Menu

Hồ Hillier không phải là hồ có màu hồng duy nhất trên thế giới. Hồ Retba trên bờ biển Senegal cũng có những đặc điểm tương tự. Nhưng khách du lịch quốc tế lại muốn khám phá hồ nước bí ẩn màu hồng Hillier khi đi du lịch Úc.

Hồ Hillier

Hồ Hillier

Hồ Hillier trên một bản đồ thường chỉ là hình bầu dục với màu xanh quen thuộc. Tuy nhiên, nếu mở một bản đồ vệ tinh, bạn sẽ thấy hồ nước có màu hồng nhạt.

Như chúng tôi được biết, nhiều năm trước nơi đây là điểm kết thúc cho cuộc đua đường trường Dakar Rally nổi tiếng và cũng là nơi cung cấp muối thường xuyên cho người dân địa phương. Để tránh nồng độ muối ăn da, những người này phải bôi bơ shea (bơ hạt mỡ) để bảo vệ khi tiếp xúc. Vậy hồ Hillier có nguồn gốc từ đâu?

>>>Xem thêmBiển Coral Coast mang vẻ đẹp quyến rũ đến từ nước Úc

Nguồn gốc hồ Hillier

Theo như chúng tôi được biết thì ngoài khơi bờ biển phía nam Tây Australia là một chuỗi hòn đảo có tên Recherche. Middle là hòn đảo lớn nhất, vùng đất tự nhiên không có người ở được bao phủ bởi những cánh rừng bạch đàn dày đặc.

Quần đảo này lần đầu xuất hiện trên bản đồ nhờ nhà thám hiểm người Anh tên Matthew Flinders. Tháng 1/1802, thuyền trưởng Flinders cập bờ và leo đến đỉnh cao nhất của hòn đảo, nơi sau này mang tên của ông (Flinders Peak).

Nguồn gốc hồ Hillier

Nguồn gốc về hồ Hillier

Khám phá hòn đảo, Flinders ngạc nhiên khi thấy “một hồ nhỏ màu hồng” ở phía đông bắc, ông ghi lại trong nhật ký hành trình của mình.

Nhà thám hiểm đã đặt tên cho hồ là William Hillier, tên của một thuyền viên qua đời vì bệnh lỵ khi tàu vừa cập bến đảo Middle. Sau khi kiểm tra, các thuyền viên phát hiện ra nước hồ có độ mặn cao tương đương với Biển Chết, và họ có thể thu hoạch muối từ bờ hồ.

Màu hồng của hồ Hillier

Màu hồng của hồ Hillier

Màu hồng của hồ Hillier được tạo thành từ Duinella salina, một loài tảo màu đỏ phát triển mạnh trong nước mặn. Nước hồ đậm màu đến mức nếu ai đó múc một cốc nước thì nước trong cốc vẫn có màu hồng.

Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng ở Đảo Middle, bao quanh là đại dương mênh mông và là đảo lớn nhất trong số những hòn đảo tạo thành Quần Đảo Recherche ngoài khơi Esperance. Hồ dài khoảng 600 mét, bao quanh là bờ cát và khu rừng rậm Paperbark và bạch đàn rậm rạp. Về vị tri thì hồ bị chia tách với vùng biển phía Nam bởi một dải đất hẹp gồm những đụn cát có cây che phủ.

Khám phá hồ Hillier

Khám phá hồ Hillier

Cách duy nhất để chiêm ngưỡng hồ nước khi bạn đi du lịch Úc 7 ngày là từ trên không trung, bạn sẽ thấy hồ nước này trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su màu hồng, tạo cho hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt. Khi có ánh nắng chiếu xuống, mặt hồ càng lung linh, quyến rũ, bất cứ ai trông thấy cũng không thể rời mắt. Màu sắc độc đáo này của hồ vẫn là một điều bí ẩn chưa được giải đáp chính xác.

Ngoài ra, đến đây trong tour du lịch Úc, bạn cũng có thể khám phá những hòn đảo và động vật hoang dã phong phú của Quần đảo Recherche trong một chuyến đi thuyền từ Esperance.

