Menu

Du lịch Quý Châu (Trung Quốc) sẽ là một hành trình khám phá đáng nhớ đối với bất cứ ai. Quý Châu nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng các nền văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc thiểu số. Khám phá tour du lịch Quý Châu vào tháng 7 có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn. 

Đôi nét về chuyến du lịch Quý Châu

Du lịch Quý Châu giúp mở ra một hành trình du lịch Trung Quốc kỳ thú, tràn ngập những điều thú vị, hấp dẫn. Vốn thuộc bộ phận của cao nguyên Vân Quý, nên địa hình nơi đây hiện lên với nhiều đồi núi, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Chính vẻ đẹp tự nhiên này đã níu kéo bao bước chân du hành ở lại mà không nỡ cất bước rời đi.

Quý Châu có lịch sử phát triển từ thời Xuân Thu – Chiến quốc, lại là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số, như: Miêu, Dao, Đông, Di,…Nên nền văn hóa nơi đây có một bề dày lịch sử lâu dài và vô cùng đa dạng. Giúp hình thành nên những bản sắc địa phương cực kỳ độc đáo chỉ có riêng ở vùng đất này. 

Quý Châu lại là nơi có khí hậu ôn hòa quanh năm nên mùa hè ở đây không nóng quá như nhiều nơi khác. Du lịch Quý Châu vào tầm tháng 7 trở thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng tránh nóng vô cùng hiệu quả.

Sự đa dạng trong văn hóa chính là nét đặc sắc tiêu biểu khi đi du lịch Quý Châu.

Sự đa dạng trong văn hóa chính là nét đặc sắc tiêu biểu khi đi du lịch Quý Châu.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quý Châu Trung Quốc tự túc

Phương tiện du lịch đến Quý Châu

Để đi du lịch Quý Châu Trung Quốc, bạn có thể di chuyển bằng đường hàng không. Bạn có thể lựa chọn chuyến bay thẳng của các hãng hàng không: China Airlines, China Southern Airlines, Vietnam Airlines. Bay đến sân bay quốc tế Long Động Bảo Quý Dương ở Quý Châu. Giá vé tầm khoảng 300 USD.

Bạn có thể lựa chọn du lịch Quý Châu bằng đường hàng không.

Bạn có thể lựa chọn du lịch Quý Châu bằng đường hàng không.

Bạn cũng có thể đi du lịch Quý Châu bằng đường bộ, vì Quý Châu cũng chỉ cách huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang, Việt Nam) 200 km. Sau khi nhập cảnh vào tỉnh Quảng Châu, Vân Nam, Trung Quốc, thì di chuyển bằng tàu hỏa 2 tiếng là có thể tới được Quý Châu.

Nơi nghỉ ngơi giá rẻ, tiện nghi

Hiện nay, du lịch Quý Châu đã trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách Việt Nam. Có một số địa chỉ bạn có thể lựa chọn, nghỉ ngơi khi đi tour Quý Châu Phượng Hoàng cổ trấn vào tháng 7 như: 

Xijiang Gushi Holiday Hotel

Địa chỉ: Beside Baishui River, Xijiang Qianhuzhai, Leishan County Trung Quốc. 

Giá tham khảo: 50 USD/đêm.

Khách sạn này được đánh giá khá cao về yếu tố tiện nghi. Hệ thống phòng nghỉ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Như: điều hòa, phòng tắm riêng, tivi, máy pha cà phê…

Khách sạn Xijiang Gushi Holiday.

Khách sạn Xijiang Gushi Holiday.

Creekside Inn

Địa chỉ: huyện Lê Bình, Kiềm Đông Nam, Quý Châu. 

Giá tham khảo: 45 USD/đêm.

Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ lái xe. Khách sạn này có không gian nghỉ dưỡng vô cùng phù hợp với chuyến đi du lịch Quý Châu dài ngày. Khách sạn được thiết kế theo phong cách truyền thống với đầy đủ tiện nghi, xung quanh là thiên nhiên núi non hữu tình. Cực kỳ thích hợp cho việc khám phá phong cảnh thiên nhiên cùng nếp sống của những người dân địa phương.

Khách sạn Creekside Inn.

Khách sạn Creekside Inn.

Khách sạn Deng Ba Hostel Zhenyuan Branch

Địa chỉ: Yangliuwuan, Zhenyuan Ancient Town, Zhenyuan

Giá tham khảo: 640.000 VND/đêm.

