Menu

Du lịch Hàn Quốc vào tháng 10 sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho chuyến đi. Chính là tháng của mùa thu nên nhiều du khách ao ước muốn khám phá vẻ đẹp mùa thu xứ Hàn qua hành trình du lịch nhỏ nhoi của mình. Nếu bạn có dự định đi du lịch Hàn Quốc vào thời gian này thì đừng bỏ qua một số chia sẻ của Globaltravel về những điều bạn “nên” và “không nên” khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10 nha.

Những điều “nên” làm khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10

Nên lựa chọn đi theo tour du lịch Hàn Quốc vào tháng 10 trọn gói?

Thực tế đây là điều cực kì hữu ích nếu bạn lựa chọn đi du lịch Hàn Quốc tháng 10, tất nhiên không nhất thiết việc du lịch vào tháng 10 buộc phải đi theo tour tuy nhiên vì đây là khoảng thời gian cao điểm du lịch, mọi thứ đều khá xô bồ từ việc lựa phòng hay tham quan các địa điểm du lịch hay di chuyển nữa, nếu bạn cảm thấy “mất thời gian” hay “lười” trong việc lên lịch trình du lịch Hàn Quốc 5N4Đ của mình ở những tháng cao điểm như thế này thì nên đi theo tour trọn gói nhé!

Vẻ đẹp Hàn Quốc vào mùa thu

Vẻ đẹp Hàn Quốc vào mùa thu tháng 10 với sắc vàng rực rỡ của hàng cây hạnh nhân

Một điểm thú vị khi các bạn lựa chọn đi theo tour nữa là bạn sẽ được tham gia những lễ hội cụ thể ở đây một cách tường tận và cụ thể hơn.

>>>Xem thêmNhững lễ hội không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10!

Nên học một số câu giao tiếp cơ bản 

một số câu giao tiếp cơ bản

Nên học một số câu giao tiếp cơ bản

Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp nếu vốn tiếng Anh đủ nhiều và phong phú để giao tiếp, còn lại chắc chắn vẫn là sử dụng “body language” là chủ yếu. Tuy nhiên các bạn cũng nên học một số câu giao tiếp lịch sự cơ bản của người bản địa, chẳng hạn như :

Xin chào – Annyeong-haseyo

Cảm ơn – Kamsahamnida

Xin lỗi – Mianhamnida

Nhà vệ sinh – Hwajangshil

Đắt – Bisayo…

Bạn cũng có thể tham khảo một số câu giao tiếp cơ bản để hỏi đường nếu cần.

Lựa chọn lễ hội phù hợp để tham gia

Lễ hội Chuseok Hàn Quốc

Lễ hội Chuseok Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm vào tháng 10 bạn có cơ hội được tham gia cả “biển” lễ hội truyền thống ở nhiều nơi trên cả nước, mặc dù khá háo hức và tên lễ hội nào cũng đầy hấp dẫn lôi cuốn khiến bạn tò mò cả. Tuy nhiên cần cân nhắc lựa chọn những lễ hội phù hợp để đi, tránh mất quá nhiều thời gian khi tham gia những lễ hội ẩm thực mà vô tình bỏ qua những địa điểm hấp dẫn khác nhé!

Nên mang theo trang phục mùa đông, đồ giữ ấm

Không giống như ở Việt Nam, khi mà thời tiết vẫn còn có nhiều nắng và chưa thực sự chuyển lạnh thì tại Hàn Quốc những tia nắng vàng rọi của mùa thu vẫn còn đó nhưng đã có không khí se lạnh đầu mùa, đủ để bạn cảm nhận không khí giao mùa bắt đầu cái lạnh cắt da cắt thịt, nhiệt độ Hàn Quốc tháng 10 giao động trong khoảng từ 10 – 20 độ C.

du lịch hàn quốc vào mùa đông có những gì

Nên mang theo trang phục mùa đông, đồ giữ ấm vào mùa thu, mùa đông

Chính vì vậy,dù vui chơi cũng đừng quên nhiệm vụ mang theo áo ấm, có thể là áo manto, áo dạ, áo len, mũ, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn bắt đầu lôi tủ đồ đông làm item thời trang mùa thu Hàn Quốc của mình ra để diện rồi đó!

Nên mang dư tiền bởi chi phí du lịch tháng cao điểm sẽ đắt đỏ hơn

tiền won Hàn Quốc

Nên mang dư tiền bởi chi phí du lịch tháng cao điểm sẽ đắt đỏ hơn

Tất nhiên việc dự trù cho chi phí du lịch là việc làm cần thiết nhất, tuy nhiên làm sao để chi tiêu cho phù hợp là điều khá khó khăn và chính vì vậy mà các bạn cần mang dư tiền so với dự tính ban đầu. Có một mẹo nhỏ để kiểm soát chi tiêu là bạn nên đôi trước một nửa ở Việt Nam và phần còn lại nếu thiếu có thể đổi bên những địa điểm đổi tiền uy tín ở nước bạn. Ngoài ra du lịch Hàn Quốc tháng 10 là tháng cao điểm nên chắc chắn chi phí khách sạn, ăn uống hay vui chơi cũng có phần tốn kém hơn so với những tháng khác trong năm nên các bạn cũng có thể cân nhắc.

