Menu

Nếu bạn là người yêu thích xứ Hàn thì chắc chắn không thể không thưởng thức ẩm thực khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Những món ăn khá quen thuộc đi vào lòng khách du lịch mỗi khi du lịch Hàn Quốc như là Kimchi, Gimbap, những nồi lẩu nấm nghi ngút khói và đặc biệt là món sườn nướng Hàn Quốc, càng không thể không kể đến rượu Soju, dường như những món ăn này đã trở thành nét truyền thống trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc.

am-thuc-han-quoc.

Với những món ăn tiêu biểu dưới đây, bạn sẽ thấy được một số nét tiêu biểu trong văn hoá ẩm thực của Hàn Quốc, cùng tìm hiểu nhé!

1, Văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc

Các bạn biết đấy ngày nay, dù kinh tế Hàn Quốc rất phát triển nhưng người dân nơi vẫn còn giữ gìn rất tốt nét văn hóa truyền thống của mình. Tính truyền thống này đặc biệt thể hiện rõ nhất là trong phong cách ẩm thực.

Nếu bạn để ý kỹ một chút khi xem những bộ phim của Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ phát hiện những quy tắc sắp xếp và tổ chức bữa ăn khá rắc rối và khắt khe trong ăn uống, nhưng ở mỗi vùng miền sẽ khác nhau đôi chút, nhìn chhung thì đều có những quy tắc cơ bản, cùng tìm hiểu nào:

Mỗi bữa ăn của người Hàn đều cần chờ người lớn tuổi nhất nhà bắt đầu trước thì những người khác mới lần lượt dùng bữa, nhằm thể hiện sự tôn trọng dành cho các thế hệ thành viên trong gia đình.

am-thuc-truyen-thong-han-quoc.

Trong bữa cơm của người Hàn không thể thiếu cơm và các loại canh, các món thông dụng nhất thường là các món hấp, chiên và nướng. Các món ăn chính và các món ăn phụ trong bữa cần được bày biện riêng biệt. Vì lẽ này mà ta thấy bàn ăn của người Hàn thật đồ sộ với rất nhiều món ăn, nhiều kiểu chén đĩa. Nét văn hóa này của người Hàn khá giống với người Nhật.

Trên bàn ăn, cơm sẽ dành cho mỗi người một bát trên bàn cùng với canh bát canh, những món ăn khác và món chấm được đặt ở giữa. Món ăn nóng và thịt ở bên phải, món ăn lạnh được làm từ rau được đặt bên trái. Các món ăn nấu xong xuôi, rồi mới bắt đầu bày biện tất cả ra bàn ăn vì họ không có thói quen chờ từng món.

Theo mỗi mùa và mỗi vùng miền khác nhau mà hương vị món ăn cũng rất khác nhau. Tuy cũng đều là món ăn thông dụng như kim chi, tokbokki, các loại tương và hải sản nhưng các cách chế biến khác nhau khiến chúng có hương vị rất riêng biệt.

Ở Hàn Quốc, rong biển được sử dụng khá nhiều bởi các chất có trong rong biển rất tốt cho sức khỏe. Nếu đi du lịch Hàn Quốc tứ túc hay trọn gói thì bạn hãy nhớ thưởng thức món rong biển này nhé.

>>Xem thêm5 ĐIỂM THĂM QUAN KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI DU LỊCH HÀN QUỐC

2, Những món ăn nổi tiếng nên thưởng thức khi đi du lịch Hàn Quốc

2,1. Bibimbap – Cơm trộn Hàn Quốc

Bạn đã từng biết đến món cơm trộn Hàn Quốc chưa? Đó là một món được chú ý bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc. Thông thường một tô cơm bibimbap phải có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt…

Bibimbap – Cơm trộn Hàn Quốc

Các loại rau có trong một tô cơm thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đã được thái chỉ, cũng có thể thêm một chút rau diếp, trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt (thường là thịt bò) được ướp gia vị đã xắt nhỏ, tất cả những thức ăn này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn.

Sự pha trộn này đã tạo ra cái tên “cơm trộn” đặc sắc. Bạn đã từng đi du lịch Hàn Quốc thì chắc chắn đây sẽ là món bạn không thể không thưởng thức bởi đây là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người Hàn và hình thức cũng như hương vị của nó rất bắt mắt và ngon.

2,2. Gimbap – Cơm cuốn lá rong biển

Ngày nay, ở Việt Nam Gimbap cũng được biết đến khá nhiều, ai cũng có thể trổ tài làm món Gimbap bởi nó khá đơn giản, cơm gói trong lá rong biển.

