Menu

Đất nước Nhật Bản được du khách biết tới là xứ sở hoa anh đào, ai cũng muốn tới đây thăm quan ngắm cảnh,  khám phá đất nước, con người nơi đây. Trước khi chuẩn chuyến du lịch Nhật Bản tự túc hay trọn gói, bạn nên tham khảo một vài thông tin cần thiết sau đây.

Thủ tục hải quan và lưu ý tại các sân bay

Bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản 6n5d tự túc thì trước tiên nên tham khảo một vài thủ tục hải quan và lưu ý tại các sân bay như sau:

Sân bay quốc tế Tokyo Nhật Bản

Sân bay quốc tế Tokyo Nhật Bản

Khi làm thủ tục tại cửa khẩu sân bay quý khách sẽ được nhân viên xuất nhập cảnh lấy dấu vân tay lưu vào trong máy.

Cách lấy đưa ngón trỏ trái hoặc trỏ phải lên máy, giữ cho tới lúc nào nhân viên xuất nhập cảnh tại cửa khẩu ra hiệu được quý khách mới được bỏ tay ra (thời gian khoảng 5 tới 7 giây).

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN CÓ CẦN VISA KHÔNG?

Thông tin về hành lý mang theo

Hành lý gửi (40kg/ người)

Bao gồm quần áo, giầy dép, đồ dùng cá nhân như: kem đánh răng, khăn mặt, bàn trải đánh răng, dao gọt hoa quả, đồ kim loại, dao cạo râu, đồ ăn, uống, các loại dung dịch chất lỏng. Nếu Quý khách mang quá số kg được phép sẽ phải đóng thêm cước vận chuyển.

Hành lý gửi (40kg/ người)

Hành lý gửi (40kg/ người)

Lưu ý: Quý khách không nên mang quá nhiều đồ ăn. Tuyệt đối không mang hoa quả tươi vào Nhật. Khi làm thủ tục Hải Quan nếu phát hiện ra, nhân viên Hải Quan tại sân bay sẽ tịch thu toàn bộ và phạt tiền rất nặng.

Hành lý xách tay (7kg/ người, gọn, nhẹ)

Hành lý xách tay (7kg/ người, gọn, nhẹ)

Hành lý xách tay (7kg/ người, gọn, nhẹ)

Điện thoại, máy ảnh, máy tính sách tay, camera kiểu du lịch thông dụng (không phải làm thủ tục khai báo hải quan), tiền nong đồ quý giá khác.

Một vài thông tin về nhà hàng & Ăn uống

Đồ uống của người Nhật cũng không khác nhiều so với Việt Nam. Qúy khách có thể mua cà phê, trà đóng lon, nước hoa quả, đặc biệt là các loại nước trà giảm béo, nước thực phẩm chức năng tại cửa hàng tiện lợi hay trong bách hóa, siêu thị, bia, rượu được phục vụ trong các nhà hàng nhưng bị đánh thuế cao.

 Sushi Nhật Bản

Sushi Nhật Bản

Người Nhật rất thích ăn đồ biển, đồ Hàn Quốc, cho nên các món ăn được yêu thích như Sushi, Shashimi (gói cá), Wasabi (Mù tạt)…được bày bán rất nhiều, giá lại khá hợp lý. Quý khách có thể thưởng thức khi đi du lịch Nhật Bản.

Thông tin cần thiết về hàng hoá & Mua sắm

Thời gian kinh doanh của những trung tâm mua sắm, bách hóa ở Nhật: Sáng khoảng từ 10h00’ sáng tới 21h00’ tối. Những cửa hàng nhỏ, lẻ có thể mở cửa sớm hơn khoảng 09h30’ đóng cửa sẽ muộn hơn.

Du khách Việt Nam đến Nhật rất thích mua đồ điện tử, điện gia dụng, điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số, laptop, mỹ phẩm. Giá cả so với Việt Nam đôi khi còn đắt hơn nhiều vì giá nhân công và tiêu dùng, chi phí cao hơn Việt Nam.

