Menu

Vườn quốc gia Khao Yai là một trong những điểm du lịch ấn tượng khi đi tour Thái Lan đến với ngọn núi Khao Rom. Hãy khám phá vườn quốc gia ấn tượng này trước chuyến hành trình du lịch Thái Lan lý tưởng của bạn nhé.

Vườn quốc gia Khao Yai

Vườn quốc gia Khao Yai

Vườn quốc gia Khao Yai – Điểm đến lý tưởng

Đây là vườn quốc gia đầu tiên của Thái Lan được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1962 được tọa lạc tại phía Tây của dãy núi Sankamphaeng, nằm phần lớn trên đất của tỉnh Nakhon Ratchasima (Khorat) nhưng cũng bao gồm một phần của các tỉnh Saraburi, tỉnh Prachinburi và tỉnh Nakhon Nayok.

Vườn quốc gia Khao Yai - Điểm đến lý tưởng

Vườn quốc gia Khao Yai – Điểm đến lý tưởng

Khao Yai có nghĩa là “ngọn núi rộng lớn”. Nơi đây không khí thoáng đãng, xe cộ cũng không quá đông đúc, người dân sống hiền hòa, chất phác và có nhiều điểm tham quan.

Vườn quốc gia này rộng thứ hai tại Thái Lan với diện tích 2168 km2, bao gồm khu vực rừng núi và đồng cỏ. Độ cao trung bình tại Khao Yai dao động từ 400 – 1.000 m so với mực nước biển, trong đó cao nhất là ngọn núi Khao Rom (1.351 m).

Vườn quốc gia Khao Yai

Vườn quốc gia Khao Yai

Năm 1984, vườn quốc gia Khao Yai được công nhận là Di sản ASEAN. Đến ngày 14 tháng 7 năm 2005, vườn quốc gia này cùng với dãy núi Dong Phaya Yen được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá thế giới dưới tên gọi “Tổ hợp rừng Dong Phaya Yen – Khao Yai”.

Vườn quốc gia Khao Yai

Toàn cảnh vườn quốc gia Khao Yai

Tham quan vườn quốc gia Khao Yai trong tour Thái Lan, du khách sẽ thật sự ấn tượng bởi một hệ sinh thái vô cùng phong phú. Nơi đây có 3000 loài thực vật, 320 loài chim và 67 loài động vật có vú, trong đó có gấu đen châu Á, voi châu Á, bò, rừng, hổ, vượn, nai sambar Ấn Độ, mang Ấn Độ, chó rừng và lợn lòi.

Vườn quốc gia Khao Yai

Vườn quốc gia Khao Yai

Cách trung tâm Bangkok khoảng 120km về hướng đông. Vườn quốc gia này được bảo tồn rất tốt và cũng là điểm du lịch nghỉ dưỡng rất tuyệt vời với thiên nhiên trong lành mát mẻ, cung đường trong vườn quốc gia tuyệt đẹp. Đặc biệt, dịch vụ du lịch phát triển song song với việc bảo tồn. Đến đây trong tour du lịch Thái Lan 5n4d, du khách sẽ có cơ hội tiếp xúc rất gần với thú rừng (bạn có thể cho nai ăn và chạm được vào chúng, nếu may mắn bạn có thể gặp được voi rừng.

Vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan được coi là khu bảo vệ rừng mưa nhiệt đới, nhiều tầng độc đáo. Tại đây có nhiều loài gỗ quý, phong lan, dây leo. Đặc biệt có quần thể vượn với số lượng lớn, trong đó có loài vượn trắng là loài quý hiếm trên thế giới. Đây là một vườn quốc gia có thể quan sát các loài thú, chim một cách dễ dàng, thuận lợi, là nơi tham quan du lịch sinh thái, nghiên cứu khoa học rất lý tưởng của bất cứ ai yêu thích du lịch Thái Lan.

>>Xem thêm: Lạc lối ở Mueang Boran Ancient City trong chuyến du lịch Thái Lan

Điểm tham quan nổi bật ở công viên quốc gia Khao Yai

Làng Primo Piazza

Hay còn được biết đến với tên gọi Little Italy, ngôi làng này là một trong những điểm tham quan chính hấp dẫn du khách ở Khao Yai. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì kiến trúc của ngôi làng thuần túy đi theo phong cách châu Âu, tạo nên một vẻ đẹp ‘sang chảnh’ giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã.

Làng Primo Piazza

Làng Primo Piazza

Khám phá nơi đây trong hành trình du lịch Thái Lan 4n3d, du khách có thể nhâm nhi ly cafe trong một nhà hàng đậm chất Ý hoặc rong ruổi trên đồng cỏ cùng những chú cừu dễ thương.

Khao Yai Panorama Farm

Khao Yai Panorama Farm

Khao Yai Panorama Farm

Đây là nông trại trồng nấm lớn nhất Khao Yai và có luôn resort để du khách ở lại. Điểm đặc biệt của trang trại nấm là tất cả kiến trúc lớn nhỏ đều được thiết kế theo hình nấm, rất ngộ nghĩnh và đáng yêu đó nhé.

Valley Khao Yai Winery

Valley Khao Yai Winery là thung lũng rượu nho nổi tiếng ở Khao Yai với những cánh đồng nho trải dài. Du khách có thể dạo chơi trên những cánh đồng nho, chụp ảnh selfie và thử nhâm nhi thứ chất lỏng ngọt ngào óng ánh này.

