Menu

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với không gian cổ kính mang đậm chất thiền mà còn khiến du khách bốn phương đắm mình bởi những mùa hoa rực rỡ nổi tiếng nước Nhật. Hôm nay, Globaltravel sẽ chia sẻ đến bạn những mùa hoa mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản.

Anh Đào – Xuân về thắm hồng đất trời Nhật Bản

Đi tour Nhật Bản ngắm hoa anh đào 2020 không thể không ghé núi Phú Sĩ

Đi tour Nhật Bản ngắm hoa anh đào 2020 không thể không ghé thăm núi Phú Sĩ

Nhắc đến những loài hoa của đất nước mặt trời mọc thì chắc chắn trong đầu mỗi du khách sẽ có chung một câu trả lời đó chính là hoa Anh Đào. Loài hoa được coi là quốc hoa của đất nước Nhật Bản. Anh Đào thường nở vào cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4 hàng năm. Hoa nở rộ ở hầu như khắp các thành phố và tỉnh thành ở Nhật Bản, nhiều nhất có thể kể đến là thủ đô Tokyo, thành phố Osaka, đảo Hokkaido, núi Fuji (Phú Sỹ), thị trấn Miyagi,…Nếu bạn là người yêu thích khám phá lịch sử của các nước thì lâu đài Himeji là điểm gợi ý tuyệt vời vừa để tham quan vừa là địa danh ngắm anh đào từ trên cao với trải nghiệm mới lạ trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của mình.

lâu đài Osaka

Hoa anh đào nở rộ ở lâu đài Osaka

Ngoài những địa điểm trên, du khách nếu đến với Sendai – cố đô của Nhật Bản xưa còn được tận mắt ngắm những bông hoa Anh Đào nở trong tuyết trắng. Còn khi đến với Kyoto dạo bộ trên con đường Triết học (Tetsugaku no michi) để ngắm những cánh đào xoay nhẹ và rơi rớt ngập tràn lối đi chắc hẳn sẽ làm bạn thích thú. Thêm một địa điểm khác mà hoa anh đào được trồng nhiều ở Kyoto là công viên Maruyama. Còn chần chừ gì mà bạn không chọn ngay một tour du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào để được tận hưởng vẻ đẹp của quốc hoa nơi đây chứ?

Ngất ngây sắc màu rực rỡ của loài Hoa Chi Anh

Hoa Chi Anh

Ngất ngây sắc màu rực rỡ của loài Hoa Chi Anh

Một trong những loài hoa đặc trưng cho mùa xuân Nhật Bản rực rỡ và đầy màu sắc phải kể đến loài hoa Chi Anh hay còn gọi là hoa shiba-sakura. Khác với Sakura (hoa Anh Đào) chỉ có sắc thái màu hồng phớt hoặc hồng trắng thì Shiba-zakura “biến hóa” làm mới mình với đủ loài gam màu từ hồng đến tím, màu tía, xanh lam và đỏ, hoa nở sát đất và thường lan rộng tạo thành cả một cánh đồng hoa chắc chắn sẽ làm mãn nhãn du khách trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm.

 shiba-sakura

Loài hoa Chi Anh hay còn gọi là hoa shiba-sakura

Hoa Shiba-zakura mọc nhiều nhất ở công viên Hitsujiyama, vùng dưới chân núi Phú Sỹ, vùng Chichibu núi Boku,… Đến với Chichibu vào dịp cuối tháng 4 khi đi tour du lịch Nhật Bản, du khách còn được tham gia vào lễ hội hoa Shiba-zakura sôi động nơi đây.

>>>Xem thêm: Tận hưởng kỳ nghỉ tại 3 thị trấn tuyệt đẹp khi đi du lịch Nhật Bản

Hoa Tử Đằng – Biểu Trưng Của Tình Yêu Bất Diệt

Hoa Tử Đằng

Hoa Tử Đằng – Biểu Trưng Của Tình Yêu Bất Diệt

Nếu như loài hoa Anh Đào bạn có thể dễ thấy ở Việt Nam, Hàn Quốc… thì có một loài hoa bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng được ở đất nước mặt trời mọc đó là Wisteria – hay còn gọi hoa Tử Đằng. Loài hoa gồm 2 màu trắng và tím này được xem là biểu trưng của tình yêu vĩnh cửu và bất diệt. Hoa thường mọc thành từng chùm to và rũ xuống nhẹ bồng bềnh khiến du khách đi tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm phải ngước mắt xao xuyến ngắm nhìn mãi không thôi. Hoa Tử Đằng trồng nhiều nhất ở công viên Ashikaga tọa lạc ở thành phố cùng tên, tỉnh Tochigi.

