Menu

Lẩu Shabu Shabu là một món ăn đặc trưng của người Nhật. Đồng thời đây cũng là món ăn làm lên tên tuổi cho nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Nếu du khách là một trong những tín đồ của ẩm thực nước Nhật thì đừng quên thưởng thức lẩu Shabu Shabu khi đi tour Nhật Bản nha.

Thưởng thức lẩu Shabu Shabu

Thưởng thức lẩu Shabu Shabu

Lẩu shabu shabu Nhật Bản

Shabu Shabu một món lẩu truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản. Người ta cho rằng món ăn này bắt nguồn từ một món ăn của Trung Quốc, gọi là món Shuan Yang Rou. Theo đó với cách nấu này người ta thái thịt cừu thành những miếng thật mỏng sau đó nhúng chúng vào nồi nước đã được nêm nếm gia vị trong vài giây rồi thưởng thước, nồi nước này dùng than để giữ cho luôn sôi. Có lẽ không chỉ có Shabu Shabu mà tiền thân của các món lẩu hiện nay cũng chính là món Shuan Yang Rou này.

Thưởng thức lẩu Shabu Shabu

Thịt bò là thành phấn chính của món lẩu Shabu Shabu

Thành phần chính của lẩu bao gồm thịt bò và rau củ thái mỏng, ăn kèm với nước sốt. Lẩu Shabu Shabu được đánh giá là có hương vị khá ngon và không bị lẫn lộn với bất kì loại lẩu nào. Điểm đặc trưng để phân biệt lẩu Shabu Shabu với các loại lẩu khác là ở phần nước dùng. Người Nhật Bản rất giỏi trong việc chọn lựa những nguyên liệu tự nhiên và giữ lại nguyên hương vị của chúng trong một nồi nước lẩu hỗn tạp như vậy.

Nước dùng trong lẩu Shabu Shabu

Nước dùng trong lẩu Shabu Shabu

Nước dùng trong lẩu Shabu Shabu được nấu từ bột cá ăn cùng với lát thịt bò mỏng và to chính là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Thịt bò sẽ được chấm với nước sốt mè tạo nên hương vị béo ngậy và mùi thơm đặc trưng của lẩu, ăn kèm với các loại rau và nấm.

Thưởng thức lẩu Shabu Shabu khi đi tour Nhật Bản

Thưởng thức lẩu Shabu Shabu khi đi tour Nhật Bản

Đầu thế kỷ 20, Shabu-shabu lần đầu tiên xuất hiện tại nhà hàng ở Osaka có tên Suehiro. Nhà hàng này đã đăng ký Shabu Shabu thành một thương hiệu có bản quyền năm 1955. Shabu Shabu nhanh chóng trở thành một món ăn nổi tiếng và là món ăn được các thực khách xướng tên đầu tiên khi đi du lịch Nhật Bản.

Cách chế biến món lẩu Shabu Shabu

Cách chế biến món lẩu Shabu Shabu

Cách chế biến món lẩu Shabu Shabu

Tuy không thể thưởng thức được món lẩu Shabu Shabu đúng vị của người Nhật thì du khách cũng có thể tự chế biến món lẩu này tại nhà bằng cách làm sau.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 chiếc nồi lẩu có ống khói ở giữa
  • Thịt bò: 350g thịt bò Úc
  • Lá phổ tai: 100g
  • Cải thảo, cải cúc: mỗi loại 200g
  • Cà rốt, củ cải trắng, hành boa-rô, nấm đông cô, nấm kim châm : mỗi loại 150g
  • Hành lá: 50g
  • Đậu hũ Nhật: 2 miếng
  • Nước tương Kikkoman 20g
  • Chanh: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • dầu mè Nhật Atari Goma: 50ml

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch thịt bò sau đó để ráo nước, cắt thành từng miếng mỏng bản to.

Bước 2: Cho phổ tai vào khoảng một lít nước đun sôi lên (dùng để chế biến nước dùng.

