Menu

Hãy đến Lệ Giang vào mùa thu để thấy bầu trời trong xanh đến tận chân trời, thấy những sườn đồi được bao phủ bởi một màu vàng của lá cây, cảm nhận những cơn gió mùa thu đu đưa làn tóc rối …Cảm nhận lần đầu tiên đi du lịch Lệ Giang Shangrila vào mùa thu của tôi.

Lệ Giang cổ trấn (tên gọi khác là Đại Nghiên cổ trấn) được biết đến như một trong những trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc – di sản UNESCO công nhận, nằm trên độ cao 2.400m so với mực nước biển với diện tích 21,219km2 với cấu trúc đô thị cổ vẫn gần như nguyên vẹn, cộng với giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo. Nơi đây được xây dựng lần đầu tiên vào cuối thời nhà Tống (960 – 1279), đã trải qua vô số triều đại lịch sử, phát triển nhanh chóng và trở thành trung tâm chính trị, văn hóa và giáo dục ở khu vực, đóng vai trò rất quan trọng trong giao thương ở Vân Nam, Trung Quốc nội địa, Tây Tạng, Ấn Độ và nhiều nước châu Á khác.

Lệ Giang cổ trấn

Lệ Giang cổ trấn

Cho đến bây giờ, khi đi bộ trên đường phố của Phố cổ Lệ Giang, ta vẫn có thể cảm nhận được sự thịnh vượng và hưng thịnh từ các cửa hàng với các bộ sưu tập thủ công mỹ nghệ lạ mắt và tuyệt vời. Sau tour Lệ Giang Shangrila, mình thấy dường như Lệ Giang là một thành phố tồn tại phụ thuộc vào nước, với khởi nguồn từ Hắc Long Đàm, những kênh rạch nước như những mạch máu trải dài, phân chia đến mọi ngóc ngách, mọi gia đình nơi đây.

Vẻ đẹp Lệ Giang

Vẻ đẹp Lệ Giang

Dòng nước mang đến cho thị trấn vẻ đẹp dịu dàng

Hệ thống sông Ngọc Hà  – Dòng nước mang đến cho thị trấn Lệ Giang vẻ đẹp dịu dàng

Dòng nước mang đến cho thị trấn vẻ đẹp dịu dàng, phố cổ Lệ Giang chẳng thế được gọi tên như là ‘Venice phương Đông’ và ‘Tô Châu ở vùng cao’ mà nó còn hơn, hơn thế nữa. Một khi ghé thăm Lệ Giang, nơi đây sẽ chiếm được trái tim của bạn cho đến cuối đời. Nhớ mãi những hình ảnh từ chuyến đi ấy!
Trung tâm của Lệ Giang là Quảng trường Tứ Phương với 4 đường phố chính mở rộng ra 4 hướng khác nhau. Vô số những con đường kéo dài theo mọi hướng tạo thành một mạng lưới và kết nối mọi ngóc ngách của thị trấn với nhau.

Cảnh đẹp ở Lệ Giang

Cảnh đẹp ở Lệ Giang

Thật luyến tiếc khi mình đã không có đủ thời gian để chậm rãi khám phá những con đường, góc phố, cây cầu… nơi đây. Lạc vào bất cứ ngõ ngách nhỏ nào cũng có thể dẫn ta tới một cảnh đẹp tuyệt vời để sống ảo.

Nhắc đến Lệ Giang (Vân Nam, Trung Quốc), không thể không nhắc đến hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành ngang dọc. Dòng chảy êm đềm, uốn lượn trong cổ trấn càng tô đậm thêm khung cảnh bình yêu, thơ mộng ở nơi đây. Bạn yên tâm là chỗ nào cũng dễ dàng tìm thấy những cây cầu xinh xắn để du khách có thể tản bộ khắp mọi ngóc ngách rêu phong của thị trấn.

