Menu

Điện thờ Jongmyo Hàn Quốc là ngôi đền thờ vua và hoàng hậu của các triều đại Joseon và đây cũng là một trong những địa điểm đi du lịch Hàn Quốc hấp dẫn được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá điện thờ Jongmyo này nhé.

đi du lịch Hàn Quốc

  1. Lịch sử hình thành của điện thờ Jongmyo Hàn Quốc

Khách du lịch Hàn Quốc đến thăm điện thờ sẽ biết Jongmyo được xây dựng từ thế kỉ 14 nhưng sau chiến tranh xâm lược của Nhật tại Hàn Quốc thì ngôi đền đã bị phá hủy hoàn toàn. Đến thế kỷ 17 ngôi đền đã được xây dựng lại. Ngôi đền hiện tại nằm ở 157, Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, điện thờ Jongmyo nằm sát Changdeokgung và Changgyeonggung ở phía nam.

đi du lịch Hàn Quốc

Đối với triều đại thời bấy giờ Nho giáo được thịnh hành và cũng vì thế mà chữ Hiếu được đưa lên đầu. Điện thờ cũng vì lí do đó mà được thành lập để thời những vị vua và hoàng hậu của các triều đại.

>> Xem thêm : CÔNG VIÊN YONGDUSAN – THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU TẠI HÀN QUỐC

Không chỉ là ngôi đền có tuổi đời lâu nhất của Hoàng Gia với những giá trị cốt lõi của Nho Nháo mà đây còn là nơi lưu giữ những giá trị về tinh thần của lịch sử Hàn Quốc.

Điện thờ Jongmyo không chỉ được công nhận là di sản văn hóa thế giới vì kiến trúc của nó mà còn vì nghi lễ thờ cúng tổ tiên được gìn giữ từ thế kỉ 14 đến nay. Vì thế mà Jongmyo luôn chào đón được nhiều khách đi du lịch Hàn Quốc mỗi năm.

  1. Tổng thể toàn kiến trúc của điện thờ Jongmyo

Được xây dựng trên một khu vực rộng lớn có địa thế hùng vĩ với núi non trùng điệp xung quanh, điện thờ Jongmyo Hàn Quốc trong tour du lịch Hàn Quốc bao gồm những khu vực chính tiêu biểu cũng chính là những khu vực được tham quan nhiều nhất là:

  • Đền chính – Jeongjeon
  • Đền phụ – Yeongnyeongjeon
  • Nơi vua nghỉ ngơi – Mangmyon
  • Nơi chứa vật dụng dành cho các nghi lễ – Hyangdaecheong

Đền chính – Jeongjeon cho đến nay vẫn là công trình bằng gỗ có diện tích rộng nhất thế giới với con số 1270 mét vuông. Với kiến trúc tỉ mỉ trên từng cánh cửa cây cột thì đền thờ được xem như một công trình kiến trúc tinh tế tiêu biểu.

 du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm

>> Xem thêm : KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ SEOUL HÀN QUỐC

Mục đích của điện là thờ những vị vua và hoàng hậu nên những gian phòng có thờ cúng các vị vua và hoàng hậu là không thể thiếu. Điện thờ Jongmyo có tổng cộng 19 gian phòng khác nhau thờ những vị vua khác nhau. Những gian phòng này khá giống nhau và đặc biệt rất đơn giản, không trang trí cầu kì, xa hoa. Tuy vậy nhìn tổng thể tòa nhà thì chúng ta có thể cảm nhận được sự hùng vĩ của hoàng gia thông qua bên ngoài đền chính.

  1. Một số chú ý khi vào tham quan điện thờ Jongmyo

  • Không được mang thú cưng, vật nuôi vào khu vực đền.
  • Đền đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần.

Dạo quanh một vòng tại đền Jongmyo, chúng ta có thể thấy rõ truyền thống của người Hàn Quốc trong việc tưởng nhớ những vị vua chúa xưa. Với những giá trị văn hóa không thể phủ nhận thì điện thờ Jongmyo đã trở thành điểm đến văn hóa của khách nước ngoài đến du lịch Hàn Quốc

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới cho công ty Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Hiện tại chúng tôi có chương trình du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm với rất nhiều ưu đãi lớn. Quý bạn đọc có thể tham khảo tại đây !

Khám phá thành phố Nara Nhật Bản với những chú “nai thần” đáng yêu!

Nara Nhật Bản là thành phố nổi tiếng với những thiên thần “Nai” đáng yêu. Tại đây, nai là loài vật rất được coi trọng và vô cùng linh thiêng. Khám phá thành phố Nara trong tour du lịch Nhật Bản để có những trải nghiệm thú vị với những chú “nai thần” đáng yêu thì còn […]

Bạn biết gì về tour du lịch leo núi Fansipan, Sapa?

Fansipan là điểm đến mơ ước của rất nhiều người trẻ Việt Nam nói riêng và khách du lịch nước ngoài nói chung. Vậy Fansipan có gì mà lại thu hút và lôi cuốn đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngọn núi này qua tour du lịch Sapa với hình thức du lịch leo núi […]

KHÁM PHÁ DU LỊCH QUỐC ĐẢO SƯ TỬ, SINGAPORE

Singapore không còn là điểm đến xa lạ với du khách trên thế giới. Đảo quốc xinh đẹp này luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Chính vì thế mà du lịch Singapore trở thành lựa chọn hấp […]