Tại sao hồ Hillier lại có màu hồng?

Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, các nhà khoa học vẫn chưa xác định màu hồng của Hillier là do đâu. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học suy đoán rằng, màu hồng của hồ được tạo bởi các loài sinh vật Dunaliella salina và Halobacteria. Giả thuyết khác lại cho là do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên. Màu sắc này cũng không phải là tác phẩm từ ánh sáng mặt trời, bởi người ta đã lấy một thùng nước từ hồ và màu hồng vẫn giữ nguyên dù xê dịch vị trí thùng.

Khám phá hồ Hillier

Theo cuộc điều tra gần đây nhất, các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng loại vi khuẩn này cùng nhiều vi khuẩn extremophile khác là nguyên nhân gây nên màu sắc khác thường trong hồ.

Các nhà khoa học mô tả extremophile là một thành phần thú vị nhất và kỳ lạ nhất của hệ sinh thái trên Trái Đất bởi chúng có thể tồn tại ở những nơi rất ít loài khác có thể sống. Những sinh vật này có thể phát triển mạnh trong nhiều môi trường khắc nghiệt, bao gồm cả hồ có nồng độ muối mặn cao như hồ Hillier.

Trong số nhiều vi khuẩn thu thập trong các mẫu hồ Hillier các nhà khoa học cũng tìm thấy thêm các loại vi khuẩn màu đỏ khác bao gồm cả một số loài vi khuẩn cổ và một loại vi khuẩn gọi là Salinibacter ruber.

Nhóm nghiên cứu cũng bất ngờ xác định thấy một vi khuẩn gọi là Dechloromonas aromatica. Chúng rất giỏi trong việc phá vỡ các hợp chất như benzen và toluen, hợp chất này thường được tìm thấy trong các dung môi hóa học.

Nước hồng của hồ Hillier có nguy hại không?

Màu hồng của Hồ Hillier mà bạn thấy rõ nhất từ trên cao khi đi tour Úc – nơi màu hồng tương phản mạnh mẽ với màu xanh của những cánh rừng xung quanh. Nếu đi dưới đất đất liền, du khách thường bị lạc và hay than phiền rằng ở dưới đất màu hồng nhìn không rõ như trên cao.

Tham quan hồ Hillier

Tham quan hồ Hillier

Nước hồ không nguy hại nhưng do nồng độ muối của hồ cao nên rất dễ bị ăn da, do đó, bạn phải bôi bơ shea (bơ hạt mỡ) để bảo vệ khi tiếp xúc.

Hồ Hillier không phải là hồ nước màu hồng duy nhất ở Tây Úc nhưng lại là điểm tham quan được nhiều khách du lịch biết đến và muốn khám phá trong chuyến du lịch Sydney của mình. Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Úc cao cấp đến giá rẻ, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêm: Bãi biển Scarborough – Đẳng cấp thế giới, thiên đường Tây Úc

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Khám phá công viên lịch sử Ayutthaya

Khám phá công viên lịch sử Ayutthaya– công viên cổ xưa nhất tại xứ sở chùa Vàng trong chuyến đi du lịch Thái Lan của bạn. Công viên lịch sử Ayutthaya nằm tại thành cổ Ayutthaya, Chiang Mai, Thái Lan  cách thủ đô Bangkok 76 km về Phía Bắc, được xây dựng vào năm 1350 […]

Du lịch Châu Âu để thưởng thức ẩm thực Phần Lan

Phần Lan nổi tiếng thế giới vời rất nhiều món ăn ngon như xúc xích đen, mì lúa mạch, súp tỏi…Do đó, khi đi du Châu Âu – thưởng thức ẩm thực Phần Lan là một trải nghiệm rất thú vị và cần thiết cho hành trình của bạn. Hãy thưởng thức một vài món ăn […]

Du lịch Bà Nà Hill – Chốn bồng lai tiên cảnh ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống mà còn được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tự nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh khiến nhiều du khách thích thú mong muốn được một lần tới đây. Nổi tiếng với […]