>>>Xem thêmĐI TOUR LỆ GIANG SHANGRILA VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Khám phá Lệ Giâng

Khám phá Lệ Giâng

Mỗi quán cà phê hay nhà hàng cũng đều có 1 chiếc cầu bắc qua. Nơi đây nhiều cầu đến nỗi người ta còn gọi một cái tên khác là “thành phố Cầu”. Cổ trấn trông nhỏ bé ấy vậy mà một mình rong ruổi mãi mà vẫn chưa đi hết hang cùng ngõ hẻm. Hệ thống cống rãnh ở đây chằng chịt i như ngóc ngách rối rắm ở đây. Bạn có đi vài lượt vẫn lạc trong mê cung đó.

Khung cảnh hàng liễu ở Lệ Giang

Khung cảnh hàng liễu ở Lệ Giang

Lệ Giang đập vào mắt tôi đầu tiên đó là khung cảnh hàng liễu rủ mình xuống suối trong trước thềm mỗi ngôi nhà dọc hai bên đường. Liễu mà đi với khung cảnh hoài cổ như này thì chỉ có tuyệt. Nó khiến tôi lạc vào thế giới hệt giấc mộng cổ trang trong bộ phim nổi tiếng nào đó của Trung Hoa.

Vẻ đẹp gần núi tuyết

Vẻ đẹp gần núi tuyết

Đến đây, bạn mới được tận mắt thưởng thức non xanh nước biếc rung động lòng người mà còn có cơ hội “mở khoá” một cách thức thăm thú mới với một tầng ý nghĩa mới: lãng mạn. Hoá ra Lệ Giang lại lãng mạn đến vậy, lãng mạn đến mức khiến con người ta xiêu lòng và phải dành một tình cảm đặc biệt.

Lệ Giang lãng mạn

Lệ Giang lãng mạn

Lệ Giang lãng mạn từ cái tên, dường như mọi cảnh vật ở đây đều nhuốm màu dịu dàng, cả con người cũng thong dong. Ở đây trong tour du lịch Lệ Giang Shangrila, bạn hiếm phải nghe những âm thanh ồn ã như tiếng xe chạy vùn vụt hay tiếng EDM quá chói tai, thường thường tản bộ chỉ nghe thấy tiếng guitar du dương như tâm tình.

Mọi thứ ở Lệ Giang đều rất tình, rất thơ, dễ khiến bạn muốn buông bỏ thực tại để ở lại cả đời và chậm rãi sống hết nửa đời sau, thật đúng cho câu “không cầu nhà cao cửa rộng, chỉ cầu một chốn đi về”.

Mong khi bạn đến đây sẽ cảm nhận được phong vị này của Lệ Giang.

Ngọc Long Tuyết Sơn

Ngọc Long Tuyết Sơn

>>>Xem thêmKINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH LỆ GIANG SHANGRILA

Lệ Giang – một thị trấn cổ đáng để chúng ta đặt chân đến ít nhất một lần trong đời của hành trình khám phá du lịch Trung Quốc. Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách khi đến đây. Cần tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Lệ Giang Shangrila, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline 0943 39 8288/ 0943 59 8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

NHỮNG LƯU Ý HỮU ÍCH KHI ĐI DU LỊCH TỰ TÚC Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phượng Hoàng Cổ Trấn từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc cho rất nhiều du khách đi tour Trung Quốc. Ngôi làng nhỏ cổ kính soi bóng xuống dòng Đà Giang thơ mộng, là nơi sinh sống của người Miêu Tương Tây ở phía Tây tỉnh Hồ Nam. Để đến với cổ trấn, […]

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên 4 mùa của Sapa

Từ lâu du lịch Sapa đã nổi tiếng là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, thú vị, thu hút sự quan tâm không chỉ người yêu xê dịch trong nước mà cả vô số bạn bè quốc tế. Ở mỗi thời điểm trong năm thì Sapa lại khoác lên mình một nét đẹp ấn […]

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Nóng như thế này thì ở đâu cho mát? Chỉ có thể là Sapa thôi. Đang ở nhà rảnh, đúc túi những kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm dưới đây, để hết dịch cái là chúng ta lên đường thôi. Nội dung bài viết1 1, Thời điểm du lịch Sapa1.1 1.2, Kinh […]