Menu

Sapa ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, bình yên, đây cũng là mục đích để mình trốn lên mấy ngày liền đấy. Trong tour du lịch Sapa tự túc của tụi mình thì ấn tượng không quên đó là thung lũng hoa hồng tuyệt đẹp.

Có nhiều người mình gặp còn so sánh vẻ đẹp của vườn hoa với thung lũng tình yêu ở Đà Lạt nữa. Hãy cùng khám phá những vẻ đẹp của thung lũng hoa hồng Sapa qua bài viết dưới đây của mình nhé.

1, Giới thiệu về thung lũng Hoa Hồng

Thung lũng Hoa Hồng Sapa

Thung lũng Hoa Hồng Sapa

Thung lũng Hoa Hồng Sapa là một khu du lịch của Sapa nằm trong tổng thể khu sinh thái ATI tại xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa, Lào Cai có diện tích khoảng 22 ha được kiến tạo bởi hai dãy núi hùng vĩ Phan Xi Păng và Hàm Rồng.

Theo tìm hiểu thì để có được 1 thung lũng hoa khoe sắc, tỏa hương như ngày hôm nay không phải là chuyện dễ dàng, mất khoảng chặng đường 3 năm để đầu tư, được tạo giống từ gần triệu gốc hoa hồng, đào, hồng giòn Hoa Kỳ, hạnh nhân Đài Loan, mận… được trồng phân theo từng khu vực, có đường lợp đá thuận tiện cho khách tham quan không dẫm lên gốc hoa và có thể đến tận nơi xem kỹ lưỡng từng loài hoa khác nhau trong khu vườn.

Thung lũng Hoa Hồng Sapa

Một góc cảnh tại thung lũng Hoa Hồng Sapa

Có rất nhiều giống hoa được nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Đài Loan giữ nguyên vẻ đẹp như lúc mới mang về rất lạ và hấp dẫn, màu hoa cũng tươi mới và hương thơm rất dễ chịu.

Hơn thế nữa tour du lịch Sapa trở lên càng hấp dẫn khi đến thung lũng hoa hồng, nhóm của mình còn thấy một thiết kế mang đậm bản sắc dân tộc của người Tây Bắc là 11 nhà sàn gỗ Pơmu được thiết kế tự nhiên và đầy tính hài hòa đan xen giữa khu vườn mang tới khung cảnh bình yên đến lạ thường. Mình cảm thấy ngôi nhà sàn sống động trong giữa vườn hoa đầy hương thơm, lại rất yên bình trong khung cảnh thơ mộng nhìn ra thung lũng Lao Chải, với những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

>>>Xem thêm: Du lịch Sapa khám phá Cổng trời vào các thời điểm trong năm

2, Khám phá vẻ đẹp thung lũng Hoa Hồng Sapa

Du lịch Sapa đến với Thung Lũng Hoa Hồng, bạn sẽ ngạc nhiên khi được sống trong một không gian tràn ngập hoa là hoa đủ màu sắc, mà có nhiều loại hoa mình chỉ thấy nó xuất hiện ở trong phim ảnh như hoa giả thì ở đây được trông thành hàng lỗi rất đẹp. Ở nơi đây còn có không khí của núi trong lành, mát lạnh, nên trong người lúc nào cũng có cảm giác thư giãn, tránh xa ồn ào đô thị, áp lực cuộc sống như được cuốn đi hết sức tuyệt vời.

Khám phá vẻ đẹp thung lũng Hoa Hồng Sapa

Khám phá vẻ đẹp thung lũng Hoa Hồng Sapa

Theo kinh nghiệm chúng tôi được biết trong tour du lịch Sapa khám phá Thung Lũng Hoa Hồng thì tháng đẹp nhất để tham quan nơi này là tháng 11 – tháng 3. Vào những tháng này, thời tiết ấm nên cả Thung Lũng Hoa Hồng tràn ngập sắc đỏ, hồng của gần triệu gốc hoa hồng đua nhau khoe sắc, hương bay ngào ngạt trong gió rất hấp dẫn. Đặc biệt, bạn có thể chuẩn bị một vài bộ cánh siêu xinh để check-in giữa một rừng hoa mê lòng người này. Ảnh nhóm mình chụp có bạn còn bảo ghép ảnh ở đâu mà đẹp thế, để đi chụp ảnh gia đình nữa kìa.

Nếu bạn chụp ảnh cưới trên này thì còn tuyệt vời hơn đấy, có rất nhiều đôi bạn trẻ rủ nhau lên đây chụp từ thung lũng hoa hồng đến những góc cua đèo chạm mây tuyệt vời như trên thiên đường khi mây bay xem kẽ trong hành trình tour Sapa 2 ngày tự túc đấy.

Khám phá vẻ đẹp thung lũng Hoa Hồng Sapa

Còn gì tuyệt vời hơn khi được check in tại thung lũng Hoa Hồng Sapa

Mình gặp rất nhiều khách nước ngoài đến du lịch Sapa vào tham quan thung lũng Hoa Hồng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên thốt lên, trầm trồ ngợi khen vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này. Họ còn so sánh vẻ đẹp của thung lũng Hoa Hồng Sapa với những thung lũng tràn ngập hoa hồng ở Bulgaria – vương quốc của những bông hoa hồng nữa cơ ấy.

