Menu

Hiện nay, nhắc đến Thái Lan là người ta lại nghĩ ngay đến những ngôi chùa linh thiêng, huyền bí. Không những thế, khi chuẩn bị sang năm mới có rất nhiều bạn trẻ chọn tour du lịch Thái Lan vừa là để du lịch giải trí, vừa là để đến các ngôi chùa linh thiêng cầu nguyện may mắn, bình an cho một năm mới tới. Vậy, vào dịp tết nguyên đán này nếu có dịp đến với xứ sở chùa Vàng thì bạn đừng bỏ qua những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan dưới đây nhé.

Lễ phật không chỉ dành cho những người thuộc tôn giáo hay những người kinh doanh mê tín dị đoan mà ngay cả những người dân bình thường họ cũng đi đến chùa hằng năm hay những ngày đầu tháng, rằm để xin lộc, cầu bình an cho cả gia đình. Trong tour du lịch Thái Lan vừa rồi của mình, khi đến các ngôi chùa tham quan làm lễ mình thấy người dân nơi đây đến rất đông, họ đến làm lễ và cầu nguyện hang ngày luôn ấy, khách tham quan thì cũng rất nhiều. Vào chùa nghe những âm thanh vang vọng thấy tinh thần thoải mái và ngửi mùi hương thoang thoảng khắp các gian dễ chịu. Điều đáng tiếc nhất của mình là chỉ đi được một số ngôi chùa, đền ở gần còn rất nhiều nổi tiếng không đi được nên mình rất tiếc nuối và muốn quay lại đây thực sự ấy.

Bạn không biết chứ, ngay khi tới thủ đô Bangkok mới nghỉ ngơi một chút là mấy bạn đi cùng đã hào hứng rủ nhau đi mua sắm nào là mỹ phẩm, quần áo các kiểu rồi. Phải công nhận là không chỉ quảng cáo trên tivi đâu, mà các gian hàng mỹ phẩm ở đây cũng rất chuyên nghiệp, nhiều loại cho bạn chọn từ giá bình dân cho đến những mặt hàng cao cấp, phù hợp với mọi loại da mà người tư vấn bán hàng thì rất nhiệt tình.

chùa Phật Wat Pho

Chùa Phật Wat Pho, Bangkok Thái Lan

Nếu bạn đặt được tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm đi vào đợt giảm giá thì mình thề bạn chỉ muốn mang cả cái cửa hàng mỹ phẩm ấy về nhà mà thôi. Sau khi mua sắm xong, mấy còn bạn mình còn hứng lên đi massage nữa cơ và cũng chính là vì được đi massage mà mình được biết đến ngôi chùa Phật Wat Pho nữa,  đây chính là một trong những ngôi chùa cổ nhất và có diện tích lớn ở Bangkok Thái Lan.

Ngôi chùa ở Thái Lan này còn nổi tiếng với bức tượng Phật ngồi tựa dài 46 mét và cao 15 mét, thân tượng được bọc vàng, bàn chân và đôi mắt thì được sử dụng ngọc mẫu. Đặc biệt trên bàn chân còn được trang trí 108 cảnh đẹp của Trung Quốc và Ấn Độ. Sau khi tản bộ, lễ chùa tham quan nhóm mình đi trải nghiệm massage Thái rất thoải mái, tuyệt vời. Nơi đây cũng là nơi dạy massage Thái đầu tiên trên đất nước, nên massage rất chuyên nghiệp, nếu bạn ở Bangkok thì đừng bỏ lỡ ngôi chùa cổ này cùng việc đi thư giãn nhé.

ngôi chùa Phật Ngọc- Wat Phra Kaew

Chùa Phật Ngọc – Wat Phra Kaew, Bngkok Thái Lan

Ngay cạnh đó là ngôi chùa Phật Ngọc- Wat Phra Kaew nổi tiếng và được coi là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất trong các ngôi chùa Thái Lan. Chùa nằm ở trung tâm của các di tích lịch sử Bangkok, trong khuôn viên của Cung Điện Hoàng Gia. Nơi đây cất giữ Phra Kaew Morakot, tượng phật được khắc tỉ mỉ lên viên ngọc xanh độc nhất. Tượng Phật Ngọc là một bức tượng Phật đang trong tư thế thiền định theo phong cách của trường phái Lanna ở phía Bắc, có niên đại từ thế kỷ 15 sau Công nguyên. Bỏ qua ngôi chùa này thì thật là tiếc nuối, đặc biệt vào dịp đầu năm đến đây cầu may mắn, bình an thì lại càng phải đến để thỉnh phật.

