Menu

Khám phá du lịch Trung Quốc, bạn sẽ biết được tại đất Trung có rất nhiều trấn cổ nổi tiếng. Tuy nhiên, du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trở lên “hot” rất nhiều so với các trấn cổ khác. Vậy, nên đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói hay tự túc?

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông về

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông về

Theo chúng tôi được biết thì thời gian thích hợp để đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn là vào mùa hè và mùa thu. Bởi ở trấn cổ giữa tháng 12 đã vào chính đông, trời lạnh rất lạnh, thường xuyên khoảng 1 đến 2 độ. Khách du lịch không còn đông đúc náo nhiệt như mùa hè. Phượng Hoàng trở nên bình lặng, thâm trầm và an yên như nó vốn thế. Sáng sớm mùa đông, ngồi bên chiếc ghế nhỏ ven bờ Đà Giang uống cốc trà nóng, nhìn làn sương bảng lảng phủ trên mặt nước, cứ ngỡ thời gian như ngừng lại.

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn mùa hè náo nhiệt

Vào tiết trời mùa thu thì mát mẻ hơn, không khí yêu thương hơn, mùa hè thì náo nhiệt vô cùng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì nên khám phá cổ trấn vào 2 mùa đẹp nhất trong năm này.

2 Năm trở lại đây, tour Phượng Hoàng Cổ Trấn rất hot, nhưng đa phần là đi tour đường bộ. Ai xịn lắm thì đầu tư bay thẳng từ Hà Nội đến sân bay Trường Sa. Nhưng từ sân bay Trường Sa đến trấn Phượng Hoàng vẫn là mất 7 tiếng ngồi xe quá mệt mỏi.

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn về đêm

Tham khảo tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bay tại đây.

Rất may mắn, từ tháng 6/2018 đến bây giờ, Vietjetair đã mở đường bay riêng từ Nội Bài đến sân bay quốc tế Hoa Sen – Trương Gia Giới. Đây là đường bay mới, giúp hành trình đến Phượng Hoàng đỡ vất vả hơn rất nhiều. Vậy, nên đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói hay tự túc?

>>>Xem thêm: Review món ăn Trung Hoa khi đi du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn trọn gói hay đi tự túc?

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn hay đi tự túc?

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn hay đi tự túc?

Theo kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc mình biết được thì bạn nên đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 5n4d tự túc còn nếu bạn biết tiếng Trung hoặc trong đoàn có người biết tiếng Trung. Còn không biết tiếng thì nên đi tour Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói – vì ở Trung Quốc nói chung và khu vực Hồ Nam này nói riêng, đa phần chỉ nói tiếng Trung, hiếm lắm mới có người dùng được tiếng Anh. Google dịch hay các app dịch cũng không sử dụng được, vì mọi thứ người ta đều dùng chữ kí tự chứ không có phiên âm la tinh.

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn hay đi tự túc?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hay đi tự túc?

Cách khác, tuy không biết tiếng cũng có thể đi được, nhưng vừa đi du lịch mà vừa phải mò mẫm, đến nơi lại chẳng đọc, chẳng hiểu được cái gì, không thể tham quan được nhiều nơi. Chưa kể những rủi ro trên đường khi bắt xe, nhầm tuyến, nhầm bến, nhỡ giờ thì quá là căng thẳng đầu óc và nguy hiểm.

Ẩm thực ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ẩm thực ở Phượng Hoàng cổ trấn mà chúng tớ đã được thưởng thức

Điều đặc biệt hơn, nếu bạn lựa chọn tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc chắc chắn giá sẽ cao hơn đi tour nhé. Nhưng bù lại đi tự túc thì ưu điểm là được ăn ở như ý mình muốn, thời gian tham quan các điểm do mình chủ động, không bị bắt ép đi các điểm mua sắm. Chứ đi tour, mỗi điểm bị giới hạn thời gian lắm.

Nên đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn theo đường nào?

Hiện nay đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đã có rất nhiều hình thức để đi.

  • Tour đường bộ: cần ít nhất 6 ngày 5 đêm, giá rẻ nhất trong các lựa chọn. Di chuyển liên tục, bằng cả ô tô, tàu hỏa. Tour này đi tương đối vất vả, ngồi ê mông, đau lưng, tốn thời gian và cho đi các điểm mua sắm bắt buộc nhiều, thời gian ở các điểm tham quan ít.
Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn

Tour đường bộ hiện nay nhiều công ty du lịch mời giá rất rẻ, chỉ khoảng 6tr cũng có. Nhưng mọi người không nên đi tour rẻ

  • Tour đường bay thì chỉ cần 4 ngày 3 đêm cũng có thể khám phá được cổ trấn. Tuy nhiên, chi phí đắt hơn nhưng lại đỡ mệt mỏi hơn.

Có lẽ chỉ nói đến đây thôi thì nhiều du khách cũng trả lời được câu hỏi: Nên đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói hay tự túc? rồi. Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới trọn gói, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêm: Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới có đáng để đi?

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Đi Sầm Sơn nên tắm bãi nào? Cần lưu ý những gì?

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Và luôn là bãi biển đông khách nhất miền Bắc mỗi khi hè về. Do đó, nhiều du khách thường băn khoăn không biết khi đi Sầm Sơn nên tắm bãi nào? Cần lưu ý những gì? Quá đơn giản! Bạn chỉ […]

NHỮNG MÓN NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐI THÁI LAN

Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời. Tuy nhiên, đi du lịch Thái Lan mà du khách chưa được thưởng thức những món đặc sản tại đây thì chuyến hành trình của bạn chưa thực sự thú vị rồi. Hãy cùng Global Travel chúng tôi điểm qua những món ngon […]

Thăm ngôi chùa huyền bí Wat Yannawa trong tour Thái Lan

Đất nước Thái Lan xinh đẹp thường được bạn bè quốc tế gọi với cái tên “Xứ sở chùa Vàng” vì tôn giáo chính của nước bạn là Phật Giáo nên khắp các vùng miền, đâu đâu cũng có chùa. Đây cũng chính là yếu tố khiến du lịch Thái Lan mang màu sắc riêng và […]