Khách sạn vô cùng hiện đại này được xây dựng có tầm nhìn rộng hướng ra toàn thành phố. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Quý Châu ở khoảng ban công hoặc sân hiên thoáng rộng của khách sạn. Ở đây cũng có thêm khu vực dành riêng cho người hút thuốc lá nên vô cùng thoáng sạch, trong lành.

Khách sạn Deng Ba Hostel Zhenyuan Branch

Khách sạn Deng Ba Hostel Zhenyuan Branch

Khách sạn Meet on your way

Địa chỉ: Dadukou Zhou Street, Zhenyuan County, Zhenyuan District

Giá tham khảo: 792.000 VND/đêm.

Phong cách kiến trúc của khách sạn kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, nhưng cực kỳ đầy đủ tiện nghi. Du khách có thể thanh toán ngay tại khách sạn mà không cần đến thẻ tín dụng. Nhân viên khách sạn nói tiếng Anh và tiếng Quan Thoại, nên bạn hoàn toàn có thể giao tiếp, nhờ sự giúp đỡ của họ nếu cần.  

Khách sạn Meet on your way

Khách sạn Meet on your way

Khách sạn Zhenyuan Ruixin Hotel

Địa chỉ: Mingzhu Street (gần bệnh viện Wuyang, Zhenyuan old city), Zhenyuan district

Giá tham khảo: 560.000 VND/đêm.

Khách sạn tọa lạc ở một vị trí thuận lợi, có tầm nhìn quan sát rộng. Ở đây được trang bị đầy đủ các loại thiết bị, đồ dùng thiết yếu nên cực kỳ tiện nghi. Wifi có ở toàn bộ khuôn viên khách sạn rất tiện lợi cho việc kết nối.

Khách sạn Zhenyuan Ruixin Hotel

Khách sạn Zhenyuan Ruixin Hotel

Địa điểm du lịch Quý Châu hấp dẫn tháng 7

Đến với Quý Châu vào tháng 7, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn và trải nghiệm vô số điều đặc biệt ở nơi đây.

Núi Fanjing Shan – Phạn Tịnh Sơn

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quý Châu, núi Fanjing Shan sừng sững với những đỉnh núi cao ngất. Phong cảnh thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ cùng hàng ngàn loài động thực vật quý hiếm chính là nét đặc sắc của vùng núi thiêng này.

Núi Fanjing Shan cao ngất là một điểm đến cực kỳ đặc biệt ở Quý Châu.

Núi Fanjing Shan cao ngất là một điểm đến cực kỳ đặc biệt ở Quý Châu.

Hang động “Căn phòng của người Miêu”

Hang động kỳ vĩ này có diện tích vô cùng rộng lớn, lên tới 10 triệu m², có thể chứa được gần 750 chiếc máy bay phản lực. Khám phá vẻ đẹp mênh mông, huyền ảo, kỳ bí của hang động này bằng một con đường duy nhất. Đó là cần phải băng qua một con suối ngầm dưới lòng đất để đi tới hang động vô thực này.

Hang động “Căn phòng của người Miêu” vô cùng rộng lớn.

Hang động “Căn phòng của người Miêu” vô cùng rộng lớn.

Ngọn núi “Đồi gò bồng đảo”

Có 2 ngọn núi ở Quý Châu nhìn từ xa giống như đôi gò bồng đào, mang ý nghĩa linh thiêng cho người dân sinh sống ở nơi đây. Lễ tạ thần linh cầu bình an, phúc lành cũng thường được tổ chức ở nơi này.

Ngọn núi linh thiêng "Đôi gò bồng đào" ở Quý Châu Trung Quốc.

Ngọn núi linh thiêng “Đôi gò bồng đào” ở Quý Châu Trung Quốc.

Thác Hoàng Quả Thụ

Dòng thác chảy trắng xóa, phát ra âm thanh ầm ầm vang dội, nổi bật trên nền thiên nhiên núi non trùng điệp. Chắc chắn đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi du lịch Quý Châu của bạn.

Thác nước Hoàng Quả Thụ đẹp huyền ảo như một bức tranh vẽ.

Thác nước Hoàng Quả Thụ đẹp huyền ảo như một bức tranh vẽ.

Cổ thành Trấn Viễn

Thành cổ Trấn Viễn đã có tới 2000 năm lịch sử, cực kỳ lâu đời với bề dày văn hóa đặc sắc. 5 cảnh quan nổi tiếng nơi đây có thể nhắc đến là: Động Thanh Long, Động Trung Nguyên, Động Ngô Vương, Thôn Hòa Bình, Điện Tứ Cung. Trong đó Động Thanh Long nổi bật với kiểu kiến trúc cổ “trong động có lầu”, chứa đựng kho tàng Nho giáo, Phật giáo vô cùng lớn. 

