Menu

Phuket, Chiang Mai, Bangkok, Pattaya…là những tên gọi quen thuộc khi bạn đặt chân đến Thái Lan. Còn Mae Hong Son có vẻ không quen thuộc vời nhiều thực khách, nhưng no lại là vùng đất kỳ thú trong tour du lịch Thái Lan. Hãy cùng chúng tôi khám phá vùng đất này nha.

Mae Hong Son – vùng đất kỳ thú ở Thái Lan

Đây chính là một tỉnh phía bắc Thái Lan, nằm cách Chiang Mai 274 km và giáp biên giới Thái Lan – Myanmar nổi danh với nhiều thị trấn nhỏ đằm thắm, nhẹ nhàng và rất đỗi yên bình. . Bạn có thể đi du lịch Thái Lan khám phá Mae Hong Son sau 20 phút bay hoặc 4 giờ ngồi ô tô theo những con đường núi quanh co.

Mae Hong Son - vùng đất kỳ thú ở Thái Lan

Mae Hong Son – vùng đất kỳ thú ở Thái Lan

Một ngày đặt chân đến thủ phủ Mae Hong Son trong tour du lich Thai Lan 5 ngay 4 dem vào buổi sáng nắng ấm, trong tâm thế của một người thưởng ngoạn núi rừng, sông nước ở một nơi xa xôi của xứ sở Chùa Vàng.

Thủ phủ Mae Hong Son tưởng chừng chỉ là một thị trấn nhỏ xinh với những con đường uốn lượn, khúc khuỷu lên xuống như kiểu phố xá Đà Lạt. Nơi đây tươm tất, không có những cò lái, cò xe hay các dịch vụ làm “hớp hồn” du khách.

Mae Hong Son

Mae Hong Son – vùng đất với nhiều đường đèo, dộc thẳm

Nhiều du khách khi đi du lịch Mae Hong Son đã nhận ra rằng, khu vực này có điểm đặc trưng là đường đèo dốc thẳm, uốn lượng, trứ danh với khoảng 1864 khúc quanh co. Nhưng hiện nay, khi đi du lịch bạn có thể trông thấy những chùm hoa dã quỳ nở rộ, vàng chói khắp vùng núi đồi.

Người dân ai nấy vui vẻ, trìu mến. Nhịp sống tại đây không buồn chán, cũng không náo nhiệt như nơi thị thành. Đối với tôi, Mae Hong Son là một phiên bản phố núi đặc biệt, chỉ khi bước chậm lại, chúng ta mới thấu rõ những gì phố núi thì thầm…

>>>Xem thêm: Vùng đất Issan – Điểm du lịch mới trong tour Thái Lan

Làm thế nào để di chuyển đến Mae Hong Son khi đi tour Thái Lan tự túc?

Bạn đang có dự định khám phá Mae Hong Son khi đi du lich Thai Lan 4n3d tu tuc. Theo như chúng tôi được biết thì rất khó khăn để tiếp cận Mae Hong Son vì chỉ có độc đạo một con đường dẫn đến đây. Và cũng sẽ không có đường bay thẳng từ Bangkok đến Mae Hong Son, nên khi đáp xuống Bangkok, du khách phải bắt tiếp chuyến bay đến thành phố Chiang Mai, sau đó ngồi xe khách 6-7 tiếng để đến Mae Hong Son (du khách có thể bắt tiếp chuyến bay nội địa từ Chiang Mai đến Mae Hong Son).

Mae Hong Son có một sân bay nhỏ để đón các chuyến bay trực tiếp từ Chiang Mai đến đây mỗi ngày. Đây là một lựa chọn nếu bạn có ngân sách kha khá và muốn tiết kiệm thời gian đi lại.

Mae Hong Son

Mae Hong Son

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt xe buýt từ Chiang Mai, mất khoảng 8 giờ hoặc 4 giờ nếu bạn xuất phát từ Pai để đến Mae Hong Son. Thậm chí, bạn có thể đón xe buýt đi trực tiếp từ Bangkok, tuy nhiên bạn nên cân nhắc hành trình này vì nó sẽ khiến bạn mất tận 15 giờ đấy nhé.