Trung tâm siêu thị ở Nhật Bản

Trung tâm siêu thị ở Nhật Bản

Tiếng Nhật là ngôn ngữ giao tiếp chính trong cuộc sống hàng ngày, ngoài ra có tiếng Trung Quốc & tiếng Anh cũng được sử dụng nhưng chưa nhiều. Quý khách sẽ gặp đôi chút khó khăn trong khi đi mua sắm.

Tại Nhật, quý khách sẽ chỉ sử dụng đồng Yên. Rất ít khi hoặc hầu như không được mặc cả nếu muốn mua đồ gì đó trên phố, tại điểm tham quan. Trong các trung tâm mua sắm hoặc bách hóa lớn lại càng không thể mặc cả giá. Do đó, bạn nên đổi tiền trước chuyến đi du lịch Nhật Bản.

Quý vị có thể mua tại Tokyo, Osaka hay trong hệ thống cửa hàng miễn thuế trong Sân bay, bách hóa, chất lượng và giá không khác nhau nhiều. Tránh trường hợp chúng ta mua rồi phải mang vác đi lại nhiều nơi, bất tiện, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Quý khách có thể trả bằng tiền mặt, thẻ Visa, Master, có quầy đổi USD sang đồng Yên trong siêu thị, bách hoá, ngân hàng.

>>>Xem thêmDU LỊCH NHẬT BẢN CẦN BAO NHIÊU TIỀN? CÓ ĐẮT QUÁ KHÔNG?

Giao thông ở Nhật

Giao thông Nhật là tay lái nghịch. Quý khách phải chú ý, tuân theo các qui định về giao thông trong suốt quá trình tham quan. Khi qua đường phải đi đúng làn đường cho người đi bộ, đi theo tín hiệu đèn giao thông.

Giao thông ở Nhật

Giao thông ở Nhật

Phương tiện giao thông công cộng có tàu điện ngầm, xe bus, xe taxi. Đi taxi chi phí ban đầu (open door) là 650 JPY (khoảng 140.000đ) cho km đầu tiên và 450 JPY cho km tiếp theo, mức giá này tùy thuộc vào từng hãng taxi tại từng thành phố. Có thể đi 3 hoặc 4 người/ 1 taxi. Không nên trả giá với lái xe mà yêu cầu bật contermet để tính tiền.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Nhật Bản, bạn hãy chuẩn bị kỹ những thứ cần thiết cho chuyến đi của bạn, nếu cần thêm thông tin gì thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 –  0943.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tư vấn chát trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hằng Nga

Thưởng thức ẩm thực tại Bangkok khi đi du lịch Thái Lan

Quả thật ẩm thực ở Bangkok Thái Lan luôn khiến người ta lưu luyến mãi, cho dù đi du lịch Thái Lan bao nhiêu lần cũng không đủ để thưởng thức hết những món ăn ngon tại thủ đô này. Trong bài viết này chúng tôi tiếp tục cập nhật một vài món ăn ngon […]

MŨI GÀNH DẦU NƠI ĐỊA ĐẦU ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Nếu Phú Quốc được du khách biết đến với tên gọi Đảo Ngọc- nơi thiên nhiên ban tặng những bãi biển đẹp, những cảnh quan thiên hấp dẫn du khách thì mũi Gành Dầu chính là nơi địa đầu của Đảo Ngọc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điểm du lịch này trong tour […]

CÔNG VIÊN NƯỚC KHỔNG LỒ WILD WADI DUBAI

Dubai kỳ diệu, ấn tượng bởi kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm thương mại sầm uất. Không chỉ vậy nơi đây còn nổi tiếng với những địa điểm du lịch vô cùng tuyệt vời. Khám phá du lịch Dubai  vào mùa hè – vương quốc của những kỷ […]