Cổ thành Trấn Viễn vô cùng nổi bật giữa thiên nhiên sông núi.

Cổ thành Trấn Viễn vô cùng nổi bật giữa thiên nhiên sông núi.

Tiểu Thất Khổng

Khu bảo tồn thiên nhiên này có tới 7 cánh cổng nhỏ với diện tích rộng khoảng 100.000 km². Nơi đây nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp thơ mộng: những thác nước, núi đá vôi, dòng suối róc rách, cánh đồng hoa khổng lồ,…

Vẻ đẹp kỳ vĩ của khu bảo tồn thiên nhiên Tiểu Thất Khổng.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của khu bảo tồn thiên nhiên Tiểu Thất Khổng.

Hạ tư cổ trấn

Thị trấn sầm uất này tập trung đa dạng các loại hàng hóa đa dạng, bán cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể tham quan, mua sắm ở nơi được mệnh danh là “Tiểu Thượng Hải” này.

Thị trấn cổ Hạ Tư được mệnh danh là "Tiểu Thượng Hải" của Trung Quốc.

Thị trấn cổ Hạ Tư được mệnh danh là “Tiểu Thượng Hải” của Trung Quốc.

>>>Xem thêm: Một ngày trở thành cô gái Miêu khi đi du lịch Quý Châu

Ẩm thực đặc sắc ở Quý Châu

Chuyến du lịch Quý Châu không thể nào không nhắc tới ẩm thực. Quý Châu được nhắc đến như một thiên đường ẩm thực với đa dạng các món ngon có hương vị độc đáo, hấp dẫn. 

Canh cá chua

Món canh cá chua là một món ăn thơm ngon đặc biệt mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến với Quý Châu. Món ăn này được chế biến vô cùng kỳ công từ gạo nếp ninh, cà chua, hạt tiêu, gừng, hẹ và một số loại rau quả khác.

Canh cá chua đặc sản ở Quý Châu.

Canh cá chua đặc sản ở Quý Châu.

Cá rán giòn tiêu Zao

Cá chép tươi được tẩm bột rán giòn kết hợp với loại gia vị đặc biệt tiêu Zao, mang đến hương vị đặc biệt, thơm phức, giòn tan. Một món ăn đặc trưng ở vùng núi Quý Châu.

Cá rán giòn đặc biệt với tiêu Zao.

Cá rán giòn đặc biệt với tiêu Zao.

Ngoài ra, hãy nếm thử thêm rượu Mao Đài, quốc tửu của Trung Quốc. Nếu bạn có thể ăn cay được, hay thử thêm loại gia vị ớt Lão Can Ma thơm lạ vô cùng nổi tiếng ở nơi đây nhé.

>>>Xem thêm: Du lịch Quý Châu để thưởng thức món ngon ở phố ẩm thực Trung Sơn

Du lịch Quý Châu Trung Quốc tháng 7 chính là gợi ý lý tưởng cho chuyến hành trình khám phá du lịch Trung Quốc của bạn. 

Liên hệ đặt tour và nhận các ưu đãi qua số hotline 0943.59.8288 / 0943.39.8288.

Hoặc có thể liên hệ chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Khám phá đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp khi đi tour Châu Âu

Champs – Elysees là một trong mười đại lộ nổi tiếng của nước Pháp. Đặc biệt, nơi đây quy tụ đầy đủ từ văn hóa kiến trúc nổi tiếng của Pháp. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về đại lộ nổi tiếng trước khi đi du lịch Châu Âu nhé. Đại lộ ánh sáng […]

Du lịch Quý Châu Trung Quốc review món ăn ngon

Nằm giáp ranh giữa tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên – những mảnh đất ăn cay nổi tiếng tại Trung Quốc nên ớt là gia vị không thể thiếu trong các món ăn Quý Châu. Tuy nhiên ẩm thực tại Quý Châu lại có sự khác biệt rất lớn trong việc lựa chọn nguyên liệu, và có thêm […]

Đi tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội cần bao nhiêu tiền?

Đi tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội cần bao nhiêu tiền? là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm hiện nay, nhất là với người mới đi lần đầu. Nếu đang lên kế hoạch xê dịch đến xứ Cảng Thơm trong thời gian tới thì bài viết dưới đây của Globaltravel sẽ […]