Menu

Để có một chuyến đi du lịch hòa hảo, tốt nhất bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thủ tục. Đối với đi tour du lịch quốc tế thì những thủ tục ấy càng quan trọng. Không chỉ là vé máy bay, hành lý, visa đến cả tiền bạn cũng cần phải qua các bước mới có thể sử dụng được…Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang du lịch Đài Loan một cách hiệu quả nhất.

Hành trang du lịch Đài Loan

Hành trang du lịch Đài Loan (Làng cổ thập phần)

Làm visa đi du lịch Đài Loan

Việc đầu tiên trước khi chuyến đi, bạn cần có một visa du lịch Đài Loan để được nhập cảnh vào Đài Loan. Để mở rộng và thu hút khách du lịch đến với Đài Loan, ngày nay chính sách visa của Đài Loan cũng dần được mở cửa cho khách nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Một trong những chính sách đó chính là việc miễn visa du lich Dai Loan cho một số đối tượng đạt yêu cầu theo quy định của Cục di dân Đài Loan. Từ tháng 9/2016 dân Việt Nam nhận được tin vui là Đài Loan miễn Visa cho những ai đang hoặc đã từng có thẻ cư trú/visa đi các nước phát triển là Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen (thời gian hết hạn không quá 10 năm), mục đích có lẽ nhằm thúc đẩy lượng khách đi tour du lịch Đài Loan nhiều hơn.

Chi phí làm Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần là 50USD

Chi phí làm Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần là 50USD

Chính vì vậy những ai đạt đủ điều kiện trên là yên tâm chỉ cần apply visa online qua Website https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ của Cục Di dân Đài Loan sẽ được cấp visa online miễn phí.

. Trình tự rất đơn giản:

  • Truy cập vào website của Cục Di dân như trên
  • Làm theo từng bước trên website, điền thông tin cá nhân, thông tin về visa các nước phát triển đã có, rất đơn giản chỉ mất tối đa 5′ là cùng.
  • Sau khi hoàn thành, họ sẽ gửi về email của bạn một bản PDF về giấy xác nhận visa, bạn in giấy này ra mang ra sân bay check-in vé máy bay, rồi đưa cho nhân viên hải quan Việt Nam, Đài Loan là họ cho qua thôi.

Trong trường hợp hành khách không thuộc diện được miễn visa( cấp visa online) như trên thì sẽ phải nộp hồ sơ bản cứng cho Đại sứ quán Đài Loan tại nước Sở tại để xin Visa như thông thường cho bất kỳ du khách muốn đi tour Đài Loan với thời gian khác nhau, như tour Dai Loan 5 ngay 4 dem.

>> Xem thêm: NGẮM HOA ANH ĐÀO TẠI HÒN ĐẢO XINH ĐẸP ĐÀI LOAN

Học thuộc một số từ thông dụng trước khi đi du lịch Đài Loan

Hầu hết người dân Đài Loan không sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Nếu không phải là những nhà hàng hay khách sạn lớn thì hầu hết ở xứ Đài tại các nhà hàng, khách sạn họ chỉ có thể nói một vài từ tiếng Anh cơ bản thậm chí là không thể nói tiếng Anh mà chỉ sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp với khách nước ngoài.

Vì vậy, trước khi đi du lịch Đài Loan bạn nên lên mạng học thuộc một vài từ ngữ giao tiếp cơ bản như hỏi đường, hỏi giá trên mạng để có thể “sống sót” không lạc lối những ngày trên đất Đài.

Chuẩn bị tiền trước khi đi du lịch Đài Loan

Bạn không thể mang tiền Việt hay đồng tiền khác đồng tiền Đô La MỸ, USD hay Nhân dân tệ sang xứ Đài để mua sắm hay thanh oán các khoản chi phí cá nhân. Bạn cần phải đổi tiền trước cho mình. Đơn vị tiền tệ của Đài Loan là Đô la Đài Loan hay Nhân dân Tệ.

Vì bạn không chắc mình sẽ mua sắm và tiêu dùng như thế nào cho tour Dai Loan 5n4d, cho nên tốt nhát bạn nên có một dự tính gần với khả năng của mình nhất và đổi sang đồng tiền của Đài Loan để có thể thanh toán dù bạn đi đâu làm gì ở các nhà hàng, khách sạn lớn hay lê la các quán ăn vặt, các khu nhà nghỉ hạng thấp.

Tiền giấy và tiền xu của Đài Loan

Tiền giấy và tiền xu của Đài Loan

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo thẻ Visa nếu chi tiêu một lượng tiền lướn trên 5.000USD (tường đường khoảng 20.000.000VND). Bạn có thể đổi tiền tại các cửa hàng vàng có chức năng mua bán ngoại tệ hoặc khi sang đến xứ Đài bạn có thể đổi tiền ngay tại sân bay Đài Loan hoặc các cửa hàng có niêm yết giá quy đổi tiền tệ tất nhiên chi phí sẽ cao hơn một chút. Điều đáng lưu ý là chi tiêu tại xứ Đài sẽ cao hơn mức trung bình một chút. Bạn cần phải hỏi giá thật kĩ trước khi quyết định mua hàng để tránh tiêu tiền hoang phí.

Internet và mua sim ở Đài Loan                  

Hầu hết lành thổ Đài Loan đều có Wiffi miễn phí, bạn không cần phải đăng nhập vào tài khảon của nhà mạng và cung cấp thông tin như một số nước châu Á. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn liên lạc của mình không bị gián đoán bạn nên mua thêm cho mình một chiếc sim Đài Loan với giá khoảng 450NT cho 5 ngày sử dụng.

Xuống sân bay đi ra sảnh chờ xe bus về thành phố, bạn sẽ thấy cửa hàng bán sim khá lớn ở trong sân bay. Chỉ việc chọn loại sim mà bạn cần và thanh toán thôi, nhân viên ở đây nói tiếng Anh khá tốt.

>> Xem thêmĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN – BẠN NÊN ĂN GÌ?

Chuẩn bị hành trang trước khi đi du lịch Đài Loan là một việc rất quan trọng đặc biệt đối với đi du lich Dai Loan tu tuc. Điều đặc biệt hơn, giá tour du lịch Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đang có chương trình du lịch Đài Loan 5n4d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

GHÉ THĂM XƯƠNG ĐỨC CUNG – CUNG ĐIỆN TRÁNG LỆ TẠI HÀN QUỐC

Được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997, Cung điện Xương Đức Cung được coi là điểm đến thú vị không nên bỏ lỡ trong tour du lịch Hàn Quốc. Hãy cùng Global Travel chúng tôi vi vu chuyến du lịch này để ghé thăm Xương Đức Cung – cung […]

Thưởng ngoạn vẻ đẹp ngỡ ngàng của Aquaventure Park Dubai

Khám phá du lịch Dubai là một trải nghiệm tuyệt vời khoác với cái danh xa xỉ. Nhưng ngày nay, giá tour du lịch Dubai cũng không quá cao so với nhiều tour du lịch quốc tế khác, đã dẫn tới nhu cầu du lịch đến Vương quốc này tăng cao. Một trong những điểm […]

VẺ ĐẸP LÀM SAY ĐẮM LÒNG NGƯỜI CỦA NGỌN NÚI DƯƠNG MINH

Đài Loan được mệnh danh là hòn đảo ngọc xinh đẹp, nó luôn là điểm đến hấp dẫn đối với những ai yêu thích du lịch và khám phá. Và tour du lịch Đài Loan cuả bạn sẽ thật sự nuối tiếc nếu bạn bỏ qua núi Dương Minh – đây là một trong 8 vườn quốc […]