Menu

Nhật Bản thuộc vùng ôn đới và có khí hậu đặc trưng bởi sự thay đổi khác biệt theo bốn mùa trong năm. Đặc tính khí hậu này từ lâu đã là nguồn thư giãn tuyệt vời. Với những du khách có kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi du lịch đến với đất nước mặt trời mọc. Họ sẽ phải có nhiều thứ để suy tính như kế hoạch cho chuyến đi, chi phí, địa điểm, các hoạt động và ngay cả việc nên đi vào mùa nào là tốt nhất. Những gợi ý sau đây của Globaltravel sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp về mùa nào tốt nhất để đi du lịch Nhật Bản.

Mùa xuân (Tháng 3 – 5)

Mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân Nhật Bản kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm với bức tranh hoa anh đào khoe sắc

Khi thắc mắc đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất? chắc chắn câu trả lời không thể thiếu mùa xuân. Mùa xuân của Nhật khoảng 3 tháng, thường từ khoảng tháng 3 ~ tháng 5. Đây được gọi là mùa hoa anh đào với không khí lành lạnh còn sót lại từ mùa đông. Lúc này đây, trên khắp các nẻo đường, tuyến phố, cả nông thôn và thành thị, đâu đâu cũng bừng sáng một màu hoa anh đào đẹp đến nao lòng bất cứ người nào. Vẻ mỏng manh trong sáng của bông hoa đung đưa trong gió càng làm cho không khí trở nên lãng mạn.

mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân cũng là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào nở

Bên cạnh đó, mùa xuân cũng là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Nhật Bản với những lễ hội mùa xuân. Xét về mặt thời tiết thì mùa xuân được cho là mùa tốt nhất, nhiệt độ lúc này tăng dần lên nhưng không quá nóng và độ ẩm thì chưa đạt tới mức cao. Bạn có thể di chuyển thoải mái xuyên suốt đất nước này và trải nghiệm mọi thứ ở đây.

Nếu bạn đang có ý định đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm để có cơ hội trải nghiệm mùa quốc hoa thì hãy đi vào tháng 3,4,5 này nhé.

>>>Xem thêm: Lung linh sắc hoa Oải Hương Lavender tại Hokkaido, Nhật Bản

Mùa hè (Tháng 6 – 8)

Du lịch Nhật Bản vào mùa hè cũng vô cùng thú vị. Mùa hè ở Nhật thường nóng ẩm nên vào dịp hè ở Nhật thường diễn ra các hoạt động tắm biển, du lịch hoặc tới các khu vui chơi giải. Tuy mùa hè ở Nhật Bản thường nóng ẩm hơn ở Việt Nam nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vì là nước phát triển nên đi đâu cũng có máy lạnh bạn sẽ không phải chịu cảnh nóng bức, oi ả.

Mùa hè Nhật Bản

Mùa hè Nhật Bản có thời gian kéo dài từ tháng 6 – 8 hàng năm

Đặc biệt, mùa hè ở Nhật Bản được xem là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp đất nước. “Matsuri” là từ để chỉ các lễ hội ở Nhật trong đó mọi người tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, chơi pháo hoa… Bắn pháo hoa vào mùa hè là một sự kiện yêu thích của người Nhật, thông thường khi có lễ hội bắn pháo hoa sẽ rất đông vì vậy các bạn chú ý nên tới trước khoảng 4-5 giờ đồng hồ để giữ chỗ và nhớ mang theo tấm trải và đồ ăn, uống nhé.

Mùa thu (Tháng 9 – 11)

Mùa thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản kéo dài từ tháng 9 – 11 hàng năm

Từ khoảng cuối tháng 9 tới tháng 11 là lúc mùa thu diễn ra ở Nhật Bản. Nó không chỉ như khoảnh khắc giao mùa rất ngắn ngủi, mà kéo dài và có một thời tiết cực kỳ đẹp. Mùa thu mang lại sự giải thoát cho cái nóng ngột ngạt của mùa hè Nhật Bản. Nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống, mùa mưa kết thúc, bầu trời trong xanh phù hợp với việc dã ngoại.

