Menu

Trong nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bài viết này chúng tôi không nói đến kinh nghiệm về ăn uống khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn và chỉ review lại một số món ăn Trung Hoa chúng tôi đã được thưởng thức khi đi tour Trương Gia Giới-Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói.

văn hóa ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Văn hóa ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Cảm nhận về món ăn Trung Hoa sau chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 

văn hóa ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Văn hóa ẩm thực Trung Hoa

Nếu chưa từng thưởng thức món ăn Trung Hoa, chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng chúng rất ngon và hấp dẫn. Nhưng thật ra thói quen ăn uống người Hoa khá khác bên mình họ ăn gì cũng phải nhìn bóng bẩy mới chịu . Giống như rau luộc thì phải cho muối với dầu vào nhìn như rau xào á .

văn hóa ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Lẩu Trung Hoa

Còn lẩu thì thật ra hơi nhiều dầu 1 chút chủ yếu chỉ để nhúng thức ăn vào thôi nên ai không ăn được dầu nhiều hoặc nhiều du khách bụng yếu thì nhớ đem theo thuốc để dễ tiêu nhé.

Ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Đặc biệt họ không ăn nước mắm chỉ nêm muối thôi nên cảm giác ăn vào sẽ không thấy thơm đậm đà như món của người Việt, nên chỉ thấy vị mặn nhiều.

Ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú

Món nào hầu như họ củng bỏ ớt nhưng ớt cũng không cay luôn nha , nhìn 1 tô ớt không chứ ăn còn không có mùi ớt nữa. Mà 1 bữa ăn của người Hoa rất hoành tráng, trang trí rất đẹp mắt y như trên phim Trung Hoa ngày xưa  phải có đầy đủ 8 món 1 canh: gà , vịt , cá , đậu hủ , trứng , rau , nấm là căn bản.

thịt gác bếp

Thịt gác bếp

bánh tép

Bánh tép

Khám phá du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, mình thấy món ăn đặc trưng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là thịt gác bếp, heo gác bếp, trâu gác bếp bán khắp nơi, thịt khô bên này ăn rất ngon.. bánh tép cực ngon và đặt biệt là món đậu phụ thối mà không thối chút nào đâu.

món đậu phụ thối

Món đậu phụ thối

Lúc chưa ăn mình còn nghe diễn tả cái mùi thối um ủm khó chịu kìa nhưng không phải như vầy đâu các bạn ! Ai đã đi du lịch Trung Quốc mà không ăn món đậu phụ thối thì uổng phí lắm luôn nha.

Khám phá ẩm thực Phượng Hoàng Cổ Trấn

Khám phá ẩm thực Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngoài ra người Hoa món ăn nào hầu như họ cũng nêm vị Tương Tây vào trong đó ! Nghe tên thôi là thấy vị này nồng như thế nào rồi í nhưng ăn nhiều thì hơi khó chịu chứ lúc đầu ăn mình lại bị ghiện lắm luôn.

>>>Xem thêm: Món ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn nên biết!

Review ảnh đẹp về một số món ăn Trung Hoa trong tour trọn gói

Trong tour Phượng Hoàng cổ trấn 5n4d trọn gói, chúng mình được thưởng thức rất nhiều món ăn, tuy nhiên có nhiều món ăn mình không biết tên của chúng là món gì nhưng mình vẫn review ảnh đẹp về một số món ăn mà mình đã thưởng thức dưới đây, các bạn tham khảo nha.

Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn

Review món ăn Trung Hoa khi đi du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng cổ trấn chắc chắn sẽ làm cho nhiều thực khách muốn khám phá ẩm thực của vùng chức danh này. Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới trọn gói, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêm: Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới có đáng để đi?

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

KHÁM PHÁ ĐIỆN THỜ JONGMYO Ở HÀN QUỐC

Điện thờ Jongmyo Hàn Quốc là ngôi đền thờ vua và hoàng hậu của các triều đại Joseon và đây cũng là một trong những địa điểm đi du lịch Hàn Quốc hấp dẫn được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá điện thờ Jongmyo […]

KHÁM PHÁ ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN PENNANG – MALAYSIA

Ngày nay nhu cầu đi du lịch Malaysia  tăng cao so với nhiều điểm thăm quan hấp dẫn khác. Một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Malaysia phải kể đến thành phố Pennang. Một thành phố với bề dầy văn hóa được unesco công nhận. Đến đây, bạn xa hẳn với cuốc sống ồn ào của  thành […]

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

Bạn muốn đi du lịch Nhật Bản khoảng 6 ngày 5 đêm nhưng lại đang băn khoăn về việc nên đi những đâu để khám phá được thật nhiều cảnh quan tuyệt đẹp của đất nước “Mặt trời mọc”? Vậy thì bạn hãy bơi hết vào đây đi. Trong bài viết này mình sẽ review lại […]