Menu

Nhắc đến du lịch Đài Loan là nhắc đến những ngôi làng cổ nổi tiếng còn lưu giữ vết tích thời gain của Đài Loan. Tour du lịch Đài Loan không thể thiếu những ngôi làng cổ nổi tiếng như làng cổ thập phần, làng cổ Cửu Phần, làng Cầu Vồng…

1, Làng cổ Thập Phần, Đài Loan

Làng cổ Thập Phần nổi tiếng với lễ hội đèn trời với ý nghĩa cầu may mắn, bình an. Đây là một trong những lễ hội truyền thống được duy trì hàng năm của Đài Loan. Lễ hội đèn lồng cũng là điểm nhấn thu hút đông du khách đến Đài Loan vào dịp lễ hội. Nếu bạn có chuyến du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm thì nên khám phá ngôi làng nổi tiếng này trong hành trình của mình nhé.

Làng cổ Thập Phần

Với nguồn tài nguyên dồi dào, những mỏ than khoáng sản lớn cuộc sống người dân ở đây nhìn chung khá giả. Ngoài khai thác khoáng sản, những sản phẩm nông nghiệp cũng được người dân nơi đây chú trọng và phát triển. Tại đây người ta chủ yếu bán các loại gia vị và các sản phẩm được chế tác từ nông nghiệp.

Không chỉ nổi tiếng với khoáng sản, nông nghiệp và lễ hội đèn trời, làng cổ Thập Phần còn được biết đến với thác nước Thập Phần nổi tiếng về vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ được du khách tìm đến.

>> Xem thêmQUẦN ĐẢO PENGHU ĐÀI LOAN – CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

2, Làng Cầu Vồng, Đài Loan

Là một ngôi làng nhỏ của Đài Loan nhưng đặc biệt thu hút du khách bởi những bức tranh đa sắc. Một người cựu chiến binh đã tạo nên bộ mựt riêng cho ngôi làng bằng những bức tranh sắc màu sinh động.

Làng Cầu Vồng, Đài Loan

Các bức tranh của ông đã biến những ngôi nhà cũ kĩ trở nên mới mẻ và khác biệt với những ngôi làng khác. Mặc dù ông đã mất từ cách đây 2 năm nhưng những giá trị nghệ thuật cũng như giá trị du lịch từ những bức tranh ông vẽ vẫn để lại cho làng mãi về sau này.

3, Làng yêu quái, Đài Loan

Đây là ngôi làng được xây dựng mang theo hơi hướng của Nhật Bản. Ngôi làng nhỏ nằm ở cửa khu rừng Chitou của huyện Nantou. Làng có tên là làng yêu quái vì những ngôi nhà và các chú rối ở đây được xây dựng với những hình thú hết sức quái dị, đan xen những sắc màu mang đậm chất ma quái.

Làng yêu quái, Đài Loan

Nếu đã đến làng thì bạn đừng quên ăn món bánh mì nổi tiếng”mèo cắn người” của Kubota nóng hổi mới ra lò.

4, Làng Lukan, Đài Loan

Đây là ngôi làng được thiên nhiên ban tặng những cảnh sắc tươi đẹp nằm ở Chương Hóa, miền trung Đài Loan. Các ngôi nhà ở đây có kiến trúc ống vô cùng độc đáo được xây dựng theo kiến trúc truyền thống đặc trưng của xứ Đài.

Làng Lukan, Đài Loan

Đến LuKang bạn sẽ tìm thấy được những giá trị lịch sử lâu năm của miền trung xứ Đài cũng như đất nước Đài Loan. Đặc biệt, tại thị trấn Lukang có một con hẻm đã hơn 200 tuổi vô cùng nổi tiếng với tên gọi ngỗ nghĩnh “Ngõ sờ ngực”, thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế ghé thăm và chụp hình lưu niệm.

Sở dĩ có cái tên độc đáo như vậy bởi không gian của con hẻm rất chật hẹp, chỉ rộng khoảng từ 47 đến 59 cm vừa đủ cho hơn một người bình thường đi lại. Nếu hai người cùng lúc đi song song thì sẽ có những “va chạm thân thể”.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ ĐẢO PENGHU, ĐÀI LOAN (PHẦN 1)

Nếu bạn yêu thích một số điểm du lịch này thì đừng quên dừng chân trong hành trình khám phá du lịch chào hè 2018 các bạn nhé. Hiện tại Globaltravel chúng tôi đang có một số chương trình du lịch Đài Loan với giá rất hấp dẫn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP GÂY THƯƠNG NHỚ CỦA NÚI KUJU Ở NHẬT BẢN

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với rất nhiều ngọn núi đẹp luôn thu hút rất đông du khách khi tới đây. Du lịch Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với núi Phú Sĩ hay núi Zao mà còn thu hút sự tò mò của khách du lịch bởi ngọn núi Kuju đầy sự […]

Hành lý đi du lịch Sapa tháng 6 cần những gì?

Đi du lịch Sapa tháng 6 cũng có thế coi là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá thành phố trong sương nổi tiếng cả vùng Tây Bắc. Nhưng, hành lý đi du lịch Sapa tháng 6 cần những gì? Chúng ta cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây của Globaltravel nhé? Theo […]

Đi tour Thái Lan đừng bỏ qua những hostel chất lừ này

Có phải bạn đang có dự định thực hiện một tour du lịch Thái Lan từ Hà Nội nhưng vẫn chưa chọn được nơi tá túc trong hành trình của mình? Quá đơn giản, bài viết sau đây của Global Travel sẽ chia sẻ cho bạn 5 hostel chất lừ, tọa tạc tại những vị […]