Mùa thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản khoe sắc đỏ, vàng rực rỡ tạo lên bức tranh thiên nhiên thật đẹp

Giống như mùa xuân, mùa thu là thời điểm thích hợp để đi khắp Nhật Bản. Điểm nhấn lớn nhất là sắc màu mùa thu. Những chiếc lá xanh chuyển sắc màu vàng và đỏ. Giống như mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ khiến du khách đổ xô đến thưởng ngoạn lá đỏ (momiji) và chụp ảnh. Mùa thu cũng mang đến những lễ hội thu hoạch mùa màng. Bên cạnh đó, nhà ở kiểu Nhật và chùa, phong cảnh thần đạo hòa trộn với nhau chính là điểm hấp dẫn rất nhiều người.

Mùa đông (Tháng 11 – 2)

Mùa Đông Nhật Bản

Mùa Đông Nhật Bản kéo dài từ tháng 11 – 2 hàng năm

Đây là thời gian bạn có thể đi ngắm cảnh tuyết hoặc trượt tuyết. Mùa đông đổi khác trên những hòn đảo của Nhật Bản. Vùng trung tâm Nhật Bản có tuyết rơi trên núi và thỉnh thoảng Tokyo cũng có tuyết. Nhiều vùng ở Hokkaido không thể đi tới vì băng trên biển và tuyết đóng dày trong khi các đảo nhiệt đới phía Nam có khí hậu ôn hòa. Vậy nên trải nghiệm mùa đông Nhật Bản phụ thuộc vào nơi bạn đến.

mùa Đông ở Nhật

Tuyết phủ trắng vào mùa Đông ở Nhật

Nhật Bản có nhiều bãi trượt tuyết tuyệt vời vì 70% diện tích là núi. Bạn có thể đi trượt tuyết ở những bãi tuyết dày thuộc Hokkaido hãy dãy Alps. Khám phá tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm bạn sẽ có cơ hội tận hưởng các suối nước nóng Onsen ngoài trời vào mùa đông cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, bạn có thể vừa ngắm cảnh tuyết rơi và cảm nhận cái lạnh khi đang ngâm mình trong bể tắm tự nhiên.

Vậy, qua bài viết trên đây, chắc hẳn du khách đã biết được thời điểm lý tưởng nào để đi du lịch Nhật Bản? Chúc bạn có những lựa chọn tốt nhất dành cho mình!

>>>Xem thêm: Tận hưởng kỳ nghỉ tại 3 thị trấn tuyệt đẹp khi đi du lịch Nhật Bản

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288/0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Đi đâu? Ăn gì khi đi du lịch Lệ Giang – Shangrila?

Thời điểm gần đây, du lịch Lệ Giang – Shangrila chính là từ khóa hot được nhiều người yêu du lịch tìm hiểu. Không gian thanh bình và những nét độc đáo của nền ẩm thực đa dạng là điểm thu hút của nơi đây. Lệ Giang cổ trấn hay còn gọi là Đại Nghiên […]

Đi du lịch Thái Lan có cần xin visa không?

Thái Lan đang là một trong những nước có ngành du lịch ngày càng thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế. Là nước láng giềng với khoảng cách không quá xa, chi phí chuyến đi cũng khá rẻ lại tương đồng về ẩm thực, phong tục tập quán nên Việt Nam ngày […]

Khám phá một số hòn đảo nổi tiếng tại Singapore (phần 2)

Với một số hòn đảo nổi tiếng tại Singapore (phần 1) mà chúng tôi đã cập nhật ở bài viết trước thì trong bài viết này chúng tôi tiếp tục tìm hiểu một số hòn đảo nổi tiếng tại Singapore mà bất kỳ khách du lich Singapore nào cũng muốn khám phá. Hãy tìm hiều […]