Khám phá vẻ đẹp thung lũng Hoa Hồng Sapa

Đừng quên chụp ảnh khi đến thung lũng Hoa Hồng Sapa

Khi đã ngắm nhìn thỏa mãn vẻ đẹp của những bông hoa hồng, bạn có thể chọn dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn bên trong những căn nhà sàn Pơmu để nghỉ ngơi và nhìn ra những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp. Nếu đến vào tháng 9 và tháng 10, du khách sẽ được thấy cảnh những người dân tộc ở Lao Chải vui tươi gặt lúa.

3, Những địa điểm du lịch hấp dẫn gần Thung Lũng Hoa Hồng

Thung lũng hoa hồng nằm ở vị trí thuận lợi là ngã ba đường dẫn đến các bản làng dân tộc. Vậy nên, từ đây bạn có thể đi thăm thêm bản Cát Cát, Sín Chải, Tả Phìn, Ô Quy Hồ, Tả Van, Lao Chải… để tìm hiểu đời sống cũng như nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Mông, người Dao, người Xá Phó, người Tày… hoặc đi thăm các thắng cảnh thiên nhiên như núi Hàm Rồng, bãi Đá Cổ, Thác BạcCổng Trời Sapa – là những điểm nhất định phải đến khi đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm.

Bản Tả Van – Lao Chải

Bản Tả Van – Lao Chải

Bản Tả VanLao Chải là một trong những bản làng còn giữ lại nhiều nét đẹp văn hóa của người Mông, Dao. Nếu đến thăm bản Tả Van, bạn nên nhớ đến tắm nước lá của người dân tộc Dao Đỏ, mà hiện nay những nước lá này còn được bán xuống đồng bằng hay trong những bệnh viên y học cổ truyền rất tốt cho sức khỏe, hãy ăn thử những món đặc sản của người Mông và ngủ Homestay tại nhà của những người dân trong bản để khám phá thêm cuộc sống của con người nơi đây.

 đèo Ô Quy Hồ

Chinh phục đường đèo Ô Quy Hồ

Địa điểm thứ 2 du khách nên ghé tham quan là đèo Ô Quy Hồ. Đèo Ô Quy Hồ là ngọn đèo dài, đẹp hùng vĩ nhất ngọn núi Tây Bắc. Đi trên đèo Ô Quy Hồ, ngắm những ngọn núi cao trong dãy Hoàng Liên Sơn, hít thở những làn khí núi trong lành, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự hùng vĩ, bao la rộng lớn của khu vực miền núi Tây Bắc, đổ đèo nơi này cũng là điểm thu hút nhiều phượt thủ muốn chinh phục núi rừng nơi đây với nhưng khúc cua tuyệt đẹp nhưng không kém phần nguy hiểm.

Thác Bạc nằm trước cung đường đèo Ô Quy Hồ. Thác rất đẹp và to lớn, cao hơn 200m. Những ngọn nước chảy ầm ầm trên thác xuống tạo nên một dải lụa trắng tuyệt đẹp. Càng tới gần thác, bạn sẽ dễ dàng nghe được âm thanh thác đổ ầm ầm, cùng với đó là những bọt nước văng cao hơn 1m. Thác Bạc còn được nhiều khách du lịch thích chụp ảnh chọn là nơi chụp những tấm ảnh đẹp để kỉ niệm chuyến đi du lịch Sapa.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khám phá nét đẹp thung lũng Hoa Hồng là một trong những chuyến đi tham quan hấp dẫn nhất trong tour du lịch Sapa của mình. Nếu bạn có cơ hội đến Sapa thì hãy ghé thăm thung lũng Hoa Hồng để được ngắm nhìn và ghi lại vẻ đẹp của những bông hoa hồng đầy màu sắc ở đây nhé. À quên mình sẽ giới thiếu một người bạn đi cùng nhóm mình hiện đang công tác tại Công ty du lịch ở Hà Nội bạn có thể gọi đến Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để hỏi thêm chi tiết nhé.

Hồng Nhung

VÌ SAO BẠN NÊN MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH DUBAI?

Khi đi du lịch Dubai một lần, người ta mới biết rằng “thiên đường mua sắm” thực thụ là đây chứ không phải Hong Kong hay Singapore. Vì sao du khách hay book tour du lịch dubai 6 ngày 5 đêm để đến đây mua sắm? Hãy cùng tìm hiểu bởi những lý do dưới […]

Tìm hiểu những điểm tham quan nổi tiếng ở Dubai

Dubai được biết tới là đất nước giàu có bậc nhất thế giới với những ngôi nhà cao trọc trời, những món ăn siêu đắt mà ai cũng muốn tới đất nước này xem có gì mà nhiều du khách muốn tới đây đến vậy? Chắc chắn khi đến đây chúng tôi tin rằng bạn […]

Những điều kỳ diệu nhất về đất nước, con người Dubai

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Dubai? Bạn đã biết gì về quốc này này? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá những điều kỳ diệu nhất chỉ có Dubai mới có các bạn nhé? Nội dung bài viết1 1, Dubai giàu có nhờ vào dầu mỏ2 2, Dubai là thành phố của […]