Chocolate Factory & Restaurant

Chocolate Factory & Restaurant

Chocolate Factory & Restaurant

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc bản thân bạn có niềm đam mê mãnh liệt với vị đắng, ngọt của những thanh sô-cô-la thì không thể không ghé địa điểm này.

Palio Khao Yai

Đây cũng là một địa điểm tham quan mang đậm nét Ý. Tại đây có nhiều cửa hàng lưu niệm và thức ăn ngon để du khách thưởng thức.

Động vật hoang dã

Một số động vật có vú thường thấy ở công viên bao gồm voi, khỉ, hươu sủa, hươu sambar, vượn, nhím, cầy hương. Các động vật có vú không quá dễ nhìn thấy là gấu, bò tót, rái cá, dhole, jackal. Đã không có bất kỳ dấu hiệu nào về hoạt động của hổ trong công viên trong một thời gian, nhưng bẫy ảnh đã cho thấy một quần thể hổ đáng kể ở Vườn quốc gia Tháp Lan và Pang Sida lân cận. Đã từng có một con cá sấu duy nhất trong công viên quốc gia dọc theo một con đường mòn, nhưng nó đã biến mất sau một thời gian.

Động vật hoang dã

Động vật hoang dã

Công viên quốc gia là nơi sinh sống của khoảng 300 loài chim cư trú và di cư và có một trong những quần thể chim mỏ sừng lớn nhất Thái Lan . Một số loài chim thú vị mà có thể được tìm thấy trong công viên là các loai Cu Rốc, minivets đỏ, broadbills ,pittas, núi scops-cú, chim gõ kiến có màu đen lớn, owlets tóm cổ, leafbirds xanh cánh, Bluebirds cổ tích châu Á, trogons, drongos và Newcastle. Nhiều loài chim sống trên mặt đất như chim trĩ bạc, chim rừng, chim săn mồi chân xanhvà hỏa hoạn Xiêm là phổ biến trên các con đường và đường mòn. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Khao Yai để xem chim là trong những tháng mùa khô và trong tháng ba khi cuộc di cư của loài chim lớn xảy ra.

Khao Yai cũng là một điểm đến tốt để xem các loài bò sát. Thời gian tốt nhất là vào khoảng tháng ba-tháng tư nhưng vẫn hoạt động tốt cho đến tháng mười, trong mùa lạnh, phải mất thêm một chút nỗ lực để phát hiện ra chúng. Trăn có lưới , Ahaetulla prasina , ratsnake Trung Quốc, rồng nước Trung Quốc, theo dõi nước và thằn lằn mào chỉ là một vài trong số nhiều loài có thể được tìm thấy trong công viên.

Giờ đóng mở cửa để vào tham quan công viên Khao Yai

Công viên mở cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày quanh năm, các phương tiện đã ở trong công viên có thể rời đi đến tận khuya. Công viên là một điểm đến rất phổ biến cho cả khách du lịch nước ngoài và địa phương, nó có thể rất bận rộn vào cuối tuần và cực kỳ bận rộn vào một số ngày lễ.

công viên Khao Yai

Tham quan công viên Khao Yai khi đi du lịch Thái Lan

Lối vào chính nằm ở phía bắc với thành phố gần nhất Pak Chong thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, lối vào thứ hai nằm ở phía nam của tỉnh Nakhon Nayok. Phí vào cửa là 400 THB cho người lớn và 200 THB cho trẻ em. Kể từ tháng 3 năm 2015, giấy phép lái xe, giấy phép lao động hoặc chủ thẻ sinh viên Thái Lan không thể có được với giá Thái Lan. Khi cắm trại hoặc ở tại một trong những ngôi nhà gỗ, phí vào cửa sẽ có hiệu lực trong 3 ngày.

Nếu xuất phát từ Bangkok, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau để đến Khao Yai:

  • Xe bus: từ trạm xe Mochit, bạn đón xe bus đi Pak Chong (khoảng 104 baht/người). Đến Pak Chong rồi thì bạn đón xe Sontaews đi đến Khao Yai trong khoảng thời gian từ 8h – 16h30 với giá 40 baht/người.
  • Taxi: bắt taxi từ Bangkok đến Khao Yai khoảng 2200 – 2500 baht.

>>Xem thêm: Khám phá ngôi đền Wat Pa Maha Chedi Kaew được làm bằng chai ở Thái Lan

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Vùng đất Issan – Điểm du lịch mới trong tour Thái Lan

Còn gì tuyệt vời hơn sơn khi được khám phá vùng đất Issan trong tour du lịch Thái Lan – một trong những điểm du lịch mới tại xứ sở chùa Vàng. Hãy cùng chúng tôi khám phá vùng đất này sau đây nha. Nội dung bài viết1 Bạn biết gì về vùng đất Issan […]

Khám phá du lịch về đêm tại Tokyo

Khám phá du lịch về đêm tại Tokyo là một trải nghiệm thú vị cho khách du lịch Nhật Bản về một thành phố sầm uất với các trung tâm giải trí náo nhiệt này. Một số địa điểm bạn có thể ghé thăm như: Nội dung bài viết1 Shinjuku2 Kabukicho3 Golden Gai4 Shinjuku Ni-chome5 […]

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ SOCHI CỦA NGA

Sochi được xem là thành phố nổi tiếng và đáng sống tại đất nước Nga. Nếu bạn có cơ hội đi du lich nga 2018 thì đừng bỏ qua thành phố Sochi xinh đẹp này nhé. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá bài viết dưới đây ngay thôi nào! 1, Khám phá thành […]