vào buổi trưa. Nhiệt độ cao nhất lúc này khoảng 18 đến 19 độ C. Ban đêm nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C và bạn ra đường sẽ rất lạnh. Còn nếu bạn đi Sapa vào cuối tháng 11 thì cả ngày và đêm đều rất lạnh!

Những lưu ý về thời tiết ở Sapa tháng 11

Nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11? 

Nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11?

Đặc điểm thời tiết Sapa tháng 11 là thời tiết lạnh nhưng không buốt. Trời nhiều mây và sương mù về sáng và đêm. Vào buổi sáng, cả thị trấn Sapa như chìm trong một biển mây bồng bềnh. Không khí trong lành và yên bình đến lạ thường.

Do thời tiết Sapa vào tháng 11 khá lạnh nên bạn nhất định cần phải mang theo quần áo ấm đặc biệt là áo gió. Như vậy, sương ẩm sẽ không bị thấm quá nhiều vào quần áo của bạn.

Nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11? 

Trang phục khi đi du lịch Sapa tháng 11

Trang phục khi đi du lịch Sapa tháng 11

Tháng 11 Sapa chủ yếu là những ngày nhiều mây. Đến buổi trưa thường có nắng nhẹ nhàng. Bạn có thể mặc áo len kết hợp cùng với rất nhiều kiểu quần áo, váy khác nhau. Bạn sẽ tạo nên một set đồ vừa đẹp vừa đủ ẩm cho chuyến đi Sapa. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua mang theo 1 chiếc áo gió.

Vào buổi trưa ở Sapa, bạn có thể mặc một chiếc áo len dày là đủ. Buổi tối, bạn nên mặc một chiếc áo len kết hợp với áo khoác dày bên ngoài là lý tưởng để giữ cho cơ thể đủ ấm mà vẫn đẹp. Kiểu thời trang này bạn cũng có thể check in với những bộ ảnh thật xinh.

Ngoài ra, mặc áo bò khi đi du lịch Sapa tháng 11 cũng là gợi ý cho các bạn yêu thích phong cách năng động. Với thời tiết đầu tháng 11 chưa quá lạnh thì mặc áo bò khá là thích hợp. Với khoảng nhiệt độ từ 17 đến 19 độ C vào buổi trưa ở Sapa thì một chiếc áo bò năng động sẽ cực kỳ đẹp và đủ giữ ấm cho cơ thể của bạn.

Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp? 

Du lịch Sapa tháng 11 – Mùa săn mây ở Sapa

Du lịch Sapa tháng 11 – Mùa săn mây ở Sapa

Du lịch Sapa tháng 11 – Mùa săn mây ở Sapa

Đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa vào tháng 11 như Fansipan, cổng trời, thung lũng Mường Hoa…Bạn sẽ thấy cảnh mây núi, sương mù vờn quanh chân người. Sương mây trắng muốt đã trở thành một thứ quà ” đặc sản” mà Sapa dành riêng cho lữ khách dừng chân.

Du khách còn được tận hưởng khí trời se lạnh cuối thu đầu đông. Bạn là tín đồ check in để “săn mây” thì nên đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm để chìm đắm trong những biển mây, biển sương ở mảnh đất đầy “tình” này.

Thăm bản Cát Cát để tìm hiểu văn hóa làng bản, dân tộc thiểu số ở Sapa 

Cát Cát – Bản làng có lịch sử lâu đời và là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Mông. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về đời sống văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào người Mông. Chẳng hạn như bạn tìm hiểu về cách để tạo nên những bộ trang phục thổ cẩm đẹp mắt hay những bộ đồ trang sức bạc đặc trưng…

Cát Cát trong phiên bản cô gái H'Mong đáng yêu

Cát Cát trong phiên bản cô gái H’Mong đáng yêu

Ngoài ra, bản Cát Cát vào thời điểm tháng 11 còn là địa chỉ chụp những bộ ảnh đẹp với trang phục người Mông được khách du lịch Sapa yêu thích. Đừng quên đến thăm bản Cát Cát trong chuyến du lịch Sapa tháng 11 của mình nhé!

Leo núi Hàm Rồng – Ngắm cảnh sắc đại ngàn núi rừng hùng vĩ chìm trong sương

Từ thị trấn Sapa, du khách cũng chỉ mất 5 phút lái xe là đến núi Hàm Rồng. Còn gì thú vị hơn khi được chứng kiến cảnh sắc đại ngàn núi rừng hùng vĩ chìm trong sương giống như tấm chăn mỏng đắp lên đại ngàn.

Cảnh đẹp Sapa từ Hàm Rồng

Cảnh đẹp Sapa từ Hàm Rồng

Chiêm ngưỡng cả Sapa nhỏ bé chìm trong sương và mây khi đến núi Hàm Rồng sẽ tạo lên kỷ niệm khó quên đúng không ạ? Ngoài ra, bạn còn thấy ẩn hiện trong làn sương mờ là một Sapa lặng lẽ và đầy trữ tình.