Bước 3: Cải thảo, cải cúc, rửa sạch, xắt khúc ngắn. Cà rốt gọt vỏ, tỉa bông. Củ cải trắng gọt vỏ, nạo nhuyễn. Hành boa-rô cắt lát xéo. Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch. Đậu hũ cắt miếng vừa ăn. Chanh vắt nước cốt. Hành lá rửa sạch xắt nhỏ. Tỏi băm nhỏ

Bước 4: Pha nước chấm: hòa nước cốt chanh và tương Kikkiman hoặc dầu mè atari goma, dầu ăn và tỏi xay. Trộn đều hỗn hợp với nhau

Bước 5: Đợi nước dùng sôi bỏ lần lượt các nguyên liệu vào, trong đó lưu ý là nên bỏ thịt vào trước để thịt ra nước ngọt và có thời gian chín, sau đó cho nấm và cuối cùng là cho rau vào. Vậy là bạn có thể thưởng thức món lẩu thơn ngon này cùng người thân và bạn bè rồi.

Ngoài ra bạn cũng có thể uống kèm với rượu sake, bia lạnh, trà nóng, rượu vang đỏ, nước ép trái cây hoặc nước đá. Ăn kèm với trái cây, mì udon, mochi hoặc mì harusame.

Cách ăn lẩu Shabu Shabu

Lẩu Shabu Shabu giờ đã khá phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để nếm trọn được hương vị chuẩn nhất của món này thì phải biết cách ăn lẩu Shabu Shabu sao cho đúng quy tắc nhất khi bạn được thưởng thức trong chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm thì có thể tham khảo các cách ăn lẩu sau đây.

Cách ăn lẩu Shabu Shabu

Cách ăn lẩu Shabu Shabu

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy cho các loại rau, nấm ăn kèm vào nồi nước trước để tăng thêm hương vị cho nước lẩu. Sau đó, hãy gắp ra và nhúng vào bát nước chấm để phần rau, nấm bớt nguội đã rồi mới thưởng thức nhé.

Bước 2:

Nhúng từng miếng thịt trực tiếp vào nồi nước lẩu trong khoảng 10 giây. Tiếp đó, khi miếng thịt chín thì kéo lên và để nguội một chút cho thịt bớt nóng là có thể thưởng thức được rồi. Điều cần tránh trong bước này là bạn không được thả miếng thịt hẳn xuống nồi lẩu mà phải giữ trên đũa và nhúng đều cho đến khi thịt chín thì kéo lên. Việc để thịt rơi xuống nồi lẩu sẽ làm thịt bị dai, cứng và không còn ngon miệng khi ăn nữa.

Bước 3:

Trong bước này, bạn sẽ nhúng cả thịt và rau vào nước chấm rồi đặt lên bát cơm để thưởng thức đúng vị khi ăn lẩu Shabu Shabu.

Bước 4:

Trước khi cho mì vào thì hãy nhớ vớt hết váng mỡ trong nồi lẩu để phần nước trong đã nhé.

Bước 5:

Cuối cùng thì chan nước lẩu vào bát rồi nếm thử vị nước lẩu Shabu Shabu để cảm nhận nào.

>> Xem thêmLeo núi Phú Sĩ khi đi tour Nhật Bản cần những gì?

Đừng quên thưởng thức lẩu Shabu Shabu khi đi tour du lịch Nhật Bản 6n5d các bạn nhé. Mọi thông tin chi tiết về tour Nhật Bản hay về văn hóa ẩm thực nước Nhật thì có thể liên hệ với tôi: 0943.59.8288 / 0969.30.6226 hoặc inbox cho tôi qua https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn này nhé.

Đông Bích

Dubai – Mệnh danh “ông hoàng” của sự xa hoa tột độ

Nhắc đến du lịch Dubai người ta nghĩ ngay về một thành phố Dubai xa hoa tột độ với những tòa nhà chọc trời hay những siêu xe bạc tỷ. Vậy ở mỏ vàng đen này có lối sống xa xỉ như thế nào? Globaltravel sẽ giúp bạn điểm qua một vài tiêu điểm nổi […]

Nên mua gì về làm quà khi đi tour du lịch Sapa mùa hè?

Trong thời tiết nóng bức, oi ả của mùa hè thì Sapa là địa điểm tránh nóng cực kì lí tưởng. Bên cạnh các câu hỏi nên đi đâu chơi, nên ăn gì, chụp ảnh ở đâu thì du lịch Sapa mùa hè nên mua gì làm quà cũng là vấn đề khiến nhiều du […]

KHÁM PHÁ NGÔI ĐỀN NGÀN CỔNG KỲ LẠ FUSHIMI INARI Ở NHẬT BẢN

Đối với những tín đồ đam mê tín ngưỡng thì đi du lịch Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu và hoàn hảo nhất. Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng thì nơi đây còn có một ngôi đền mà chắc hẳn du khách nào đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm cũng […]