Menu

Thái Lan là thiên đường du lịch của Châu Á, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn khách tới thăm quan. Tuy nhiên mỗi quốc gia đều có những luật lệ và phong tục riêng họ có những điều cấm kỵ tuyệt đối bạn cần bỏ túi khi đi tour Thai Lan 5n4d hoặc tour lhái lan 4 ngày 3 đêm nhé.

Dưới đây là một số điều cấm kỵ khi bạn di du lich Thai Lan thì nên lưu ý.

Trạm vào nhà sư – Tuyệt đối không

Khoảng 90 % người thái theo đạo phật vì thế khi bạn đi du lịch thái lan ghi nhớ tuyệt đối tránh chạm vào người nhà sư đặc biệt là những du khách nữ. Vào những ngày nắng ở Thái Lan bạn đi qua mặt hòa thượng lưu ý tránh dẵm lên bóng của họ, theo đạo phật quan niệm cái bóng của hòa thượng cũng là chính bản thân họ.

Trạm vào nhà sư – Tuyệt đối không

Trong trường hợp muốn đưa vật gì cho đó cho nhà sự phụ nữ phải nhờ một ai đó là nam chưa cho họ.

Chú ý nói về Hoàng Gia Thái Lan

Người Thái Lan tôn trọng Hoàng Gia bạn lên thật sự cẩn thận  khi nói về Hoàng Gia, bạn lưu ý không được chế giễu các thành viên trong hoàng tộc nếu không sẽ bị sử lý rất nặng.

— Xem thêm: VẺ ĐẸP TIỀM ẨN CỦA KHU DU LỊCH NONGNOOCH THÁI LAN

Khi đi thăm chùa

Khi đi thăm quan chùa du khách cần chú ý về trang phục, không được mặc váy ngắn ăn mặc chính đề khi vào chùa, không đi dép lê. Bởi họ cho rằng đó là hành động của sự bất kính. Các nhân viên bảo vệ tại đền chùa sẽ không cho bạn qua của khi mặc trang phục thiếu lịch sự.

Lưu ý về trang phục khi đi tham chùa trong tour Thai Lan

Ngoài ra khi vào chùa bạn cũng không được sờ vào tượng phật đó  là sự bất kính xúc phạm tới đức phật. Đặc biệt khi đi du lịch Thái Lan tư túc bạn nên nhớ điều cầm kỵ này.

Tuyệt đối không giãm lên tiền

Thái Lan là đất nước theo chế độ quân chủ, người dân Thái Lan rất sùng bái nhà vua. Do đồng bath Thái in hình nhà vua nên việc bạn giẫm lên tiền đánh rơi là phạm thượng tới nhà vua, bạn có thể  thăm nhà tù vài ngày đấy.

Tuyệt đối không giãm lên tiền Thái Lan

Không được cởi trần nơi công cộng

Cởi trần ở Thái Lan là một hành động phạm pháp bạn sẽ bị cảnh sắt bắt phạt với khoản tiền không nhỏ. Du khách đi du lịch thái lan cần lưu ý tới điều này tuyệt đối không được cởi trần dù trời nóng cũng không bao giờ được cởi trần nhé.

 Không chạm vào đầu người khác

Người dân thái lan cho rằng bộ phận quý nhất trên cơ thể con người là đầu do đó bạn không nên sờ đầu, vuốt ve  đầu cả trẻ em  vỗ vai, lưng người khác cũng là một cử chỉ xúc phạm người ta.

 Vào nhà dân thái lan

Khi sang du lịch Thái Lan bạn có dự định sẽ đi thăm bạn bè hoặc người thân tại đó nên lưu ý khi vào nhà nên bỏ dép ở ngoài, tránh giẫm lên của nhà họ, khi thấy gia chủ ngồi dưới đất bạn cũng nên ngồi dưới. Nếu có quà tặng chủ nhà nên gói cẩn thận và đưa bằng 2 tay. Không nên tặng thuốc lá, người Thái Lan khi nhận quà của người khác họ sẽ chắp tay cảm ơn. Bạn cũng thế nhé, nêu được gia chủ tặng quà cũng chắp tay cảm ơn họ và không mởi quà ngay trước mặt gia chủ nhé.

— Xem thêm: 5 KHU CHỢ NỔI TIẾNG THÁI LAN LÀM MÊ MẨN THỰC KHÁCH

Trên đây là những lưu ý bạn cần tránh khi đi du lịch thái lan giá rẻ. Bạn cần tìm hiểu và nghiêm cứu tránh những hành động khiếm nhã, thiếu tôn trọng khi đi du lịch Thái Lan. Nếu có điều kiện bạn hãy dành thời gian 1 chuyến sang Thái Lan  tìm hiểu những văn hóa đặc trưng của người thái.

Bạn cần thêm thông tin gì về hành trình tour các điểm vui chơi hãy liên hệ chúng tôi luôn sẵn sàng cùng bạn khám phá những điều tuyệt vời tại Thái Lan hotline Global travel0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Khám phá du lịch Đà Nẵng cùng đoàn CANIFA

Chào mùa hè sôi động 2017, từ ngày 24-26.06, đoàn CANIFA đã có một chuyến du lich Da Nang vô cùng ý nghĩa và tràn đầy năng lượng cuộc sống. Chương trình du lịch Đà Nẵng 2017 này đã được đơn vị lữ hành Global Travel tổ chức và đồng hành cùng đoàn xuyên suốt cuộc […]

TÌM HIỂU VỀ BẢO TÀNG DÂN GIAN QUỐC GIA HÀN QUỐC

Ngày nay, du lịch Hàn Quốc là một trong những điểm hot được nhiều khách du lịch lựa chọn. Điểm tham quan bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm đó chính là bảo tàng dân gian quốc gia. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này tại […]

ĐI DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI- PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN- NÊN ĐI TỰ TÚC HAY ĐI THEO TOUR?

Từ năm ngoái tới năm nay, tôi nghe mọi người nói nhiều đến địa điểm du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, tôi cũng rất hào hứng. Từ khi bắt đầu chuyến du lịch đầu tiên đi ra nước ngoài thì Trung Quốc chính là đất nước tôi chọn đầu tiên, sở […]