Hoa Wisteria

Hoa Wisteria nở nhiều từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm ở Nhật Bản

Hoa Wisteria nở nhiều từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm. Loài hoa có hoa có mùi thơm nhẹ nhàng không quá gắt và được dân Nhật Bản coi như linh hồn của mùa xuân, với ý nghĩa mang tình yêu ban phát khắp mọi nơi vào đầu năm mới.

Ngoài ra, đây cũng là loài hoa biểu trưng cho sự tha thứ, buông bỏ mọi thù hận và đạt đến sự yêu thương. Vì vậy, nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản thì bạn đừng bỏ qua mùa hoa biểu trưng cho tình yêu bất diệt này nhé.

Một ngàn lẻ một sắc màu Đỗ Quyên mùa xuân

Đỗ Quyên mùa xuân Nhật Bản

Một ngàn lẻ một sắc màu Đỗ Quyên mùa xuân Nhật Bản

Hoa đỗ quyên Nhật Bản có khá nhiều tên gọi khác nhau như: Azalea hay Tsutsuji. Đỗ quyên Nhật dễ dàng sinh trưởng và mang trên mình đủ mọi màu sắc sặc sỡ. Hoa nở rộ vào khoảng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Ngoài những điểm đến ở trung tâm thành phố hay công viên, đỗ quyên còn nở nhiều dọc khắp bên các vệ đường cũng như vùng ngoại ô như khu vực xung quanh chân núi Phú Sỹ với màu sắc chủ đạo là đỏ và tím. Với màu sắc sặc sỡ và biểu trưng đẹp, ý nghĩa trong tình yêu, du khách đến với du lịch Nhật Bản thường chọn những nơi trồng nhiều đỗ quyên làm địa điểm tham quan, du lịch và cầu tình duyên.

Tím ngắt cánh đồng hoa Lavender

hoa oải hương

Ngắm hoa oải hương (Lavender) khi đi tour du lịch Nhật Bản

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè oi bức, hãy đến hồ Kawaguchiko để ngắm hoa oải hương (Lavender). Cánh đồng hoa lavender với những cánh hoa tím lãng mạn, vẻ đẹp của các loài hoa tương phản với cảnh núi Phú Sĩ và hồ Kawaguchiko xứng đáng được gọi là tuyệt cảnh.

Tím ngắt cánh đồng hoa Lavender

Tím ngắt cánh đồng hoa Lavender

Du khách khi đến công viên Oishi có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt vời của hồ nước Kawaguchiko và cả núi Phú Sĩ. Công viên được tô điểm bởi rất nhiều vườn hoa, đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 là thời điểm hoa oải hương nở rực rỡ và đẹp nhất. Không chỉ mênh mông hoa oải hương, mà bạn có thể đi bộ qua, và thậm chí chọn các loại cỏ cây từ đây. Hương thơm tràn ngập, và bạn sẽ không bao giờ nhận ra hoa oải hương tím sống động thế nào cho đến khi nhìn thấy loài hoa này trải ra khắp sắc xanh của sông và núi. Từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7 hoa oải hương phủ khắp khu vực này rất thích hợp cho hành trình du lịch Nhật Bản 6N5Đ của những người yêu thích loài hoa này.

>>>Xem thêm: Nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa nào là thích hợp nhất?

Trên đây là top những mùa hoa nổi tiếng Nhật Bản nhất định không được bỏ lỡ khi đi tour du lịch Nhật Bản. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số: Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Những góc khuất sau sự hào nhoáng ở Dubai là gì?  

Tôi có một người bạn sống ở Dubai, lý do cô ấy chọn đến đây để sống và làm việc có lẽ không có gì khác ngoài sự xa hoa và hiện đại bậc nhất thế giới của tiểu Vương Quốc này. Trong lần chia sẻ gần nhất với tôi cô ấy đã kể cho […]

Khu phố mua sắm Nakamise trong tour Nhật Bản 6n5d

Bạn là một tín đồ mua sắm trong tour du lịch Nhật Bản chắc chắn sẽ không bỏ qua khu phố mua sắm Nakamise khi có cơ hội khám phá nước Nhật – đất nước mặt trời mọc. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về khu phố cổ xưa nhất Nakamise trong tour Nhật […]

Khám phá vẻ đẹp của lâu đài Osaka trong tour du lịch Nhật Bản

Lâu đài Osaka được coi là điểm thăm quan hấp dẫn nhất trong hành trình đi tour du lịch Nhật Bản. Hàng năm, có tới hàng trăm nghìn du khách về đây chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc có một không hai trên thế giới này. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá […]