Menu

Đến với du lịch Dubai, bạn sẽ được sống hòa quyện với một thiên đường đầy biển và cát. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ từ những công trình kiến trúc nhân tạo từ tiểu Vương Quốc này.

Văn hóa kiêng kỵ trước khi đi du lịch Dubai

Tuy nhiên, mỗi một quốc gia, luôn có một nền văn hóa đa dạng mang bản sắc riêng biệt. Do đó, trước khi bạn đi bất kỳ tour du lịch Dubai cao cấp đến tour du lich Dubai gia re thì cũng nên tìm hiểu trước một số nét văn hóa “kiêng kỵ” của tiểu Vương quốc Ả Rập này.

Dưới đây là một vài nét văn hóa “kiêng kỵ” khi du khách di du lich Dubai nên lưu ý:

1, Lưu ý không được chụp với một người lạ khi đi du lịch Dubai

Trong tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem, chúng tôi đã nhận ra một nét văn hóa vô cùng kiêng kỵ ở đây là du khách sẽ không bao giờ chụp một bức ảnh với một người không ở trong nhóm đi du lịch của bạn mà không xin phép trước.

>> Xem thêm: THỦY CUNG NHÂN TẠO DUBAI AQUARIUM CÓ ĐIỀU GÌ THÚ VỊ?

Trừ khi bạn đang ở trong một khu vực du lịch, nơi chụp ảnh đang cho phép rõ ràng. Không bao giờ chụp ảnh một phụ nữ Hồi giáo mà không được phép .

2, Dubai thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp

Đến với đất nước Dubai, chúng tôi được biết rằng, đây là một đất nước thường  xuyên xảy ra nạn trộm cắp, do đó, nếu bạn có chuyến du lich Dubai thì nên lưu ý nét văn hóa này để tránh gặp phải những điều không may. Thông thường tệ nạn móc ví ở đây thường xuyên xảy ra, do đó, bạn nên cẩn thận với đồ đạc cá nhân của mình nhiều hơn.

Văn hóa kiêng kỵ trước khi tour du lịch Dubai

Tuy nhiên, trong chợ vàng (Gold Sock) thì tỷ lệ an toàn tại đây luôn đạt mức độ tuyệt đối. Do đó, nếu bạn có dự định mua vàng tại chợ Vàng thì cũng sẽ thấy an toàn hơn rất nhiều.

3, Ở Dubai, tình yêu đồng giới bị cấm

Nếu các bạn đã từng khám phá Dubai thì sẽ biết được văn hóa kiêng kỵ ở Dubai trong hôn nhân đồng giới tại đây. Cụ thể ở đây, tình yêu đồng giới sẽ bị cấm và nếu có biểu hiện nghi là yêu đồng giới thì sẽ bị phạt tù.

4, Người Dubai kiêng kỵ ăn uống bằng tay trái

Bạn nên lưu ý một chút về văn hóa ăn uống của người dân Dubai, họ rất kiêng kỵ nét ăn uống bằng tay trái. Người dân Dubai nói riêng và người đạo Hồi nói chung cho rằng tay trái là không sạch. Đặc biệt khi dùng bữa xong, hãy để lại một chút thức ăn vì điều đó được cho là lịch sự.

5, Người Dubai sẽ nhịn ăn vào nhịp Lễ Ramadan

Theo như tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng, Phần lớn người dân Dubai là những người theo đạo Hội. Do đó, vào thời gian diễn ra  lễ hội Ramadan thì những người theo đạo Hồi sẽ nhịn ăn, uống, hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. Do vậy tất cả các tiệm ăn uống, kinh doanh trên phố đều đóng cửa.

Nếu không may bạn khám phá tour Dubai vào dịp này thì chỉ có thể mua đồ ăn tại các khu chợ mở ban đêm hay một số nhà hàng trong khách sạn. Bạn cũng không nên ăn uống trước mặt người đạo Hồi những ngày này vì đó là sự khiêu khích.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ MỘT SỐ LỄ HỘI ĐẶC SẮC VÀO MÙA THU TRONG TOUR DU LỊCH DUBAI

6, Người dân Dubai không sử dụng chất gây nghiện

Đây là một nét văn hóa đặc trưng của những người theo đạo Hồi, do đó, nếu bạn là một du khách thường xuyên sử dụng chất gây nghiện thì nên lưu ý điều này trước khi đi du lich Dubai. Nếu bị phát hiện tàng trữ chất cấm, bạn có thể bị tử hình.