Về hình dạng, Gimbap cũng khá giống món Sushi, cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển của Nhật. Nhưng nếu bạn để ý kỹ một chút sẽ thấy Gimbap thường to hơn vì bên trong lớp cơm gói với nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Đối với người hàn thì đây là một món ăn mang một ý nghĩa rất đặc biệt, thể hiện tình yêu của người làm ra nó gói trọn trong miếng Gimbap dành cho những người thưởng thức. Nếu di du lich Han Quoc  5 ngay 4 dem mà được ai đó làm Gimbap cho ăn thì bạn hãy thưởng thức bằng cả trái tim nhé!

2,3. Hobakjuk Hàn Quốc

HobakjukHobakjuk là món cháo yến mạch với bí ngô nghiền, đậu đỏ. Tất cả những món ăn truyền thống của người Hàn thì đều mang một giá trị dinh dưỡng, và món Hobakjuk này cũng vậy.

Hobakjuk Hàn Quốc

Đây là một món ăn rất bổ dưỡng của người Hàn nên khi đến Hàn Quốc hãy nhớ thưởng thức món ăn này nhé.

3,4. Naengmyeon – Mỳ lạnh Hàn Quốc

Mì lạnh cũng là một món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực truyền thống của người Hàn, nó thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè.

Tuy nhiên, nếu chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn vào mùa đông thì bạn vẫn có thể thưởng thức món mì lạnh này bằng việc thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng, chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi suýt xoa đâu nhé.

2,5. Samgyetang – Gà tần sâm

Có lẽ bạn chưa biết, trong lịch của người Hàn, một năm có ba ngày nóng nhất trong mùa hè, được gọi là Chobok, Jungbok, Malbok. Trong những ngày này, một món ăn khiến cho người dân xếp hàng dài trước cửa hàng mặc cho trời nóng như đổ lửa chính là món giải nhiệt, thanh mát cơ thể – gà tần sâm (samgyetang).

Được chế biến bằng gà non làm sạch, nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Gà hầm sâm truyền thống trở thành món ăn bổ dưỡng, tiếp thêm sinh lực vào mùa hè ở xứ sở kim chi.

Ở những nhà hàng samgyetang địa phương nổi tiếng, tô gà tần sâm còn được dọn kèm với rượu sâm để thực khách nhâm nhi giải khát. Nghe thôi cũng đủ thấy thèm rồi phải không, nếu đến Hàn Quốc bạn hãy nhớ thưởng thức món gà tần sâm bổ dưỡng này nhé.

2,6. Soondubu jjigae – Đậu phụ hầm cay

Nếu bạn để ý trên bàn ăn của người Hàn thường sẽ có món đậu phụ hầm cay này. Sindubu-jjigae là món đậu phụ hầm với sò trong nước dùng cay.

Soondubu jjigae – Đậu phụ hầm cay

Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước, được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”, nó rất mềm và có vị đặc trưng. Khi ăn sẽ cảm nhận rõ nhất hương vị truyền thống trong món ăn này.

2,7. Japchae – Miến trộn Hàn Quốc

Một vài chia sẻ với bạn về nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, nấm) và thịt (thường là thịt bò).

Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội. Đây cũng là một món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống của người Hàn.

2,8. Galbi – sườn nướng

Galbi là tên gọi chung của các món sườn nướng trong ẩm thực của người Hàn Quốc. Galbi thường là thịt sườn bò hoặc lợn hoặc gà tẩm xì dầu rồi nướng. Nếu bạn là người nội trợ giỏi thì có thể tham khảo món ăn này để làm cho gia đình ăn nhé.

Galbi – sườn nướng

Khi dùng sườn bò, nó còn được gọi là “sokalbi” hoặc “soekalbi”. Còn nếu dùng sườn lợn hoặc sườn gà thì được gọi là “twaechi galbi” hoặc “t’ak galbi”. Tuy nhiên, vì sườn bò hay được dùng hơn cả, nên nhiều khi chỉ Galbi không thôi cũng hàm ý món sườn bò nướng.

Khi đi tour du lịch Hàn Quốc tháng 10 với tiết trời se lạnh chắc chắn đây sẽ là món ăn đường phố hấp dẫn bạn đấy nhé.

2,9. Bulgogi – thịt bò nướng Hàn Quốc

Không chỉ có món sườn nướng hấp dẫn mà thịt bò nướng cũng là một món ăn đường phố thu hút du khách mỗi khi tới Hàn Quốc.