Những khu chợ truyền thống sẽ là địa điểm mua sắm phù hợp vào tháng 10

Dongdaemun

Chợ Dongdaemun

Thay vì đổ xô đến những trung tâm thương mại mua sắm hiện đại vào tháng 10 ít sale và giá đắt đỏ thì bạn có thể có những lựa chọn khác cũng phong phú không kém khi đến với những khu chợ truyền thống như Dongdaemun hay Namdemun… Nơi đây tập trung các mặt hàng phong phú cũng như ẩm thực mới lạ khiến bạn chẳng còn nhiều băn khoăn tròn việc lựa chọn địa điểm mua sắm tiết kiệm chi phí trong tháng 10 này.

>>>Xem thêmĐi du Lịch Hàn Quốc khám phá một số khu chợ đêm nổi tiếng ở Seoul

Luôn nở nụ cười thân thiện

Với vai trò là một du khách đến với nước bạn, cử chỉ thân thiện nhất mà bạn có thể làm chính là luôn nở nụ cười khi giao tiếp, hỏi thăm đường xá hay đi mua sắm và ăn uống để loại bỏ những cản trở về ngôn ngữ. Ngoài ra mình thấy có một lợi thế đó là việc thân thiện dễ mến và niềm nở khí mua hàng ở những khi chợ hay hàng quán cũng sẽ được chủ quán ưu tiên fix giá cực tốt, ngoài ra bạn cũng nên luôn tươi cười khi mặc cả để mua hàng nữa nhé!

Những điều “không nên” khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Những điều “nên” đã được chúng mình gợi ý tương đối đầy đủ ở phần trên rồi, vậy những điều “không nên” là gì nhỉ!

Không nên thử quá nhiều món ăn trong các lễ hội

Có vẻ như lời khuyên này là khá mâu thuẫn nhưng lại khá thực tế mà bạn cần cân nhắc, hẳn nhiên là ai cũng muốn thưởng thức nhiều món ngon và mới mẻ khi có dịp đi du lịch Hàn Quốc 5N4Đ. Tuy nhiên đặc trưng của những món ăn Hàn Quốc là cay và nóng, mặc dù sở hữu vẻ ngoài lôi cuốn với hương vị truyền thống.

Không nên thử quá nhiều món ăn trong các lễ hội

Không nên thử quá nhiều món ăn trong các lễ hội

Vào tháng 10 cũng là thời điểm ngày hội diễn ra những món ăn như lễ hội kim chi, lễ hội cơm chộn hay cá chỉ vàng, với việc đi lễ hội bạn không nên xem đó là nơi dừng chân như một địa điểm có thể ăn bữa chính trong ngày mà chỉ là nơi để khám phá một vài món ăn hấp dẫn lạ miệng và thử qua mà thôi!

Tránh đặt khách sạn trung tâm vào sát ngày

Nếu có dự định du lịch Hàn Quốc tháng 10, đặc biệt là du lịch tự túc, điều tối kị nhất chính là việc bạn chọn những khách sạn trung tâm vào sát ngày đi, giải pháp tốt nhất là bạn nên lựa chọn ít nhất từ trước 1 tháng khi đi để không tốn nhiều chi phí cho phòng ở hay giá bị độn lên cao hơn vào mùa du lịch cao điểm.

Khách sạn ở Busan

Khách sạn ở Busan Hàn Quốc

Có khá nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn đang chờ đón bạn cho chuyến du lịch cao điểm đến với xứ sở kim chi vào tháng 10 này, và dù bạn đi đâu hay trải nghiệm những điều lý thú nào cũng đừng bỏ qua những điều cần biết trên đây nhé! Sẽ là những thông tin cực kì hữu ích dành cho bạn đấy!

Trên đây là một số chia sẻ về những điều bạn “nên” và “không nên”  khi tới du lịch Hàn Quốc vào tháng 10. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Vivu du lịch Sapa để khám phá cầu kính Rồng Mây

Du lịch Sapa thu hút du khách trong nước và quốc tế, tới đây để khám phá cuộc sống con người, phong cảnh non nước hữu tình. Một trong những điểm thăm quan mới thu hút du khách tới đây đó chính cây cầu kính Rồng Mây nổi tiếng tại Ô Qúy Hồ. Chúng ta cùng […]

Một số khách sạn nổi tiếng ở bãi biển Patong Phuket, Thailand

Phuket nổi tiếng với những bãi biển đẹp, một trong số đó không thể không kể đến bãi biển Patong của Phuket. Patong mang một vẻ đẹp đầy lãng mạn, nên thơ với những làn nước trong xanh nhìn xuống tận đáy biển. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi đến […]

Thị trấn Lộc Cảng sở hữu những ngôi chùa cổ trong làng du lịch Đài Loan

Cái tên “Lộc Cảng” thật sự rất “lạ lẫm” mà ít người biết đến. Nhưng nó lại sở hữu những ngôi chùa cổ nổi tiếng trong làng du lịch Đài Loan mà ai ai cũng ghé qua khi đi tour Đài Loan. Hãy cùng chúng tôi khám phá thị trấn Lộc Cảng ngay sau đây. Nội […]