7, Văn hóa rượu

Rượu không bị cấm ở Dubai, nhưng chỉ có thể được mua tại một vài hàng miễn thuế trên đường ở nước này. Không được uống nhiều hơn bốn chai. Nếu muốn uống, bạn chỉ có thể tới các quầy bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn. Uống bia rượu nơi công cộng, bạn có thể phải ngồi tù.

Văn hóa kiêng kỵ trước khi tour du lịch Dubai

8, Kiêng kỵ trong văn hóa mặc

Nếu bạn đi du lịch Dubai thì nên lưu ý không được phép mặc quần áo ngắn khi tới đây. Nam giới khi ra ngoài phải mặc quần dài và không được phép đeo dây chuyền. Phụ nữ có thể mặc bikini trên bãi biển nhưng không nên mặc ở nơi công cộng (thậm chí trên đường đến bãi biển hoặc quay trở lại khách sạn).

Văn hóa kiêng kỵ trước khi tour du lịch Dubai

9, Một số nét văn hóa kiêng kỵ khác

Thành phố Dubai là một sự pha trộn tuyệt đẹp của thiên nhiên và công nghệ. Nằm trên vịnh Ả Rập, du khách có thể tận hưởng những bãi biển cát, đi ra phía sa mạc, hoặc chỉ đơn giản là khám phá một trong những thành phố nổi bật nhất trên thế giới.

Do đó, đến đây bạn không hát và nhảy ồn ào nơi công cộng. Đây bị coi là hành vi khiếm nhã. Đặc biệt, nếu bạn hút thuốc tại nơi có máy lạnh, trong thang máy sẽ bị phạt tiền rất nặng.

Văn hóa kiêng kỵ trước khi tour du lịch Dubai

Trong tình yêu nam nữ, bạn không được hôn ở nơi đông người. Bạn sẽ phải hứng chịu những ánh mắt ghét bỏ. Nếu bạn đang đứng trên mảnh đất Dubai, hành động thè lưỡi được coi là bất lịch sự ở Dubai.

Vì đây là quốc gia Hồi Giáo nên người dân không ăn thịt heo và uống rượu bia, chất kích thích và đây là điều cấm kị ở nơi đây. Tuy một số khu vực riêng vẫn bán cho du khách những món ăn đồ uống đó nhưng khi mang đi hay ăn uống không nên để cho người dân thấy vì  đó bị cho là sự xúc phạm họ. Bạn nên lưu ý điều này trước khi đi tour du lich Dubai gia re.

Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm phù hợp cho chuyến đi. Đây là lúc thời tiết mát mẻ và khá dễ chịu để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Nếu bạn muốn tới đây để mua sắm thì nên tránh những ngày cuối tuần tấp nập và nên đi vào tháng 12, thời điểm diễn ra mùa giảm giá.

Điều đặc biệt hơn, giá tour du lịch Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đang có chương trình du lich Dubai 6n5d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Thăm chùa Tào Khê trong chuyến du lịch Hàn Quốc

Khi cảm thấy bế tắc hay cạn kiệt ý tưởng cho công việc là tôi thường chọn cách xách balo lên và đến một mảnh đất mới. Nói đâu xa, mới tháng trước tôi đã có một chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm cực đã, chi phí rẻ, được ghé nhiều địa điểm, được khám […]

HỒ XANH – ĐỊA ĐIỂM “SỐNG ẢO” ĐẸP ĐẾN MÊ NGƯỜI Ở ĐÀ NẴNG

Du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ là hết thú vị cả. Nếu một ngày rảnh rỗi nào đó để ra ngoài, bạn có thể xách ba lô lên và tìm đến Hồ Xanh nằm trên bán đảo Sơn Trà để có những phút giây thú vị và thư giãn. Hãy lên kế hoạch cho […]

5 lý do bạn không nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Hàn Quốc là đất nước ôn đới nên nhiệt độ và cảnh sắc quanh năm thay đổi rất rõ rệt. Chính vì thế, việc xác định nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa nào là điều vô cùng quan trọng và đây cũng là việc làm khá là khó bởi mỗi mùa lại có […]