Menu

Bạn là một trong những tín đồ du lịch yêu thích tìm hiểu vẻ đẹp cổ kính và nguyên sơ thì đừng quên ghé thăm ngôi làng Takayma khi đi du lịch Nhật Bản nhé? Vậy ngôi làng này có gì đặc biệt? chúng ta cùng tìm hiểu về ngôi làng cổ kính này ngay sau đây.

Làng Takayama

Làng Takayama cổ kính và yên bình

Thời xưa, Takayama nổi tiếng có những người thợ mộc tài hoa được mời đi khắp mọi miền đất nước để xây dựng các công trình thành quách, lâu đài cho các bậc quyền quý và người ta tin rằng các công trình ở cố đô Kyoto hay Nara đều được đóng góp bởi bàn tay người thợ nơi đây. Khám phá ngôi làng khi đi tour du lịch Nhât Bản, du khách không khỏi ngỡ ngàng với những nếp nhà truyền thống vẫn giữ được qua bao thăng trầm lịch sử.

con phố Sannomachi

Dạo con phố Sannomachi khi đi du lịch Nhật Bản

Nét đặc trưng của Takayama là những ngôi nhà cổ bằng gỗ hơn 400 năm tuổi nằm san sát dọc theo con phố Sannomachi. Dọc theo con phố nhỏ tĩnh lặng là một dãy cửa hàng bán hàng truyền thống, quán cà phê, xưởng nấu rượu sake, quán ăn và những tiệm chuyên bán đặc sản chỉ vùng Hida – Takayama mới có. Sannomachi khá tĩnh lặng, mọi hoạt động mua bán đều diễn ra một cách từ tốn, nhẹ nhàng

làng văn hóa Shirakawa

Làng văn hóa Shirakawa mùa đông tuyết phủ trắng xóa

Cách thành phố Tokyo khoảng 5 tiếng đi xe lửa, bạn sẽ tới được ngôi làng Takayama đây là trái tim tinh thiết tại Nhật Bản, không chỉ nổi tiếng với làng văn hóa Shirakawa, Takayama cũng hấp dẫn du khách không kém cùng với vẻ đẹp nguyên sơ còn giữ nguyên lại những con đường màu xanh lục những quán rượu hàng trăm năm tuổi trên những con phố cổ Sanno, du khách có thể tìm hiểu văn hóa hơn 300 năm tuổi trải nghiệm cuộc sống đơn sơ giản dị của người dân nơi đây.

ngôi làng cổ Hida

Ngôi làng cổ Hida

Trên con đường vào thành phố khi đi du lịch Nhật Bản 5n4d, du khách nên hướng tầm mắt ra xa ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ hai tầng cổ xưa nhất tại Nhật Bản. Nơi đây có ngôi làng cổ Hida đẹp như tranh vẽ chỉ có vài chục ngôi nhà cổ truyền thống cùng với nông trang cổ xưa điển hình vào mỗi buổi tối ánh sáng lấp lánh từ ngọn đèn dầu treo lơ lửng ngoài sân của hơn 30 ngôi nhà là sáng choang 1 vùng quê hẻo lánh.

>>>Xem thêm: Tận hưởng bụi kim cương trong mùa đông giá lạnh tại Hokkaido, Nhật Bản

Bên trong những ngôi nhà là cầu thang tối om với những cánh cửa làm bằng giấy bên dưới những lớp mái tranh rạ,chính vì vùng này có nhiều tuyết rơi những ngôi nhà tại đây thường làm thấp để tránh gió lùa , giữ được nhiệt tốt nhất. những vật dụng trong các ngôi nhà tại đây vẫn còn nguyên bản từ trước linh hồn đời sống thường ngày của người dân nơi đây.

Tới ngôi làng Takayama trong hành trình du lịch Nhật Bản 6n5d, du khách được đi tản bộ trên đồi. Tại đây là khoảng 13 ngôi chùa du khách có thể tìm hiểu văn hóa tại đây, với không khí yêu bình bạn có thể cảm nhận được nước chảy của dòng sông Yasu. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xếp giấy truyền thống, những con sếu giấy tinh xảo đặt trên bàn ăn.

Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn đừng quên thưởng thức các loại rượu Sake nhé

Du lịch Nhật Bản khám phá Takayama bạn đừng quên thưởng thức các loại rượu Sake nhé

Cùng với thịt bò Hida là rượu sake – thứ đặc sản mà người Takayama luôn tự hòa, với hương vị thanh nhẹ, đậm đà, cay nồng, đến Takayama, bạn có cơ hội tham quan nhà cổ Yoshijima – được công nhận Di sản văn hóa thế giới mà nơi đây vốn là nhà ủ rượu sakê, có tuổi đời lên đến 107 tuổi.

nhà cổ Yoshijima

Nhà cổ Yoshijima

Không chỉ quyến rũ du khách bởi những hầm ủ rượu hàng trăm tuổi, Yoshijima còn nổi bật với những tấm màng Shoji và những căn phòng tatami nổi tiếng Tại đây, bạn được phục vụ món rau miền núi – thức ăn khoái khẩu của loài linh dương, được thu hoạch trên lớp bùn tuyết, cá sông nấu rượu Noriko… và dùng bữa quanh lò sưởi kiểu truyền thống.

>>>Xem thêm: Khám phá các ngôi làng có mùa đông tuyệt đẹp khi đi du lịch Nhật Bản

Bạn thấy ngôi làng Takayama thật yên bình tĩnh lặng phải không? nếu bạn có dự định đi tour du lịch Nhật Bản hãy tới ngôi làng này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, cần thêm thông tin gì về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hằng Nga

ĐẢO RUGEN – HÒN ĐẢO LỚN NHẤT NƯỚC ĐỨC CÓ GÌ HẤP DẪN?

Du lịch châu âu 2018 với rất nhiều điểm tham quan thú vị đang chào đón du khách tứ phương. Nếu Pháp nồng nàn và lãng mạn đến đâu thì Đức lại lung linh và huyền bí đến đó. Đến với nước Đức, đừng quên ghé thăm đảo Rugen xinh đẹp và lộng lẫy vói […]

THƯỞNG THỨC MÓN CHÁO ẾCH NGON TẠI SINGAPORE

Du lịch Singapore, du khách không chỉ khám phá phong cảnh, nhiên nhiên tuyệt đẹp mà còn mong muốn thưởng thức những món ngon đặc trưng tại đây. Món cháo ếch tai Singapore đang là cơn sốt với du khách Việt Nam yêu ẩm thực Singapore, du khách tới đây đều tìm tới những cửa […]

Những điều hấp dẫn trong tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm

Tôi thực sự rất thích đi du lịch vì qua những chuyến đi tôi sẽ có thêm những trải nghiệm mới, những suy nghĩ mới, những cảm xúc mới và đặc biệt là nguồn cảm hứng mới. Nếu bạn đang cảm thấy mọi thứ xung quanh tẻ nhạt, thấy chán nản thì tôi khuyên bạn nên […]