Cách làm món Bulgogi cũng khá đơn giản, thịt bò được ướp với nước tương (xì dầu) và đường, chính yếu tố đó làm cho món ăn mềm và thơm – một hương vị mà ai cũng có thể cảm nhận được.

Bulgogi – thịt bò nướng Hàn Quốc

Không chỉ phần lớn các du khách, mà còn đại đa số người dân Hàn Quốc ưa thích món Bulgogi. Nó có vị ngọt, miếng thịt mềm vì nhiều nước và chỉ cần một thời gian ngắn cũng có thể chế biến được món ăn ngon này. Đó là lý do tại sao món Bulgogi được coi là món ăn số một trong các món ăn Hàn Quốc.

Khi ăn Bulgogi, người thường gói nó vào rau diếp, lá vừng hay các lá khác và cách ăn này mang lại vị giác chân thực hơn và nhiều dinh dưỡng hơn là chỉ ăn Bulgogi không. Vì những lý do này, món Bulgogi mang đầy đủ chất dinh dưỡng và rất ngon miệng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ăn đặc biệt này khi đi du lịch Hàn Quốc nhé!

2,10. Seafood pajeon – Hành trộn hải sản tẩm bột rán

Sau khi trộn bột mỳ hoặc bột gạo với nước, rắc hành lá hoặc hẹ lên, thêm sò, hến, tôm, ..v..v rồi rán. Seafood pajeon rất thích hợp để làm món nhậu.

Seafood pajeon – Hành trộn hải sản tẩm bột rán

Đây là một món ăn khá bổ, rất nhiều dinh dưỡng từ hải sản, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các cửa hàng ở Hàn Quốc.

2,11. Bánh hải sản Hàn Quốc

Trong một vài bộ phim có trẻ em của Hàn, được biết đây là món ăn yêu thích của những trẻ nhỏ ở Hàn và cả người lớn cũng rất thích món ăn này. Người Hàn Quốc tự hào rằng đây chính là món Pizza phiên bản Hàn Quốc

>>Xem thêm: 7 lưu ý vàng cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn trở nên hoàn hảo

2,12. Kimchi Hàn Quốc

Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở Kim Chi thì đây chắc chắn là món không thể thiếu trong danh sách các món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Khá giống với món dưa muối ở Việt Nam nhưng Kim Chi là một món ăn mang vị cay đặc trưng của Hàn Quốc. Mặc dù có hàng trăm loại kim chi khác nhau, hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và cay hấp dẫn.

Baechu Gimchi là món kim chi tiêu biểu trong số các loại kimchi. Sau khi ướp muối, rửa sạch, trộn hành, tỏi, ớt, gừng, tẩm ướp gia vị rồi đem muối. Đây được coi là loại thực phẩm lên men tốt nhất.

2,13. Hobak tteok – Bánh bí đỏ

Một món ăn bổ dưỡng phải kể đến đó là HobaktteokHobak Ttseok, tên gọi chung cho loại bánh được làm từ bột ngũ cốc hấp hoặc luộc

Hobak Ttseok là tên gọi chung cho loại bánh được làm từ bột ngũ cốc hấp hoặc luộc. Bánh bí đỏ làm chủ yếu bằng bí đỏ và được coi là món ăn tốt cho sức khỏe.

Một chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm có lẽ là không đủ để thưởng thức những món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người Hàn nhưng bạn hãy lựa chọn những món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào có gì hấp dẫn?

Mùa xuân về, những bông hoa Anh Đào đua nhau khoe sắc nhuộm hồng cả đất nước Nhật Bản. Hàng năm, xứ sở hoa Anh Đào lại đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến du lịch Nhật Bản để tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí nô nức của các […]

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN RAILAY CỦA ĐẤT NƯỚC THÁI LAN XINH ĐẸP

Nổi tiếng là một trong những bãi biển xanh thẳm, thanh bình và nên thơ tại Thái Lan, bãi biển Railay thích hợp là nơi nghỉ dưỡng cho những ai muốn tìm lại cảm giác thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong tour du lich thai lan 4 ngay 3 dem này, […]

Du lịch Nhật Bản đừng quên 4 món bánh này

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản chắc chắn phải dành một góc nho nhỏ để nói về những chiếc bánh xinh xắn đủ các màu sắc, y như những tác phẩm nghệ thuât. Nhờ sự khéo léo, sáng tạo mà người Nhật đã biến tấu các nguyên liệu quen thuộc thành nhiều món bánh  không chỉ ngon miệng mà còn […]