—>>> Xem thêm: Tour du lịch Sapa từ Hà Nội

Du lịch Sapa tháng 11 du khách sẽ cảm nhận được chút nắng vàng cuối thu

Chút sương mù đầu đông với màu áo ai thướt tha trên từng con đường nhỏ khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm vào tháng 11. Sapa tháng 11 gợi nhớ cho ai đó là hương rượu táo mèo thơm nơi đầu lưỡi. Gợi nhớ về những câu chuyện về bản làng trải dài cả đêm lạnh với ánh lửa bập bùng.

Tham quan thác Bạc đầy mộng mơ

Thác bạc cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km và có độ cao khoảng trên 200m. Thác Bạc là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa thanh mát. Đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hồn của thác và quang cảnh thiên nhiên bình yên nơi đây.

Du lịch Sapa vào thăm quan thác bạc mát lạnh

Du lịch Sapa vào thăm quan Thác Bạc

Thác tung bọt trắng xóa như dát bạc, hai bên thác là đường lên và xuống để du khách tham quan khám phá. Dưới chân thác Bạc là nơi bày bán những mặt hàng đặc sản và đồ lưu niệm. Bạn thoả sức lựa chọn món đồ yêu thích nhất về làm quà cho người thân yêu, bạn bè của mình sau chuyến du lịch Sapa tháng 11 đến xứ sở sương mù.

Thưởng thức đồ nướng Sapa tại chợ đêm đầy ấn tượng

Chợ đêm Sapa là khu chợ nổi tiếng mà bất kỳ du khách đến đây cũng đều muốn khám phá. Đến chợ Sapa, hương thơm cuốn hút từ những bếp nướng không khỏi khiến bất kỳ ai đi qua cũng muốn nếm thử. Các quán hàng bán đồ nướng ở chợ Sapa rất nhiều và đông khách.

đồ nướng Sapa

Thịt xiên nướng Sapa

Du khách còn có thể thưởng thức đặc sản Sapa như thịt lợn cắp nách, thắng cố ngựa, lẩu cá hồi Sapa…cũng khá ngon vào tháng 11.

Tháng 11 – Mùa táo mèo Sapa 

táo mèo Sapa 

Thưởng thức vị chua chua, ngọt ngọt từ trái táo mèo Sapa

Tháng 11 là khoảng thời gian Sapa vào mùa thu hoạch táo mèo. Đi du lịch Sapa tháng 11 bạn có thể đến thăm quan những vườn táo đầy sắc vàng. Nếu bạn mua táo mèo Sapa thì giá khá rẻ và chất lượng do đúng mùa. Táo mèo vốn là loại trái cây phổ biến ở các tỉnh Tây Bắc. Nổi tiếng là rượu táo mèo đặc sản của vùng đất Sapa. Tháng 11 – Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những trái táo mèo tươi ngon hay nếm thử rượu táo mèo nổi tiếng Tây Bắc nhé.

Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp? Nơi đây không chỉ đẹp về cảnh sắc, khí hậu mà còn mang đến cho thực khách chuyến đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thật nhiều niềm vui và kỷ niệm. Globaltravel hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn để có quyết định hài lòng cho chuyến đi Sapa của mình sắp tới.

Cần tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Sapa – Quý khách vui lòng để lại SĐT, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn. Hoặc bạn liên lạc với chúng tôi qua số Hotline: 0813 414 685 / 0833 414 685 / 0858.59.8288.

Du lịch Sapa để khám phá chợ Cán Cấu ở Si Ma Cai, Lào Cai

Ngoài chợ phiên Bắc Hà thì du lịch Sapa còn thu hút du khách bởi rất nhiều khu chợ phiên khác. Tuy nhiên, chỉ có khu chợ Cán Cấu là chợ may mắn còn giữ lại được những nét văn hóa sinh hoạt truyền thống hàng trăm năm của người Mông Hoa, Dzao đen, Tày, […]

Đi du lịch Lệ Giang – Shangrila không thể bỏ qua những địa điểm này?

Khám phá tour du lịch Trung Quốc chắc hẳn bạn không thể nào không giành thời gian ghé thăm Lệ Giang-Shangrila. Đây là 2 nơi có rất nhiều thắng cảnh đẹp cũng như có tuổi đời khá lâu rất phù hợp để phát triển du lịch. Hãy cùng Globaltravel điểm qua một số địa điểm […]

KINH NGHIỆM DU LỊCH KOH PHANGAN THÁI LAN BẠN CẦN BIẾT !

Koh Phangan được xem là hòn đảo hot nhất trong tour du lịch Thái Lan 2018. Điều tuyệt vời nhất ở đây là những bữa tiệc tuyệt vời bên bãi biển trăng tròn hàng tháng để tận hưởng niềm vui khoái lạc và quay cuồng trong âm thanh náo nhiệt đến lạ thường. Hãy cùng […]