Menu

Đến với nền văn hóa, du lịch Thái Lan chính là đến với con người thân thiện, đất nước nhiệt đới với bề dày văn hóa lịch sử, những bãi biển đẹp, những ngôi chùa nguy nga tráng lệ…tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, Pattaya…Vậy, ỏ miền Bắc Thái Lan thì sao? có gì hấp dẫn du khách không? Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm du lịch hấp dẫn ở Miền Bắc, Thái Lan dưới bài viết sau nhé.

1, Chiang Mai – một điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc Thái Lan

Chiang Mai

Chiang Mai – một điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc Thái Lan

Chỉ cách thủ đô Bangkok chừng 700 km, mảnh đất Chiang Mai được thiên nhiên ban tặng thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm bạt ngàn cây xanh như Botanical Garden. Chiang Mai yên bình tĩnh lặng, nằm giữa không gian tươi mát của núi rừng nơi đây nổi tiếng với những ngôi chùa từ ngàn năm tuổi. Các thắng cảnh ở đây là chùa chiền cổ kính và mang đậm nét kiến trúc La mã với mái gỗ uốn cong trên đỉnh, bên trong chạm khắc tinh xảo, nhiều cổ vật mạ, tượng Phật bằng vàng quý giá.

Chùa Umong

Chùa Wat Umong, Chiang Mai Thái Lan

Chùa Umong nối tiểng tại Chiang Mai đây là ngôi chùa lâu đời nhất Thái Lan với 700 năm tuổi, chùa Umong với vẻ đẹp cổ kính rêu phòng, những vết nứt hoen rỉ do thời tiết đổ nát chùa U mong thu hút du khách với hệ thống hầm mê cung mái vòm được xây dựng từ thế kỷ 14 bằng gạch nung, trên đỉnh hầm còn có bảo tháp nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về chùa U mong hãy dành thời gian đi tour Thái Lan tới Chiang Mai khám phá chùa Umong nổi tiếng này.

Cung Điện Mùa hè ở Chiang Mai

Cung Điện Mùa hè ở Chiang Mai

Cung Điện Mùa hè ở Chiang Mai được tọa lạc tại đỉnh núi cao với không khí lúc nào cũng mát mẻ, sảng khoái tựa như Đà Lạt hoặc Sapa, trời tối thì cũng khá lạnh. Cung điện lộng lẫy, nguy nga nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống, xung quanh được bao bọc bởi vườn hoa khoe sắc với đủ cúc, hải đường, lưu ly và các loại hoa hồng quý giá.

>>>Xem thêm: Cùng du lịch Thái Lan để trải nghiệm những công viên nổi tiếng

2, Chiang Rai

Chiang Rai

Chiang Rai, Thái Lan

Chiang Rai nằm ở cực Bắc của Thái Lan không hào hoa tráng lệ như Bangkok, cũng không nhộn nhịp như Chiang Mai. Nơi đây luôn hấp dẫ du khách với những nét trầm lắng. Một điểm thu hút du khách khi đi tour du lịch Thái Lan ở đây chính là tam giác vàng. Đây là nơi hợp lưu của con sông Ruak và sông Mekong, phân chia địa hình thành 3 phần: Thái Lan, Myanmar và Lào. Sự pha trộn nét văn hóa giữa 3 quốc gia trong ẩm thực, cách sống của người dân những điều thú vị đang chờ bạn khám phá tại Chiang Rai.

Xôi xoài

Xôi xoài – Món ăn được ví von là “quốc hồn quốc túy” của xứ chùa Vàng và là món ăn đặc trưng của vùng Chiang Rai

Ẩm thực Chiang Mai luôn hấp dẫn vị giác của thực khách cả về hình thức, màu sắc, lẫn mùi vị. Từ xôi xoài – món ăn được ví von là “quốc hồn quốc túy” của xứ chùa Vàng, đến mì xào giòn Khao Soi, bún tươi Khanom Jeen Nam Ngiao ăn với nước dùng đặc trưng, xúc xích Sai Oua, cà-ri mít Kaeng Khanun, trứng cút chiên, pad Thái, da heo chiên, Miang Kham chỉ nghe tên đã muốn thưởng thức luôn rồi .

3, Khonkaen

Khonkaen

Khonkaen, Thái Lan

Là một tỉnh nhỏ ở miền Đông Bắc Thái Lan, Khokaen vẫn không kém cạnh Chiang Mai hay Chiang Rai khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh được du khách yêu mến như Wat Phra Thart Pha Kaew ,Đền Kham Kaen, Hồ nước Bueng Kaen Nakho, Đập Ubolratana, Công viên quốc gia Phu Kao và Phu Phan Kham,…

Ấn tượng tuyệt vời tại Khonkaen chính là ngôi chùa Watphra Thartpha Kaew. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây theo hình hoa sen 5 tầng, mọi bức tường và nền chùa đều được khảm bởi hơn 5 triệu mẫu thuỷ tinh, sành sứ đầy màu sắc và được sắp xếp theo những hoạ tiết rất đẹp mắt và phong phú kiểu dáng. Nếu có dịp đi tour du lịch Thái Lan 5n4d hay tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm thì du khách đừng quên khám phá mảnh đất trù phú Khokaen này nhé.

>>>Xem thêm: Những trải nghiệm tuyệt vời tại thủy cung Sea Life khi đi tour Thái Lan

Chúng ta vừa cùng nhau khám phá những cảnh đẹp hấp dẫn ở miền Bắc Thái Lan, bạn đ tour du lịch Thái Lan thì hãy tới Miền Bắc khám phá Chiang Mai cũng như Khonkaen này nhé? chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn muốn tư vấn thêm thì có liên hệ với bạn tư vấn viên nhiệt tình này ở Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hoặc inbox https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn nhé.

Hằng Nga

Những điều ít người biết về Đài Loan

Đài Loan là một quốc đảo vô cùng xinh đẹp nằm ở phía Đông của nước CHND Trung Hoa. Trong những năm gần đây Đài Loan là một trong những mảnh đất được cộng đồng yêu xê dịch săn đón và yêu thích vô cùng bởi phong cảnh đặc sắc, ẩm thực độc đáo thêm […]

DU LỊCH ĐÀI LOAN QUA NÉT NHÌN KHÁI QUÁT RIÊNG

Đài Loan nổi tiếng khách du lịch quốc tế với nhiều điểm du lịch thú vị và nổi tiếng. Đi tour du lịch Đài Loan, bạn sẽ thỏa sức khám phá, tuy nhiên, dưới cái nhìn khái quát riêng của chúng tôi thì ngoài những điểm dừng chân tuyệt vời đầy nổi tiếng mà bạn […]

Khám phá thành phố Kyoto Nhật Bản với những điểm đến thú vị?

Du Lịch Nhật Bản đang được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch của mình, khi tới Nhật Bản bạn hãy tìm hiểu thành phố Kyoto với sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ kính và hiện đại, thành phố được bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất Thế Giới. Chúng ta […]