Gợi ý khác cho bạn là nếu sử dụng xe tải nhỏ ( minivan) thì bạn sẽ tiết kiệm thêm được một ít thời gian. Từ Pai đến Mae Hong Son chỉ mất hơn 2 giờ, còn từ Chiang Mai là 6 giờ.

Trên đường đi, xe qua 2 trạm kiểm soát quân đội, khiến lòng có chút lo nghĩ về vùng đất tiếp giáp biên giới này. Theo mình nên khám phá vùng đất kỳ thú này khi đi du lịch Thái Lan trọn gói.

Khám phá vùng đất Mae Hong Son

Mae Hong Son nổi tiếng với các đền thờ, hầu như không giống với các ngôi đền khác mà bạn nhìn thấy ở Thái Lan, chúng có một phong cách Birma khá rõ nét. Nếu thong thả, bạn hãy đi bộ tới Wat Phra That Doi Kong Mu để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Mae Hong Son. Ngay bên ngoài thị trấn là một cây cầu tre độc ​​đáo hòa mình vào cùng thiên nhiên xinh đẹp tại đây.

Wat Phra That Doi Kong Mu

Wat Phra That Doi Kong Mu

Mae Hong Son có những thứ đặc biệt mà không nơi nào khác có nên hầu hết các du khách đều tìm đến thị trấn tuyệt vời này nếu họ có thời gian ở Thái Lan. Tại đây, bạn có thể thăm thú thị trấn trên một chiếc xe máy với lộ trình được gọi tên là: Tour Mae Hong Son. Tour này rất thích hợp khi bạn đi du lịch Thái Lan tự túc.

Khám phá vùng đất Mae Hong Son

Khám phá vùng đất Mae Hong Son

Đây là tour vòng quanh thị trấn với chiều dài khoảng 600 km. Bạn có thể bắt đầu ở Chiang Mai rồi từ đây lái xe đến thị trấn Mae Sariang. Ngày hôm sau bạn sẽ tiếp tục lái xe đến Mae Hong Son. Sau đó thăm Pai – một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Thái Lan và cuối cùng kết thúc tour ở Chiang Mai.

Tour Mae Hong Son

Nghỉ ngơi tại khách sạn khi tham gia tour Mae Hong Son

Nếu muốn, bạn có thể thay đổi trình một chút để có thể ghé thăm một số vườn quốc gia. Tour Mae Hong Son chắc chắn là một cách tuyệt vời để khám phá khu vực phía bắc Thái Lan với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và gặp gỡ những cư dân bản địa vô cùng thân thiện

>>>Xem thêm: 5 món hải sản ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan

Thái Lan có rất nhiều địa điểm đẹp mà bạn sẽ muốn khám phá, do đó sở hữu 1 chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm sẽ là những lựa chọn hoàn toàn phù hợp để khám phá vùng đất kỳ thú Mae Hong Son. Mọi thông tin chi tiết về du lịch Thái Lan, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Đền Độc Cước – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn không chỉ có bãi tắm đẹp nổi tiếng mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm du lịch tâm linh để cầu bình an, sức khỏe và may mắn. Một trong những điểm tâm linh nổi tiếng của Sầm Sơn chính là đền Độc Cước. Đừng quên ghé thăm đền […]

Ẩm thực Bangkok trong hành trình du lịch Thái Lan 5n4d của chúng tớ!

Không biết chúng tớ phải đi bao nhiêu chuyến du lịch Thái Lan mới có thể thưởng thức được hết những món ăn ngon ở thủ đô Bangkok các bạn ạ. Nhiều, nhiều lắm ý. Trong bài viết này, chúng tớ tiếp tục review một vài món ăn ngon mà chúng tớ đã từng thưởng […]

Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Sapa ít nhất một lần trong đời

Sapa có gì hấp dẫn mà ai ai cũng muốn đi du lịch Sa Pa như vậy? Chẳng biết nữa, chỉ biết người đã đi thì muốn quay lại, người chưa đi thì háo hức muốn đến. Đặc biệt, Sa Pa đang dần giống như Đà Lạt hay Hội An, có nghĩa là ít nhất […]