Menu

Khi đi du lịch Thái Lancó rất nhiều món ngon bạn nên thử như pad thái, lẩu thái, chè thái…Đặc biệt, món xôi Thái cũng góp phần tạo lên hương vị cho nền ẩm thực của đất nước chùa vàng mà bất kỳ du khách nào đi tour du lịch Thái Lan cũng muốn thưởng thức.

Thưởng thức xôi xoài khi du lịch Thái Lan

Thưởng thức xôi xoài khi du lịch Thái Lan

Ngoài các món mặn cay nóng đặt trưng, Thái Lan còn tô điểm thêm món xôi ngọt vô cùng hấp dẫn bạn lên thưởng thức khi đi tour du lịch Thái Lan nhé.

 Xôi xoài Thái Lan

Đây là món ngon lừng danh, bất kỳ du khách nào cũng muốn ăn khi tới Thái Lan, xôi ngon với vị béo ngậy ăn kèm với xoài sắt miếng.

Cách làm xôi xoài này không khó, để nấu được xôi ngon dẻo đều hạt gạo, người ta trộn thêm nước cốt dừa, ít đường và xúi muối, những miếng xoài mập chín ngọt chua thanh dịu tạo lên món xôi xoài lừng danh ngon tuyệt.

Xôi xoài Thái Lan

Một đĩa xôi xoài hấp dẫn có màu trắng, dàn mỏng, má xoài cắt miếng vừa ăn thêm nước cốt dừa, vừng rang lên trên. Có thể nói, xôi xoài là món ăn hội tụ đầy đủ tinh hoa âm thực Thái Lan. Nếu bạn đi tour du lịch Thái Lan 4n3d tới Pattaya nhớ ăn món xôi xoài này nha.

Xôi sầu riêng Thái Lan

Món xôi thứ 2 bạn hãy thử khi đi du  lịch Thái Lan tự túc tới đất nước chùa vàng là món xôi sầu riêng. Về cơ bản cách làm cũng như xôi xoài,  người ta nấu xôi trắng với những hạt đều nhau, lấy cơm sầu riêng cùng nước cốt dừa  nấu lên, khi chuẩn bị ăn chúng ta lấy xôi cùng cơm sâu riêng và nước cốt rưới  lên trên để thưởng thức.

Xôi sầu riêng Thái Lan

Người miền đông Thái Lan khá cầu kỳ trong cách trang trí các món ăn và nổi tiếng nhất là món xôi sầu riêng. Cơm nếp dẻo được gói ghém rất khéo vào bên trong múi sầu riêng, bên trên rắc thêm một ít mè đen rang và trên cùng là nước cốt dừa. Khao lam, món cơm nếp nấu trong ống tre với hương vị nếp thơm lạ cũng không nên bỏ qua.

— Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG CỦA ẨM THỰC THÁI LAN

Xôi lá chuối Thái Lan

Xôi lá chuối còn có tên gọi là Khao Tom Mad hoặc Khao Tom Mat. Đây là món xôi chế biến cầu kỳ cẩn thận lá chuối phải chọn lá chuối non, xanh bóng, bản rộng. Gạo nếp cùng chuối chín, đậu đen cẩn cận gói lại khóe lẻo đem nấu.

Xôi lá chuối Thái Lan

Người ta thường ví von Khao Tom Mad như “bánh chưng ngọt” vì cách chế biến này. Khác với các loại xôi trên, hầu như chỉ có một nguyên liệu trái cây làm điểm nhấn, thì xôi lá chuối là sự kết hợp hài hòa giữa rất nhiều hương vị thơm ngon khác nhau.

 Xôi Mít Thái Lan

Nếu như xôi xoài là món xôi đặc trưng nhất của Thái mà bất kỳ vị khách nào đi tour du lich Thai Lan 5n4d cũng muốn thưởng thức, hay món xôi sầu riêng là món xôi ngọt ngào nhất của Thái, thì Xôi mít ắt hẳn được xếp vào vị trí món xôi ngộ nghĩnh và đáng yêu nhất.

Xôi Mít Thái Lan

Gạo nếp thơm được đồ cùng cốt dừa – giống như những loại xôi khác – xong xôi được bỏ vào từng múi mít. Với mùi thơm từ mít, vị dẻo mềm thơm từ xôi, béo béo của nước cốt dừa cùng, tất cả đã tạo nên hương vị đặc biệt của món xôi mít đặc trưng của xứ sở chùa tháp. Nhìn những miếng xôi mít màu sắc hấp dẫn và thơm lừng kia ai cũng muốn được thưởng thức ngay.

— Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ CHO NGƯỜI THÂN!

Bạn có muốn thưởng thức những mon xôi ngon của đất nước  Thái Lan. Hãy cùng Globaltravel vòng quanh đất nước Thái Lan khám phá những món ngon tại đây nhé. Chúng tôi có tour thái lan khởi hành hàng tuần tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tour du lịch Thai Lan 4 ngày 3 đêm, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288 hoặc tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

MÓN ĂN KINH DỊ TẠI THÁI, KHÔNG PHẢI AI CŨNG MUỐN THỦ

Thái Lan từ lâu đã thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế, nền văn hóa với ẩm thực đa dạng trong đó có rất nhiều món ăn đặc trưng mang phong cách riêng của đất nước chùa vàng. Chắc hẳn, bạn đã quá quen với món lẩu thái, pad thái, xôi xoài, nộm […]

SỰ NÁO NHIỆT VỀ ĐÊM CỦA PHỐ TAPDONG Ở JEJU

Có thể bạn chưa biết, phố Tapdong ở Jeju là một điểm du lịch nổi tiếng trong tour du lịch hàn quốc giá rẻ. Tapdong không chỉ là nơi để du khách thư giãn, quan sát cuộc sống thường ngày của người dân xứ Hàn mà nơi đây còn vô cùng náo nhiệt về đêm […]

Vẻ đẹp Ô Trấn cổ sau chuyến du lịch Trung Quốc!

Du lịch Trung Quốc thu hút du khách với rất nhiều thị trấn cổ. Ngoài thị trấn nổi tiếng mà chúng ta biết đến đó chính là Phượng Hoàng cổ trấn thì Ô Trấn cổ cũng là điểm thú vụi được nhiều khách du lịch quốc tế muốn khám phá. Tọa lạc tại phía nam […]