Wat Arun

Chùa Wat Arun, Bangkok Thái Lan

Ở Bangkok còn ngôi đến đẹp mê là Wat Arun, được gọi là Wat Chaeng, nằm ở phía tây (Thonburi) của sông Chao Phraya. Ngôi đền không chỉ vì vị trí ven sông cực đẹp, mà còn vì thiết kế khác biệt với các ngôi chùa khác mà bạn có thể ghé thăm ở Bangkok. Wat Arun (còn gọi là chùa bình minh) được tạo thành từ các ngọn tháp được trang trí đầy màu sắc và soi bóng sừng sững uy nghiêm trên mặt nước. Mặc dù được gọi là chùa bình minh, nhưng nơi đây có vẻ đẹp hoàn mỹ vào lúc hoàng hôn và đặc biệt là vào ban đêm, khi ngôi chùa được thắp sáng. Tuy nhiên, thời gian yên tĩnh nhất để đến thăm là vào buổi sáng sớm, như mình nói với các bạn ở trên là những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan thì không chỉ khách du lịch Thái Lan mà khách địa phương cũng thường xuyên tới làm lễ nên sẽ rất đông người nếu bạn đến đây muộn.

chùa Wat Traimit- chùa Phật Vàng

Chùa Wat Traimit- chùa Phật Vàng

Đúng là xứ sở chùa Vàng có khác, chỉ ở thủ đô Bangkok thôi mà các ngôi chùa được nhắc đến đã khá nhiều rồi, một ngôi chùa nổi tiếng với lịch sử nằm ở cuối đường Yaowarat của Khu Phố Tàu, gần Ga Tàu Hualampong, là chùa Wat Traimit- chùa Phật Vàng. Ngôi chùa có tượng Phật lớn bằng vàng lớn nhất thế giới với chiều cao gần 5 mét và nặng 5 tấn rưỡi. Trước đây, các nghệ nhân chế tác các chư Phật bằng vàng và giấu chúng bằng một lớp vữa để tránh quân xâm lược chiếm đoạt. Tượng Phật vàng tại Wat Traimit được phát hiện một cách tình cờ khi di chuyển, bức tượng rơi xuống và để lộ ra những mảng vàng dưới lớp thạch cao. Vì lịch sử huyền bí, linh thiêng này mà khi đi tour du lịch Thái Lan 4n3d và tour 5 ngày mình nhất nhất phải đòi bằng được đến đây ngắm nghía bức tượng Vàng khổng lồ này.

>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền là đủ?

Hãy chọn tour du lịch Thái Lan vào tết nguyên đán này để thỉnh lộc, bình an, cầu tài, may mắn về cho gia đình bạn nhé, còn nhiều ngồi chùa cổ khác và linh thiêng ở ngay Bangkok mà bạn có thể tham quan thêm như Wat Mahathat, Wat Suthat…

Nếu bạn muốn tư vấn thêm thì có liên hệ với bạn tư vấn viên nhiệt tình này ở Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hoặc inbox https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn nhé.

Hồng Nhung

Chà là Dubai – Đặc sản ngon khó cưỡng tại xứ nóng

Chà là – một loại trái cây đã quá quen thuộc và trở thành biểu tượng của Vương quốc xa hoa Dubai. Khám phá du lich Dubai, du khách không dành thời gian để thưởng thức trái quả này hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân thì quả là một điều vô […]

Những điều bạn chưa biết về cung điện Mùa Đông nước Nga

Nước Nga nổi tiếng là đất nước lạnh nhất trên thế giới. Không chỉ có hình ảnh những hàng bạch dương đẹp như một bức tranh, những con đường tuyết phủ trắng xóa mỗi độ mùa đông, những bảo tàng, những di tích và những cuộc chiến đã đi qua đã làm cho nước Nga […]

Du lịch Đà Nẵng để ngắm tranh bích họa tuyệt đẹp

Du lịch Đà Nẵng trọn gói bạn sẽ được trải nghiệm với vô vàn hoạt động du lịch thú vị và đặc sắc – một chuyến đi rất xứng đáng khi đặt chân đến thành phố đáng sống – Đà Nẵng. Một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến […]