Menu

Trong tour du lịch Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc vào dịp Tết, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn độc và lạ chỉ có trong ngày Tết truyền thống của người Hàn mà thôi.

Mâm cơm ngày Tết ở Hàn Quốc

Mâm cơm ngày Tết ở Hàn Quốc

Như các bạn đã biết, đất nước Hàn Quốc là một trong nhiều quốc gia châu Á đón Tết Nguyên đán giống Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, dịp Tết Hàn Quốc kéo dài 3 ngày (30 Tết, mùng 1 và mùng 2 Tết) có những phong tục rất riêng và đặc sắc, trong đó phải nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc ngày Tết.

Ở Hàn, vào ngày Tết chính là dịp gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn truyền thống vô cùng bắt mắt của ẩm thực Hàn Quốc. Dưới đây là một số món ăn Hàn Quốc có trong ngày Tết truyền thống, nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc 5n4d vào dịp Tết sẽ được thưởng thức các món ăn sau đây:

Nội dung bài viết

1, Japchae

Miến trộn rau Japchae là một trong những món ăn ngày Tết ở Hàn. Cách chế biến món này cũng khá nhanh. Sợi miến được làm từ khoai sẽ được xào với rau, thịt bò, nước tương, đường, dầu mè, theo Soompi.

Miến trộn rau Japchae

Miến trộn rau Japchae, Hàn Quốc

Điều đặc biệt là món ăn này vừa có thể ăn lạnh và nóng. Không chỉ dịp tết, Japchae còn xuất hiện trong nhiều dịp lễ lớn khác của người Hàn Quốc. Nếu bạn không có cơ hội đi tour Hàn Quốc vào dịp Tết thì cũng có thể thưởng thức món ngon này vào bất cứ thời điểm nào ở Hàn.

>>>Xem thêmDu lịch Hàn Quốc tháng 4 để khám phá lễ hội xuân nổi tiếng

2, Jeon

jeon kim chi

Thưởng thức món Jeon kim chi vào ngày Tết ở Hàn Quốc

Jeon chính là một loại bánh xèo kiểu Hàn Quốc. Jeon có thể được làm từ nhiều nguyên liệu: thịt gia cầm, hải sản và rau. Các nguyên liệu này sẽ được trộn với bột, trứng và sau đó đem chiên. Có rất nhiều loại Jeon, một số loại phổ biến là jeon kim chi, jeon cá…

3, Bánh Tteok

Bánh Tteok ngày Tết ở Hàn được làm từ rất nhiều các loại bánh khác nhau. Mỗi loại lại có màu khác nhau có nhân khác nhau làm nên hương vị đặc trưng riêng, tạo nên nét đặc sắc trong món ăn này.

Bánh Tteok ngày Tết ở Hàn

Bánh Tteok ngày Tết ở Hàn

Nguyên liệu làm bánh gồm có bánh gạo lúa mì trắng chiên với Thịt bò, bầu lát khô, đậu xanh, hạt mầm, lá mùi tàu, hành lá, cà rốt, nấm Shiitake và nước tương.

4, Yaksik

Không chỉ là món ngon ngày Tết ở Hàn Quốc mà Yaksik còn được coi là một thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khỏe.

Yaksik

Tuyệt vời khi được thưởng thức món Yaksik khi đi du lịch Hàn Quốc dịp Tết

Yaksik là một món ăn làm từ gạo nếp, hạt dẻ, táo tầu và hạt thông. Theo truyền thống, Yaksik thường được ăn vào ngày 15 âm lịch nhưng nó đã trở nên phổ biến hơn trong nhiều dịp lễ tết khác nhau.
5, Sujeonggwa

Sujeonggwa hay nước ép quả hồng là một thức uống truyền thống của người Hàn Quốc. Được chế biến từ quả hồng khô, quế, gừng và hạt thông, Sujeonggwa có vị ngọt, cay và ấm.

Sujeonggwa

Sujeonggwa truyền thống ở Hàn Quốc

Không chỉ được uống nhiều vào dịp Tết, đây cũng là đồ uống phổ biến trong đám cưới. Nếu bạn yêu thích món đặc trưng này thì đừng quên thưởng thức khi đi du lịch Hàn Quốc nhé.
6, Kim chi, Hàn Quốc

Kimchi được coi là biểu tượng của đất nước Hàn Quốc mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Nguyên liệu để làm Kimchi gồm có: Cải thảo, củ cải, bột ớt, tỏi, hành, gừng, cá mực, tôm, sò hoặc các loại hải sản khác.

Kim chi Hàn Quốc

Kim chi Hàn Quốc

Kim chi là món ăn không thể thiếu được trong bàn ăn của người Hàn Quốc kể cả vào những ngày bình thường

7, Tteok kuk

Vào buổi sáng mùng 1 Tết, trong mâm cơm của người Hàn phải có một bát canh Tteokguk. Họ quan niệm rằng năm mới của họ sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu món canh Tteokguk. Món canh này được làm từ bánh dày màu trắng tinh được thái lát mỏng rồi sau đó nấu cùng với nước xương bò hầm, trứng và rong biển sau đó thêm các loại gia vị đặc trưng của Hàn Quốc.

bát canh Tteokguk

Bát canh Tteokguk trong mâm cơm truyền thống ở Hàn Quốc

Tteokguk là món ăn mang lại nhiều may mắn và đánh dấu một năm mới qua đi của người dân xứ sở kim chi.

8, Galbijjim

Galbijjim là một món hầm được sở hữu nguyên liệu chính là galbi là sườn ướp với nước sốt.

Galbijjim

Galbijjim Hàn Quốc

Nguyên liệu chính là sườn bò được chặt thành từng miếng nhỏ rồi ướp với nước tương, tiêu, hành khô, đường, dầu mè rồi đem hầm trong một khoảng thời gian nhất định, tới khi thịt mềm và có mùi thơm

Trên đây là món ăn truyền thống đặc trưng trong ngày Tết ở Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo khi có dự định khám phá xứ sở kim chi xinh đẹp này nhé.

Để biết thêm chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêmPhong tục đặc trưng của người Hàn Quốc mà bạn nên biết trước khi đi du lịch

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè!

Nhắc đến các thời điểm nên đi du lịch Nhật Bản thì du khách sẽ nghĩ ngay tới mùa Đông – khi tuyết phủ trắng xóa khắp nơi; mùa thu – khi lá vàng lá đỏ nhuộm khắp các con đường; mùa xuân – khi nơi nơi là sắc hoa anh đào nở rộ. Rất […]

Bí ẩn về tòa tháp MahaNakhon Thái Lan

Một vài năm trước, tại Bangkok Thái Lan có tòa nhà Baiyoke Tower II là tòa nhà cao nhất với chiều cao lên đến 304 m. Nhưng hiên nay vị trí này đã thuộc về tòa tháp MahaNakhon với chiều cao 314m. Tòa tháp cao 77 tầng này đã bị lãng quên, bạn có muốn […]

Thưởng thức những món ăn ngon tại chợ đêm Lục Hợp, Đài Loan

Chợ đêm là một nét văn hóa đặc trưng của Đài Loan, du khách tới đây có thể khám phá rất nhiều khu chợ đêm nổi tiếng. Vậy, nếu có cơ hội đi du lịch Đài Loan thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm nổi tiếng Lục Hợp để thưởng thức nhiều món […]